'ศุภณัฏฐ์'กระหน่ำ2ลูก 'ช้างศึก'บุกชนะสิงคโปร์ 3-1 คัดฟุตบอลโลกนัด2

ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา
ศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเซีย นัดที่ 2 ระหว่างทีมชาติสิงคโปร์ พบกับทีมชาติไทย เมื่อช่วงค่ำวันที่ 21 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ณ สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ซึ่งตรงกับเวลาประเทศไทย 19.00 น.
 
สำหรับคู่นี้ ในนัดแรก ทีมสิงคโปร์บุกไปแพ้เกาหลีใต้มา 0-5 ประตู ขณะทีมชาติไทย เล่นในบ้าน แพ้ทีมชาติจีนหวุดหวิด 2-1 ประตู  
 
ก่อนการแข่งขันคู่นี้ที่สิงคโปร์มีฝนตกลงมาหนัก แต่ไม่มีผลกับการแข่งขัน เนื่องจากสนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ที่บรรจุกว่า 50,000 คนนั้นทันสมัยมีหลัีงคาเปิด-ปิดได้
 
โดยเกมนี้ มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือที่โดนแฟนบอลและสื่อฯไทยกดดันหนักเรื่องผลงานนัดแรก มีการปรับเปลี่ยนหลายตำแหน่ง โดยผู้รักษาประตู เอา กัมพล ปฐมอรรฆย์กุลลงเป็นตัวจริง และจากที่มีเจ-ชนาธิป สรงกระสินธ์ กับ พรรษา เหมวิบูรณ์ เจ็บจากเกมแรก ทำให้มีการปรับเอา เอกนิษฐ์ ปัญญา ลงแทน ส่วนตำแหน่งของพรรษานั้น เอา เอเลียส ดอเลาะ ลงแทน ปรับเอาสุพรรณ ทองสงค์มายืนคู่ ขณะที่"มุ้ย"ธีรศิลป์ที่เพิ่งหายเจ็บ กลับมามีชื่อเป็นตัวสำรอง  
 
โดยผู้เล่น 11 คนแรกทีมชาติไทย ที่ลงสนามด้วยชุดน้ำเงิน ประกอบด้วยหมายเลข 1.กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล (GK),,3.ธีราทร บุญมาทัน (C),4.เอเลียส ดอเลาะ,6.สารัช อยู่เย็น,,7.สุภโชค สารชาติ,8.เอกนิษฐ์ ปัญญา,9.ศุภชัย ใจเด็ด,14.สุพรรณ ทองสงค์,15.นิติพงษ์ เสลานนท์ ,16.พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุลและหมายเลข 17.ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา
 
เกมนี้มีความหมายกับทั้ง 2 ทีม ที่นัดแรกต่างแพ้มาด้วยกัน ทำให้เกมนี้ทั้ง 2 ทีมต้องชนะเท่านั้น เพื่อโอกาสลุ้นเข้ารอบ หากแพ้ความหวังที่จะเข้ารอบต่อไปริบหรี่ทันที
 
เกมเริ่มมาทีมไทยเปิดเกมรุกทันที และผ่านไปแค่ 4 นาทีกว่าๆ กองเชียร์ไทยที่แห่มากันมากมาย ก็เฮลั่นอัฒจรรย์ เมื่อ 2  นักเตะจากเจลีก"บุ๊ค"เอกนิษฐ์ ปัญญา ต่อบอลให้ "เช็ก"สุภโชค สารชาติ ยิงเข้าประตูไป ให้"ช้างศึก"ทีมชาติไทยขึ้นนำอย่างรวดเร็ว 1-0 ประตู
 
จากนั้นก็ยังเป็นทีมชาติไทย ที่คุมเกมบุกแบบเหนือกว่า มีโอกาสทำประตูอีกหลายจังหวะ จนนาทีที่ 41 จังหวะที่เจ้าบ้านบุกขึ้นมา ต่อกันมาหน้าประตูทีมชาติไทย กองหลังไทยประกบพลาด ทำให้ ชาวาล อานัวร์ ที่ลงเป็นตัวสำรองแประยะเผาขนเข้าไป
 
เวลาที่เหลือทั้งคู่เริ่มแลกกันผลัดกันบุก จนหมดครึ่งแรกเสมอกัน 1-1
 
ครึ่งหลัง มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือเก้่าอี้เริ่มร้อน ปรับแผงหลังเอากฤษดา กาแมนลงไปแทนสุพรรณ ทองสงค์ เกมเริ่มเร้าใจ สิงคโปร์ หันมาเปิดเกมรุกใส่ทีมชาติไทยบ้าง มีโอกาสส่องประตู แต่ไทยยังไม่พลาด
 
นาทีที่ 63  มาโน่ เทหมดหน้าตัก เปลี่ยน 3 คนรวดเดียว ส่ง"มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดาลงไปแทน"อาร์ม"ศุภชัย ใจเด็ด, วีระเทพ ป้อมพันธ์แทน พิธิวัฒน์ และ บดินทร์ ผาลา แทน นิติพงษ์
 
นาทีที่ 65 ไทยได้ประตูขึ้นนำ 2-1 จากจังหวะที่มุ้ย ลงไปรับบอล ก่อนส่งต่อให้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ซัดมุมแคบเข้าเสาสอง ให้ทีมชาติไทยนำขึ้นอีกครั้ง 2-1 ประตู
 
นาทีที่ 80 ศุภณัฏฐ์ มีโอกาสเลี้ยงมาเดี่ยวๆกับประตูสิงคโปร์ ก่อนหวดด้วยเท้าขวาบอลเลียดแต่โดนผู้รักษาประตูเตะสกัดออกไป
 
นาที่ที่ 87 ไทยตอกย้ำชนะ จาก  ศุภณัฏฐ์ เหมือนคนคนเดิม ยิงเลียดเสียบมุมเข้าไปให้ทีมชาติไทยนำเป็น 3-1ประตู 
 
ช่วงเวลาที่เหลือทั้ง 2 ทีมไม่มีประตูเพิ่ม หมดเวลาการแข่งข้นทีมชาติไทยบุกมาชนะสิงคโปร์ 3-1ประตู เก็บ 3  แต้มทำให้ยังมีโอกาสลุ้น โดยนัดที่เหลือจะเตะกันในต้นปี 2567 เลย
 
โดยไทยมี 3แค้มจาก 2 นัด เป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม รองจากเกาหลีใต้
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ช้างศึก' U23 แบโผ 23 นักเตะลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย 2024 ไร้ชื่อ 'ศุภณัฏฐ์'

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศชื่อ 23 นักฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชุดสู้ศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ( AFC U23 Asian Cup 2024 ) ที่ ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567 ภายใต้การนำทัพของ อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน ซึ่งรายการนี้จะคัดเลือก 3.5 ทีม ไปแข่งขันฟุตบอลโอลิมปิก 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส

'อิชิอิ' เชื่อโอกาสเข้ารอบยังมี ยอมรับเกมนี้สภาพร่างกายนักเตะเป็นรองคู่แข่ง

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ "โสมขาว" ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน อันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

โค้ชเกาหลีใต้ แฮปปี้ฝ่าเสียงเชียร์เจ้าถิ่น เก็บ 3 แต้มถึงบ้าน ‘ช้างศึก‘ คัดบอลโลก

ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน ทีมอันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

‘ช้างศึก’ ซ้อมราชมังฯ ก่อนดวลเกาหลีใต้ ‘มาดามแป้ง’ หวังย้อนรอย เอเชียนเกมส์ 1998

มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย นำทัพช้างศึก ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย เป็นที่เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 25 มีนาคม 2567 และ ยืนยันข่าวดีเมื่อ ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายกัปตันทีม พร้อมเป็นหนึ่งในตัวเลือกลงสนาม ในเกมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

'อิชิอิ'กำชับลูกทีมเล่นตามแผน เพื่อมีแต้มจากเกาหลี 'ศุภชัย'ไม่หวั่นมั่นใจเพื่อน

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซน เอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี แมตย์เดย์ที่ 3 ระหว่าง ทีมชาติ เกาหลีใต้ กับ ทีมชาติไทย ที่จะแข่งขันในวันพุธที่ 21 มีนาคมนี้ ที่โซล เวิลด์คัพ สเตเดียม ประเทศเกาหลีใต้ เวลา 18.00 น.นั้น

'ปกเกล้า' เผย 'อิชิอิ' มีกฎเหล็ก 3 ข้อให้นักเตะปฏิบัติ แฮปปี้คัมแบ็คทัพ 'ช้างศึก'

ปกเกล้า อนันต์ มิดฟิลด์ตัวเก่งทีมชาติไทย สังกัดทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์หลังได้ร่วมงานกับ มาซาทาดะ อิชิอิ ว่า เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่นจะมีกฎอยู่ 3 ข้อ ให้ลูกทีมทุกคนต้องปฏิบัติตาม ด้าน ปรเมศย์ อาจวิไล เผย รู้สึกดีใจที่ได้กลับสู่ทัพ "ช้างศึก" อีกครั้ง