หาสุดยอดนักเทนนิสชาย ใน'ATPไฟนอลส์ 2023' เริ่ม12พ.ย.'ทรูวิชั่นส์'ถ่ายสด

การแข่งขัน“ATP Finals” (เอทีพี ไฟนอลส์) รวมสุดยอด 8 ผู้เล่นเทนนิสชายระดับโลก มาร่วมลุ้นว่า ใครจะเป็น 8 สุดยอดผู้เล่นที่ดีที่สุด ในกีนี้แข่งขันกันที่เมืองตูริน ประเทศอิตาลี วันที่ 12-20 พฤศจิกายน 2566
 
การแข่งขันเทนนิสเอทีพี ไฟนอลส์ ครั้งที่ 54 วนกลับมาแข่งขันอีกครั้งในปี 2023 นั่นหมายถึงว่า ฤดูกาลการแข่งขันของเทนนิสชายกำลังจะจบลง โดยการแข่งขันเอทีพี ไฟนอลส์ เป็นการแข่งขันรวมผู้เล่นเทนนิสชายที่ดีที่สุด 8 คนตลอดทั้งปีมาร่วมแข่งขัน เพื่อหาว่าใครจะเป็นสุดยอดนักเทนนิสประจำปีไปครอง
 
รูปแบบการแข่งขัน จะแบ่งผู้เล่นออกเป็น 2 สาย โดยในแต่ละสายจะแข่งขันแบบพบกันหมด และเมื่อผู้เล่นแต่ละคนแข่งขันกันครบคนละ 3 เกมเป็นที่เรียบร้อย จะหาผู้ที่ทำผลงานได้ดีที่สุดสายละ 2 คน เพื่อเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ และในรอบนี้จะแข่งขันกันจำนวน 2 เกม เพื่อหา 2 คนสำหรับเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เพื่อหาว่าใครจะเป็นแชมป์ในปี 2023
 
ในปีนี้ผู้เล่นทั้ง 8 คนประกอบไปด้วย โนวัค ยอโควิช มาด้วยผลงานสุดแกร่งแชมป์แกรนด์สแลม 3 จาก 4 รายการในปี 2023 ซึ่งประกอบไปด้วย แชมป์ออสเตรเลียน โอเพน, แชมป์เฟร้นซ์ โอเพน (โรลังด์ การ์รอส) และแชมป์ยูเอส โอเพน 2 แชมป์ในรายการระดับ ATP 1000 ที่ซินซินแนติ และปารีส โดย โนวัค ยอโควิช เป็นแชมป์เก่าในปีที่ผ่านมา
คาร์ลอส อัลคาราซ ผู้เล่นที่อายุเพียง 20 ปีแต่มีผลงานระดับสุดยอด แม้ว่า อัลคาราซ จะได้แชมป์เพียง 1  แกรนด์สแลม โดยได้ที่วิมเบิลดัน แต่รายการนั้นคือการเอาชนะ ยอโควิช ไปได้ใน 5 เซ็ต แต่ถ้าเจาะลึกลงไปในเกมที่เขาแพ้หรือไม่ได้ลงแข่งในปี 2023 จะเกิดจากอาการบาดเจ็บของ อัลคาราซ เป็นปัญหาอาการบาดเจ็บที่ไม่หนัก แต่ส่งผลในช่วงนั้นของการแข่งขัน เช่นรอบรองชนะเลิศการแข่งขันแกรนด์แสลม เฟรนซ์ โอเพ่น รอบรองชนะเลิศการแข่งขัน เอทีพี 1000 ที่อินเดียน เวลส์ และช่วงปลายปีของทั้งปี 2022 และปี 2023 อัลคาราซ ต้องเจออาการบาดเจ็บมารบกวน ซึ่งเอทีพี ไฟนอลส์ ปีนี้ต้องมาเอาใจช่วยเขาในเรื่องอาการบาดเจ็บ
 
ดานิล เมดเวเดฟ เป็นอีกคนที่มีผลงานสม่ำเสมอ ในปีนี้เขาได้แชมป์รายการระดับ เอทีพี 1000 จำนวน 2 รายการ ที่อินเดียน เวลส์ และอิตาเลียน โอเพน โดยเหตุการณ์ที่น่าประทับใจคือการคว้าแชมป์รายการระดับ     เอทีพี 1000 ที่เป็นรายการบนคอร์ทดินได้เป็นรายการแรก สำหรับ เมดเวเดฟ เคยเป็นแชมป์รายการ เอทีพี ไฟน่อลส์ ได้ 1 ครั้งเมื่อปี 2020
 
ยานนิค ซินเนอร์ นักเทนนิสเจ้าถิ่นจากประเทศอิตาลี ในชั่วโมงนี้ต้องกล่าวได้ว่า ซินเนอร์ คือนักเทนนิสที่น่ากลัวที่สุดคนหนึ่ง โดยเฉพาะการแข่งขันบนพื้นสนามแข็งที่จัดในสนามในร่ม นักเทนนิสชาวอิตาเลียนผู้นี้ มีรูปแบบเกมที่หลากหลาย มีเกมรุกที่ดุดัน มีเกมรับที่เหนียวแน่น น่าจับตามองว่าในปีนี้วงการเทนนิสอาจได้แชมป์เอทีพี ไฟน่อลส์ คนแรกในประวัติศาสตร์ที่เป็นชาวอิตาเลียนก็เป็นได้
 
อังเดร รูเบรฟ ในปีที่ผ่านมาเขาเข้าได้ถึงรอบรองชนะเลิศในรายการนี้ สำหรับในปีนี้เขาได้แชมป์เอทีพี 1000 จำนวน 1 รายการ แต่มีผลงานที่สม่ำเสมอคือเข้าถึงรอบ 8 คนของการแข่งขันแกรนด์สแลมได้ถึง 3 รายการ
 
สเตฟานอส ซิตซีปาส อดีตแชมป์รายการเอทีพี ไฟนอลส์ เมื่อปี 2019 แต่สำหรับผลงานในปีนี้ของเขา ช่วงต้นปีทำผลงานได้น่าพอใจ เป็นรองแชมป์รายการแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน แต่ผลงานอาจมีขึ้นมีลงไปบ้าง แต่ภาพรวมอยู่ในจุดที่น่าพอใจ
 
อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ อดีตแชมป์รายการเอทีพี ไฟนอลส์ 2 สมัย เมื่อปี 2018 และปี 2021 ตั้งแต่ต้นปีจนถึงก่อนรายการแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพ่น เขายังทำผลงานได้ไม่ดี แต่จุดเปลี่ยนคือการเข้าถึงรอบรองชนะเลิศแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพ่น และการทำผลงานได้น่าพอใจช่วงการแข่งขันฮาร์ทคอร์ทที่ประเทศอเมริกาเมื่อเดินสิงหาคมที่ผ่านมา
 
ฮอร์เกอร์ รูเนอร์ นักเทนนิสวัย 20 คือผู้เล่นคนสุดท้ายที่สามารถผ่านเข้ามาในรอบสุดท้ายได้ โดยเป็นคนที่ 8 ต้องกล่าวว่า ผลงานของ รูเนอร์ จะขึ้นอยู่กับพื้นผิวคอร์ทที่เขาถนัด โดยเฉพาะหากเจาะลงไปในผลงานของปี 2023 ช่วงที่เป็นการแข่งขันฮาร์ทคอร์ทแบบเปิดหลังคาจะทำผลงานได้ไม่ดี แต่ถ้าเป็นพื้นที่เป็นสนามอินดอร์ จะทำผลงานได้ดี พื้นหญ้าทำผลงานได้ดี และดีที่สุดคือคอร์ทดิน
 
สำหรับนักเทนนิสที่มาเป็นตัวสำรอง 2 คนได้แก่ ฮูแบร์ต  ฮูร์กัสซ์ (Hubert Hurkacz) และเทเลอร์ ฟริตซ์ (Taylor Fritz) ซึ่งถ้ามีผู้เล่นคนไหนเจ็บหรือถอนตัว ผู้เล่นสำรองจะได้ลงแข่งขันแทน
 
ทรูวิชั่นส์ ผู้นำคอนเทนต์กีฬาระดับโลก  พร้อมถ่ายทอดสด “ATP Finals” (เอทีพี ไฟนอลส์) รวมสุดยอด 8 ผู้เล่นเทนนิสชายระดับโลก มาร่วมลุ้นว่า ใครจะเป็น 8 สุดยอดผู้เล่นที่ดีที่สุดในปีนี้ ถ่ายทอดสดจากเมืองตูริน ประเทศอิตาลี เริ่มถ่ายทอดสดวันแรกวันที่ 12 พฤศจิกายน เวลา 20.30 น. ไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 20พฤศจิกายน เวลา 00.00 น. ถ่ายทอดสดทุกคู่ทางทรูวิชั่นส์ และทรูวิชั่นส์ นาว ช่อง beIN sports 2 (608)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เชียร์นักแบดไทย ลุย'โทมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024' ทรูวิชั่นส์ถ่ายสด เริ่ม27เม.ย.นี้

การแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลกประเภททีมชาย และทีมหญิง รายการ โทมัส แอนด์ อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024 ที่เฉิงตู ประเทศจีน ร่วมเชียร์ทีมแบดมินตันของไทยทั้งทีมชาย และทีมหญิง ให้กำลังใจในการสู้เพื่อชัยชนะ ด้วยเกียรติยศ และศักดิ์ศรี เริ่ม 27 เมษายน - 5 พฤษภาคม นี้

'ซนโฮจุน - จางนารา' กลับมาสาดพลังอารมณ์อีกครั้งใน 'My Happy Ending'

“My Happy Ending (ชีวิตที่วาดฝัน)” ซีรีส์แนวโรแมนติก - ดราม่า จากแดนกิมจิ ที่บอกเล่าเรื่องราวของมนุษย์ ถูกกิเลสครอบงำ ชีวิตปรารถนาแต่ความสำเร็จ จนสุดท้ายความหมกหมุ่นจึงกลืนกินชีวิตของเธอไป

เทนนิสระดับโลก 'มาดริด โอเพ่น'ดาวดังแห่ร่วม ทรูวิชั่นส์-นาวจัดเต็มเริ่ม24 เม.ย.นี้

ศึกเทนนิสชายระดับเอทีพี 1000 และเทนนิสหญิงระดับ ดับเบิลยูทีเอ 1000 รายการมาดริด โอเพน ซึ่งเป็นการแข่งขันรายการใหญ่พร้อมกันทั้งประเภทชาย และประเภทหญิง ตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน – 5 พฤษภาคมนี้

บาสฯเอ็นบีเอ รอบเพลย์ออฟ 'ทรูวิชั่นส์-นาว' ระเบิดความเร้าใจ21 เม.ย.นี้

ทรูวิชั่นส์ ตอกย้ำการเป็นผู้นำคอนเทนต์กีฬาระดับโลก ด้วยการถ่ายทอดสดลีกบาสเกตบอลที่ดีที่สุด บาสเกตบอล เอ็นบีเอ ลีกกีฬาชั้นนำจากสหรัฐอเมริกา ให้แฟนบาสเกตบอล และแฟนกีฬารับชม ผ่านทรูวิชั่นส์ และทรูวิชั่นส์ นาว ทางช่อง True Sports1 (666)

'รอนนี่'ควง'ทรัมป์','เบรเซล' ลุ้นแชมป์สนุกเกอร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 'ทรูวิชั่นส์' ถ่ายสด

สนุกเกอร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 นำโดยเต็งแชมป์ รอนนี่ โอซุลลิแวน, จัดด์ ทรัมป์ และแชมป์คนล่าสุด ลูกา เบรเซล จากสังเวียน ครูซิเบิล เธียเตอร์ ประเทศอังกฤษ จัดเต็มสด สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ตั้งแต่ 20 เมษายน ถึง 6 พฤษภาคมนี้

ศึกยูเอฟซี300 ระดมยอดนักสู้คับคั่ง ชิงแชมป์โลก2รุ่น14 เม.ย.นี้ 'ทรูวิชั่นส์-นาว' ถ่ายสด

โปรแกรมใหญ่ยักษ์ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์เดือนเมษายน กับอภิมหาศึกที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยจัดกันมา ยูเอฟซี 300 เฉลิมฉลองโอกาสพิเศษระดมสุดยอดนักสู้แห่งยุคขึ้นเวทีปะทะกันคับคั่งคู่เอก อเล็กซ์ เปเรร่า ป้องกันแชมป์ไลท์เฮฟวีเวทกับ อดีตแชมป์ จามาฮาล ฮิลล์ ร่วมด้วย เหว่ยลี่ จาง เปิดศึกสายเลือดกับนักสู้ร่วมชาติ เหยียน เสี่ยวหนาน โดยมีเข็มขัดแชมป์สตรอว์เวตหญิงเป็นเดิมพัน เช้าวันอาทิตย์ 14 เมษายนนี้