ทัพนักกอล์ฟไทยสู้ศึก 'อินโดนีเซียน มาสเตอร์ส' ปิดฤดูกาลอินเตอร์ฯ ซีรีส์ 2023

สาริศ สุวรรณรัตน์ แชมป์เก่ารายการนี้เมื่อปีที่แล้ว

ทัพนักกอล์ฟไทยพร้อมลงสู้ศึก “บีเอ็นไอ อินโดนีเซียน มาสเตอร์ส” ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 52.5 ล้านบาท) ปิดฤดูกาลอินเตอร์เนชั่นแนลซีรีส์ 2023 ที่สนามรอแยล จาการ์ต้า กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,368 หลา พาร์ 72 ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งจะเปิดฉากดวลวงสวิงรอบแรกในวันพฤหัสบดีที่ 16 พฤศจิกายนนี้

เอเชียน ทัวร์ จัดการแข่งขันอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ รายการที่ 10 ของฤดูกาล 2023 ซึ่งเป็นสนามสุดท้ายของซีรีส์ ระหว่างวันที่ 16-19 พฤศจิกายนนี้ โดยมีโปรกอล์ฟแถวหน้าของไทยตบเท้าเข้าชิงชัยกับเหล่าผู้เล่นแถวหน้าของทัวร์มากมาย นำโดย สาริศ สุวรรณรัตน์ แชมป์เก่ารายการนี้เมื่อปีที่แล้ว รวมถึง กัญจน์ เจริญกุล ผู้เล่นชาวไทยอันดับดีสุดในตารางคะแนนสะสมอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ที่อันดับ 7, พชร คงวัดใหม่ มืออันดับ ในตารางคะแนนสะสม หลังจบที่ ร่วมจากรายการ ฮ่องกง โอเพ่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และสดมภ์ แก้วกาญนา มืออันดับ 14 ของตารางอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต

"โปรเซฟ"สาริศ สุวรรณรัตน์ นักกอล์ฟวัย 25 ปี ซึ่งล่าสุดคว้าแชมป์วอลโว่ ไชน่า โอเพ่น เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา เผยถึงการลงป้องกันแชมป์ในสัปดาห์นี้ว่า “ผมไม่ได้คิดถึงเรื่องการป้องกันตำแหน่งหรืออะไรก็ตาม เพราะมันเป็นอีกรายการในปีใหม่ ผมไม่ใช่ผู้เล่นคนเดิมเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งผมไม่ได้คาดหวังอะไรจริงๆ แค่อยากออกไปเล่นให้ดีที่สุด แล้วมาดูกันว่าอะไรจะเกิดขึ้น หากคุณเล่นได้ดีแล้วมีคนคว้าชัยชนะไป ก็ช่วยไม่ได้ แต่อย่างน้อยผมก็พยายามเต็มที่แล้ว”

ทางด้าน กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟวัย 31 ปีจากพังงา ซึ่งทำผลงานดีสุดของปีที่รองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ที่กาตาร์ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ รวมถึงการจบท็อป 20 สองครั้งที่เวียดนามและสิงคโปร์ โดยรั้งอันดับ ในตารางคะแนนสะสมในขณะนี้ ทำให้ได้สิทธิข้ามไปเล่นในรอบสองของการควอลิฟายเข้า ลิฟ กอล์ฟ ทัวร์ ที่อาบูดาบีในปีหน้า เจ้าตัวกล่าวว่า “ผมดีใจกับผลงานที่ทำได้ซึ่งมีความหมายในการควอลิฟายไปเล่นลิฟ กอล์ฟ ปีหน้า ซึ่งมันไม่ใช่แค่ผมคนเดียว แต่หมายถึงผู้เล่นทุกคนที่ต้องเตรียมตัวให้พร้อม และเมื่อมีโอกาสคุณต้องคว้ามันมาให้ได้”

ขณะที่ผู้เล่นแถวหน้าของทัวร์ซึ่งเพิ่งจบการแข่งขัน อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ที่ฮ่องกง เมื่อวันอาทิตย์ ต่างตบเข้าประชันฝีมือกับพร้อมเพรียงไม่ว่าจะเป็น แอนดี้ โอเกิลทรี มือหนึ่งอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ออเดอร์ ออฟ เมอริต 2023 ชาวอเมริกัน, ไทชิ โค ดาวรุ่งจากฮ่องกง เจ้าของเหรีญทองบุคคลเอเชียน เกมส์ รวมถึงสองนักกอล์ฟไทยอย่าง นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ปี 2022 และทีเค-รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่นชื่อดังของไทย

           

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ได้23แข้ง'ชบาแก้วU17' ลุยชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ที่อินโดนีเซีย

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศ รายชื่อ 23 นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี เข้าร่วมการแข่งขัน ฟุตบอลหญิง ชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย (AFC U17 Women’s Asian Cup Indonesia 2024 Finals) ระหว่างวันที่ 6-19 พฤษภาคม 2567 ที่ เมืองบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย

เปิด26แข้ง'ชบาแก้วU17' ชุดลุยชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้ายที่อินโดนีเซีย

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศรายชื่อ 26 นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี เข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อม เพื่อเตรียมพร้อมก่อนเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย (AFC U17 Women’s Asian Cup 2024 ) ระหว่างวันที่ 6-19 พฤษภาคม 2567 ที่ ประเทศอินโดนีเซีย ภายใต้การคุมทีมของ “โค้ชคิม” กฤษดา พวงมะลิ

ส่งท้ายปี 'ปิยะวดี-โรเตอร์-อะกิ' แชมป์'โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง2023' สนาม5บุรีรัมย์

สนามส่งท้ายฤดูกาลของบทพิสูจน์ความแรงแกร่งเต็มสมรรถนะของรถยนต์โตโยต้า ในการแข่งขันวันเมคเรซยอดนิยม “TOYOTA Gazoo Racing Motorsport 2023 : MAKE EVER BETTER CAR From Circuit to the Road” สนามที่ 5 โดยมี มร.โนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด นายศุภกร รัตนวราหะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ นายเนวิน ชิดชอบ ประธาน สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต และนายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต และผู้แทนจำหน่ายรถยนต์โตโยต้า ร่วมเปิดงานในระหว่างวันที่ 21-22 ธันวาคม 2566 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยมี มิย่า ทองเจือ และปังปอนด์-อัครวุฒิ มังคลสุต พร้อมเหล่านักแข่งและเซเลบริตี้คนดังร่วมงาน

นายกฯเซลล์แมน เมินเสียงท้วงรอบทิศ 'แลนด์บริดจ์' เข็นไปต่อเวทีอาเซียน

นายกฯเผยหารือ ผู้นำ 3 ชาติ  ฟุ้งอินโดฯ สั่งข้าวไทย 2 ล้านตัน เชื่อ และสนใจแลนด์บริดจ์ เห็นพ้อง เวียดนามจัดประชุม ครม.ร่วม พ.ค.67

เปิดขั้นตอนล่า 'เเป้ง นาโหนด' หากหนีไปอินโดฯ โฆษกอัยการยัน มีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดน รอตร.ชี้เป้า

กรณีปรากฎรายงานข่าว นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนดหลบหนี จำเลยต้องโทษคำพิพากษาของศาลจังหวัดพัทลุง ที่หลบหนีการคุม