เอเชียนทัวร์ประกาศจัด 'อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์' ที่มาเก๊า มีนาคมปี2567

เอเชียนทัวร์ ประกาศความร่วมมือกับวินน์ บริษัทผู้พัฒนาและผู้ให้บริการรีสอร์ทสุดหรูครบวงจรระดับโลก จัดการแข่งขันกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ รายการ “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ มาเก๊า พรีเซนเต็ดบาย วินน์” ณ สนามมาเก๊า กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ เขตบริหารพิเศษมาเก๊าแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน (มาเก๊า) ในเดือนมีนาคมปี 2024 โดยมีดาวดังดีกรีแชมป์เมเจอร์อย่าง แพทริค รีด และแกรมม์ แม็คดาวล์ ร่วมประชันวงสวิงกับเหล่าโปรกอล์ฟแถวหน้าของเอเชียนทัวร์ นำโดยแอนดี้ โอเกิลทรี ผู้นำตารางเงินรางวัลสะสมอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์  

ถือเป็นการเปิดตัวการแข่งขันกอล์ฟอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ครั้งแรกในมาเก๊า และเป็น ใน 10 ทัวร์นาเมนท์ใหญ่ประจำปีของความร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์ระหว่างลิฟ กอล์ฟ และเอเชียนทัวร์ ด้วยการสนับสนุนเงินลงทุน 300 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อพัฒนายกระดับการแข่งขันกอล์ฟเอเชียนทัวร์

การเปิดตัวที่มาเก๊าครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากนักกอล์ฟชั้นนำในลิฟ กอล์ฟ และแชมป์เมเจอร์ ตอบรับร่วมชิงชัยมากมาย แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งและการยกระดับของเอเชียนทัวร์ในเวทีระดับโลก โดยในสองฤดูกาลแรกของ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ มีโปรกอล์ฟชื่อดังอย่าง บรูคส์ เคปก้า ดีกรีแชมป์เมเจอร์ รายการ คาเมรอน สมิธ แชมป์ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ ปี 2022 และเซอร์จิโอ การ์เซีย แชมป์มาสเตอร์ส ปี 2017 ร่วมแข่งขันตลอดฤดูกาล รวมถึงนักกอล์ฟชั้นนำของเอเชียนทัวร์ และมีการขยายฐานไปจัดการแข่งขันในตะวันออกกลาง สหราชอาณาจักรในยุโรป อียิปต์และโมร็อกโกในแอฟริกาเหนือ

การแถลงข่าวประกาศความร่วมมือและกำหนดวันแข่งขันจัดขึ้นที่วินน์ มาเก๊า โรงแรมหรูและรีสอร์ทคาสิระดับพรีเมียมในมาเก๊า โดยมี แพทริค รีด แชมป์มาสเตอร์ส ปี 2018, แกรมม์ แม็คดาวล์ แชมป์ยูเอส โอเพ่น ปี 2010 และแอนดี้ โอเกิลทรี ผู้นำตารางทำเงินรางวัลสะสมของอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ฤดูกาล 2023 ร่วมงานแถลงข่าว

ลินดา เฉิน ประธานและรองประธานคณะกรรมการบริหารบริษัท วินน์ มาเก๊า จํากัด กล่าวว่า "เราภูมิใจที่ได้เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันกอล์ฟ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ มาเก๊า ครั้งแรก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการนำเสนอการแข่งขันกีฬาระดับชั้นนำและสุดยอดความบันเทิงในเอเชีย การจัดการแข่งขันกอล์ฟระดับโลกรายการนี้ตอกย้ำความมุ่งมั่นของเราในการสนับสนุนกลยุทธ์การพัฒนาแบบบูรณาการของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและกีฬา ในการเสริมภาพลักษณ์ของมาเก๊าในฐานะศูนย์กลางการท่องเที่ยวและการพักผ่อนระดับโลก”

ด้านราฮุล ซิงห์ ประธานอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ กล่าวว่า “กอล์ฟอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ เป็นแพลตฟอร์มการขับเคลื่อนที่พิสูจน์ให้เห็นว่าสามารถดึงดูดนักกอล์ฟมือดังเข้าร่วมแข่งขัน ผมขอขอบคุณ วินน์ มาเก๊า ที่เปิดโอกาสให้เราได้มาจัดการแข่งขันที่มาเก๊า ซึ่งช่วยต่อยอดการพัฒนาของเอเชียนทัวร์และลิฟ กอล์ฟ ที่ต้องการยกระดับการแข่งขันรายการนี้ให้เป็นซีรีส์ระดับชั้นนำของเอเชีย

ทางด้าน โช มินน์ ตัน กรรมาธิการและประธานบริหารของเอเชียนทัวร์ เผยว่า เรารู้สึกตื่นเต้นและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่การแข่งขันกอล์ฟอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ จะได้มาจัดที่มาเก๊าเป็นครั้งแรกในปี 2024 โดยตลอดช่วงสองทศวรรษที่ผ่นมา เอเชียนทัวร์มาเยือนมาเก๊าเป็นประจำ และการประกาศข่าวความร่วมมือในวันนี้ ถือเป็นการพัฒนาอีกระดับสำหรับกีฬากอล์ฟในเขตเศรษฐกิจพิเศษ Greater Bay Area ที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง เอเชียนทัวร์เฝ้ารอที่จะได้ร่วมงานกับวินน์ มาเก๊า ในการนำนักกอล์ฟและการแข่งขันกอล์ฟระดับโลกมาสู่ดินแดนแห่งนี้

สำหรับกอล์ฟรายการ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ มาเก๊า เป็นส่วนหนึ่งในการแข่งขันอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ฤดูกาลที่สาม และเป็นหนึ่งในทัวร์นาเมนท์กีฬาระดับนานาชาติที่มาจัดในมาเก๊าต่อเนื่อง  เพื่อยกระดับมาเก๊าในการเป็นเวทีกีฬาระดับโลก และมอบประสบการณ์หลากหลายเหนือระดับให้กับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกแบบไม่เคยมีมาก่อน

แพทริก รีด กล่าวว่า การเป็นผู้เล่นระดับนานาชาติทั่วโลกเป็นสิ่งที่สําคัญสําหรับผม เป็นหนึ่งในเหตุผลที่ผมเข้าร่วมแข่งขันในลิฟ กอล์ฟ และสนุกกับการลงเล่นรายการอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ในเอเชียนทัวร์ เพราะมันน่าตื่นเต้นที่ได้เดินทางไปเยือนสถานที่ใหม่ๆ เพื่อพัฒนาเกมการเล่นและทําให้กอล์ฟเป็นกีฬาระดับโลกอย่างแท้จริง”

เจ้าของแชมป์มาสเตอร์ส ปี 2018 กล่าวเสริมอีกว่า มาเก๊าเป็นเมืองที่สวยงามและเป็นจุดหมายปลายทางที่ยอดเยี่ยมสําหรับการแข่งขันอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ จากมุมมองของนักกอล์ฟการเพิ่มรายการเข้ามาในปฏิทินการแข่งขันของเอเชียนทัวร์ เป็นเรื่องที่น่ายินดี เพราะคุณจะได้ลงเล่นกอล์ฟรายการระดับโลกบนสนามที่เต็มไปด้วยนักกอล์ฟฝีมือดี และได้พักที่วินน์ พาเลซ ซึ่งเป็นหนึ่งในโรงแรมรีสอร์ทสุดหรูที่ดีที่สุดในมาเก๊า

ทางด้าน แกรม แม็คดาวล์ ซึ่งปัจจุบันเล่นอยู่ในลิฟ กอล์ฟ ลีก และแข่งขันในอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ เป็นประจำ กล่าวว่า ผมมีความสุขเสมอที่ได้เดินทางมาแข่งขันในเอเชีย และคิดว่ามาเก๊ามีความพร้อมทุกด้านในการเป็นเวทีจัดการแข่งขันกอล์ฟที่ยอดเยี่ยม โรงแรมที่ชั้นยอด ผมตั้งตารอที่จะได้ลงแข่งต่อหน้าแฟนกีฬากอล์ฟในภูมิภาคนี้  การแข่งขันกอล์ฟอินเตอร์เนชันแนล ซีรส์ มีความเหมาะสมในการจัดที่มาเก๊า เนื่องจากกีฬากอล์ฟกำลังพัฒนาและเติบโตอย่างต่อเนื่องในสาธารณารัฐประชาชนจีน”

ขณะที่แอนดี้ โอเกิลทรี เจ้าของแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ รายการในฤดูกาลนี้ที่กาตาร์และอังกฤษ กล่าวระหว่างแถลงข่าวว่า “ผมได้ลงเล่นในสนามที่ยอดเยี่ยมมาแล้วหลายแห่งในการแข่งขันกอล์ฟ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์  และจากประสบการณ์ของผมที่วินน์ มาเก๊า ถือเป็นทัวร์นาเมนท์ที่พลาดไม่ได้ในการแข่งขันฤดูกาลหน้า

“เห็นได้ชัดว่ามาเก๊าต้องการพัฒนากีฬากอล์ฟอย่างแท้จริง และเป็นตลาดที่กำลังเติบโต การนำนักกอล์ฟที่ดีที่สุดของโลกมาร่วมแข่งขันในฤดูกาลหน้าจะช่วยส่งเสริมชื่อเสียงภาพลักษณ์ของมาเก๊าในการเป็นเวทีจัดกอล์ฟระดับโลก” โอเกิลทรี กล่าวเสริม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ แมตซ์เพลย์ฯ' ได้32คนชาย-หญิงตีรอบท้าย

ศึกสิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ แมตซ์เพลย์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 การแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่เพียงหนึ่งเดียวของไทยที่ใช้ระบบแมตซ์เพลย์ โดยสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ เริ่มต้นขึ้นแล้วที่ สนามรอยัลฮิลส์ กอล์ฟ รีสอร์ทแอนด์สปา จ.นครนายก ซึ่งมีนักกอล์ฟสมัครเล่นสมัครเข้าแข่งขันกันอย่างคับคั่ง

'ดีพีเวิลด์ ทัวร์' สร้างแรงบันดาลใจนักกอล์ฟ สู่เวทีระดับโลก

ความร่วมมือระหว่างดีพีเวิลด์ ทัวร์ และทัวร์กอล์ฟอาชีพในภูมิภาคเอเชีย ถือเป็นเส้นทางใหม่ในการพัฒนากีฬากอล์ฟและสร้างแรงบันดาลใจกับนักกอล์ฟดาวรุ่งของเอเชีย มุ่งสู่เวทีการแข่งขันระดับโลกอย่างพีจีเอทัวร์ ขณะที่ กิรเดช อภิบาลรัตน์ โปรกอล์ฟชื่อดังของไทย หวังครองแชมป์ดีพีเวิลด์ ทัวร์ เพื่อเป้าหมายกลับคืนสู่สังเวียนพีจีเอทัวร์

ทีมกอล์ฟไรเดอร์คัพไทย ชนะทีมฟินแลนด์12-4

ทีมไรเดอร์คัพไทย นำโดยนักกอล์ฟในโครงการนักกอล์ฟดาวรุ่งมุ่งสู่นักกอล์ฟทีมชาติไทย เอาชนะทีมไรเดอร์คัพจากฟินแลนด์ 12-4 ณ สนามกอล์ฟรอยัลฮิลส์ กอล์ฟ รีสอร์ทแอนด์สปา จ.นครนายก ระหว่างวันที่ 17-21 เมษายนที่ผ่านมา โดยมี คุณรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ และ มร.ยูริ ยาร์วิอะโฮ เอกอัครราชทูตฟินแลนด์ประจำประเทศไทย ร่วมกันเป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขัน

'ภูมิกิตติ์'ทุบสถิติทัวร์ จบ14อันเดอร์ คว้าแชมป์'ดิทโต้ แชมเปี้ยนชิพ 2024'

“บริษัท เดอะ เจ็นซ์ จำกัด” ร่วมกับ “บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด มหาชน” จัดแมทช์แข่งกอล์ฟเยาวชนรายการ “ดิทโต้ แชมเปี้ยนชิพ 2024” ทำการแข่งขัน 3 วัน (54 หลุม) แข่งขันระหว่างวันที่ 19-21 เมษายน นี้ที่แรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ จ.นครราชสีมา เป็นหนึ่งในรายการของ “ช้าง-เจ็นซ์ กอล์ฟ ทัวร์” ที่นับคะแนนสะสมในอันดับนักกอล์ฟสมัครเล่นโลก (World Amateur Golf Ranking – WGAR)

'อีเอฟจี ไชน่า แอลพีจี คิว ซีรีส์' ดวล4รายการปี2024 ที่สิงคโปร์

สิงคโปร์เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟ “อีเอฟจี ไชน่า เลดีส์ โปรเฟสชันแนล กอล์ฟเฟอร์ส คิว ซีรีส์” 4 รายการ ประเดิมทัวร์นาเมนท์แรกในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยมีธนาคาร อีเอฟจี แบงก์ เอจี เป็นผู้สนับสนุนหลักรายใหม่ ร่วมกับ LLD Sports ผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน เพื่อพัฒนาเวทีการแข่งขันกอล์ฟอาชีพหญิงระดับแนวหน้าของจีน ซึ่งผลิตโปรกอล์ฟฝีมือดีสู่เวทีระดับโลกอย่าง หยิน รัวหนิง ที่ก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์เมเจอร์และครองมือหนึ่งโลกเมื่อปีที่แล้ว

'เชฟเฟลอร์' ฟอร์มร้อนแรง 9 หลุมท้าย ผงาดแชมป์ 'เดอะ มาสเตอร์ส' สมัยที่ 2

สกอตตี เชฟเฟลอร์ นักกอล์ฟหมายเลข 1 ของโลก คว้าแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส สมัยที่ 2 ด้วยผลต่าง 4 สโตรก ที่สนามออกัสตา รัฐจอร์เจีย วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน