แฟนยูเครนสุดเซ็ง 'อิตาลี' รอดเสียจุดโทษ โวย 'ยูฟ่า' มีใบสั่งให้ทีมใหญ่เข้ารอบ

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2024” รอบคัดเลือก กลุ่ม ซี “อัซซูรี” ทีมชาติอิตาลี สามารถคว้าตั๋วไปเล่นรอบสุดท้ายได้สำเร็จ หลังบุกไปยันเสมอกับ ยูเครน แบบไร้สกอร์ 0-0 จบรอบแบ่งกลุ่มมีแต้มเท่ากัน แต่ลูกได้เสียดีกว่า

เกมนี้ถือว่ามีความสำคัญกับทั้งคู่ ก่อนเกมเเม้จะมีเเต้มเท่ากันเเต่ ยูเครนเป็นรองทั้งลูกได้เสีย เเละเฮดทูเฮด เพราะฉะนั้นเกมนี้ต้องชนะสถานเดียวเท่านั้น ส่วน “อัซซูรี” ขอเเค่ผลเสมอจะผ่านเข้ารอบสุดท้ายโดยอัตโนมัติทันที

เเม้ว่ายูเครนจะเป็นเจ้าบ้าน เเต่ต้องเล่นสนามกลางที่ เบย์ อารีน่า ในประเทศเยอรมนี เพราะประเทศติดเรื่องสงคราม ทำให้พวกเขาไม่ได้เปรียบเรื่องกองเชียร์มากนัก เเต่ถึงอย่างนั้นเเรงจูงใจคือต้องบุกใส่ ส่วนอิตาลีเน้นรัดกุมเเล้วรอโอกาส ซึ่งยูเครนทำได้ดีในระดับหนึ่ง เเต่ไม่คม จบครึ่งเเรกเสมอ 0-0

ครึ่งหลังรูปเกมไม่ต่างจากเดิม ยูเครนทำได้ใกล้เคียงสุดคือพาบอลเข้าเขตโทษ เเต่โอกาสจบสกอร์เเทบไม่มีครบ 90 นาทีเสมอกันไป 0-0 เเบ่งกันไปทีมละ 1 คะเเนน ทำให้ อิตาลี จบรอบคัดเลือกในฐานะรองเเชมป์กลุ่ม ตาม อังกฤษ ผ่านเข้ารอบสุดท้ายยูโร 2024 ไปป้องกันเเชมป์

อย่างไรก็ตามเกมดังกล่าวก็มีกระแสดราม่าเกิดขึ้น หลัง อิตาลี เสมอ ยูเครน 0-0 โดยไฮไลท์สำคัญของเกมอยู่ในจังหวะที่ มิไคโล มูดริก ตัวรุก ยูเครน ถูก ไบรอัน คริสตานเต สกัดล้มลงในกรอบเขตโทษ แต่ผู้ตัดสินนิ่งเฉย ปล่อยให้เล่นต่อโดยไม่ดู VAR

โดย เซอร์เก เรบรอฟ กุนซือ ยูเครน กล่าวว่า “ผมคิดว่ามันเป็นจุดโทษ แต่มีผู้ตัดสินและ VAR (วิดีโอช่วยตัดสิน) เราไม่ได้เป็นคนที่มีอำนาจตัดสิน ผู้ตัดสินไม่ได้ถูกทักท้วงให้ดูภาพรีเพลย์”

ทั้งนี้สาเหตุที่เรื่องดังกล่าวกลายเป็นดราม่า สืบเนื่องมาจากก่อนหน้านี้ อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือยูฟ่า เคยออกมากล่าวไว้ว่า “อิตาลี ต้องผ่านคัดเลือก ยูโร 2024 มิฉะนั้นคงเป็นหายนะ ผมคิดว่าพวกเขาจะชนะ ยูเครน”

ความเห็นของ เซเฟริน สร้างความเคลือบแคลงแก่แฟนๆ ลูกหนังที่ยูเครน เกี่ยวกับใบสั่ง เพราะเขาอาจจะอยากให้ อิตาลี ผ่านไปเล่นในรอบสุดท้าย เพราะชื่อชั้นที่ดังกล่าว ถึงกระนั้น เซอร์เก เรบรอฟ เทรนเนอร์ยูเครน ยืนยันว่าเหตุดังกล่าวจะเป็นแรงกระตุ้นสำหรับทีมต่อไป

“เราไม่สนว่าเขา (เซเฟริน) พูดอะไร มันไม่ใช่เรื่องของเราที่ต้องโฟกัสบทสัมภาษณ์แบบนั้น แต่สิ่งที่พวกเขาทำมีผลต่อลูกทีมของผม ทำให้ลูกทีมของผมโมโห และสร้างแรงกระตุ้นเพื่อเข้ารอบสุดท้าย ผมคิดว่าเรามีโอกาสที่ดี” อดีตกองหน้า ดินาโม เคียฟ ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จักรีภัทร'พร้อมเต็มร้อย ประเดิม'จูเนียร์จีพี' สนามแรกประเทศอิตาลี

"ข้าวกล้อง" จักรีภัทร พฤฒิสาร ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" พร้อมเต็มร้อย ก่อนประเดิมสนามแรกในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบดาวรุ่งชิงแชมป์โลก รายการ "เอฟไอเอ็ม จูเนียร์จีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024" ที่ มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเซลลี ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 20-21 เมษายนนี้

'พรีเมียร์ ลีก' ชวดโควต้าชปล.อันดับ 5 'อิตาลี-เยอรมัน' เข้าป้ายฤดูกาลหน้า

พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ พลาดโควต้าตั๋วทองสำหรับทีมอันดับ 5 ในการไปเล่นยูฟ่า แชมป์เปียนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าเป็นที่เรียบร้อย หลังสโมสรจากเมืองผู้ดีพาเหรดตกรอบในเวทียุโรปช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งถ้วยใบใหญ่ และถ้วยใบเล็ก

‘นันทิวัฒน์’ สะกิดรัฐบาล เตรียมรับมือภาวะสงคราม หลังกลิ่นไอสู้รบยูเครนรุนแรง

กลิ่นไอการสู้รบในยูเครนเพิ่มความรุนแรง เมื่อมีข่าวลือว่าชาติพันธมิตรนาโตบางชาติ ได้ส่งทหารเข้าไปร่วมรบในยูเครน ปฏิกิริยาจากฝ่ายรัสเซียประกาศชัดเจน

ฟุตบอล'ยูโร2024'มาแล้ว 'อาดิดาส' พลิกโฉมชุด7ชาติ สู่ดีไซน์ใหม่เพื่อคนรุ่นใหม่

อาดิดาสต้อนรับฤดูกาลแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 (UEFA Euro 2024) เผยโฉมเสื้อแข่งขันชุดเหย้าและชุดเยือนที่ถูกสร้างสรรค์ สำหรับ 7 ทีมชั้นนำในสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ได้แก่ ทีมชาติเบลเยียม ทีมชาติเยอรมนี ทีมชาติฮังการี ทีมชาติอิตาลี ทีมชาติสกอตแลนด์ ทีมชาติสเปน และทีมชาติเวลส์ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันชิงถ้วยรางวัล อองรี เดอ โลเนย์ (Henri Delaunay Cup)