'โรนัลดิญโญ่'อดีตแข้งเบอร์1โลก ร่วมเล่น'เทคบอล'ชิงแชมป์โลกที่ไทย

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย
ความคืบหน้าการแข่งขันกีฬาเทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 “World Teqball Championships 2023” ครั้งที่ 6 จะจัดขึ้นที่สนามโดมลานหน้าอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ซึ่งจะจัดแข่งขันรอบแรก ในระหว่างวันที่ 29 พ.ย. – 1 ธ.ค.2566 และสนามบางกอก อารีนา หนองจอก ที่จะใช้แข่งขันในรอบชิงชนะเลิศระหว่างวันที่ 2-3 ธ.ค.2566
 
โดยดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ผ่านมา ตนได้มีโอกาสหารือกับคุณวิคเตอร์ ฮัสซาร์ ประธานสหพันธ์เทคบอลนานาชาติ, คุณกาบอร์ บอร์ซานยี ประธานกรรมการบริหารสหพันธ์เทคบอลนานาชาติ และ พล.อ.รณชัย มัญชุสุนทรกุล นายกสมาคมกีฬาเทคบอลแห่งประเทศไทย ในงานแถลงข่าวการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันของประเทศไทยในรายการกีฬาเทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 “World Teqball Championships 2023” ครั้งที่ 6 ที่ห้องประชุม ชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย
 
ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า กีฬาเทคบอลเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมอย่างมากในทวีปยุโรปและหลากหลายประเทศทั่วโลก ซึ่งได้จัดศึกชิงแชมป์โลกมาเป็นเวลาถึง 5 ครั้งแล้วด้วยกัน สำหรับในประเทศไทยเองก็เป็นชนิดกีฬาหนึ่งที่กำลังเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย เนื่องด้วยชนิดกีฬานี้ถือเป็นชนิดกีฬาที่คนไทยมีศักยภาพที่จะทำได้ดี เพราะเป็นกีฬาที่ประยุกต์เอาพื้นฐานจากกีฬาเทเบิลเทนนิส, ฟุตบอล และ เซปักตะกร้อ ที่คนไทยเก่งมากๆ มารวมกัน ครั้งนี้ถือเป็นโอกาสอันดีมากที่รายการระดับเทคบอลชิงแชมป์โลกจะได้มาจัดที่ประเทศไทย เพราะจะเป็นการสร้างกระแสให้คนไทยรู้จักกีฬาชนิดนี้มากยิ่งขึ้น รวมทั้งจะเกิดเป็นแรงบันดาลใจให้เยาวชนในประเทศไทยได้มีความอยากเล่นกีฬาชนิดนี้มากขึ้น โดยเฉพาะการที่ได้รับทราบว่าจะมีอดีตนักฟุตบอลระดับโลกอย่าง “โรนัลดิญโญ่” มาเป็นฑูตของกีฬาเทคบอลร่วมสร้างสีสันครั้งนี้ในประเทศไทย เชื่อได้เลยว่าจะเป็นการดึงดูดให้เยาวชนไทยหันมาเล่นกีฬาชนิดนี้ได้มากมายแน่ๆ และทางการกีฬาแห่งประเทศไทยก็พร้อมที่จะสนับสนุนสมาคมกีฬาเทคบอลแห่งประเทศไทยอย่างเต็มที่ในการสร้างนักกีฬาทีมชาติเพื่อไปต่อสู้กับนานาชาติในมหกรรมกีฬาต่างๆ หลังจากนี้
 
ด้าน คุณวิคเตอร์ ฮัสซาร์ ประธานสหพันธ์เทคบอลนานาชาติ กล่าวว่า ทางสหพันธ์รู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ได้ประเทศไทยมารับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเทคบอลชิงแชมป์โลกครั้งที่ 6 ประเทศไทยเป็นประเทศที่น่าอยู่ สวยงาม และมีชื่อเสียงไปทั่วโลกในเรื่องของความมีมิตรภาพ ใจดี และยังแข็งแกร่งในเรื่องของการจัดงานกีฬาอีกด้วย ตนเชื่อว่าผู้เข้าร่วมทุกฝ่ายไม่ว่าจะเป็นนักกีฬา เจ้าหน้าที่ ผู้ติดตาม และทุกภาคส่วนจะต้องแฮปปี้ในการมาเยือนประเทศไทยในครั้งนี้ และเชื่อว่าประเทศไทยจะต้องสร้างสรรค์งานออกมาได้เป็นอย่างดี และหลังจากนี้ทางสหพันธ์เทคบอลนานาชาติคงได้ร่วมงานกับประเทศไทยในการแข่งขันกีฬาและจัดงานในระดับนานาชาติต่อไปเรื่อยๆ อย่างแน่นอน
 
สำหรับการแข่งขันกีฬาเทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 “World Teqball Championships 2023” ครั้งที่ 6 จะจัดขึ้นที่สนามโดมลานหน้าอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ซึ่งจะจัดแข่งขันรอบแรก ในระหว่างวันที่ 29 พ.ย. – 1 ธ.ค.66 และสนามบางกอก อารีนา หนองจอก ที่จะใช้แข่งขันในรอบชิงชนะเลิศระหว่างวันที่ 2-3 ธ.ค.66 โดยครั้งนี้จะมีการเปิดชิงชัย 5 ประเภท ประกอบด้วย ชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว, ชายคู่, หญิงคู่ และคู่ผสม มีนักกีฬาเทคบอลจากทั่วโลก 61 ประเทศ รวมนักกีฬาจากทุกประเทศทั้งหมด 214 คน และคาดว่าจะมีเจ้าหน้าที่ ผู้ติดตาม และผู้ชมเข้าร่วมการแข่งขันตลอดทั้ง 5 วันเป็นจำนวนหลายพันคนเลยทีเดียว 
 
พิเศษสุดสำหรับแฟนคลับของอดีตซูเปอร์สตาร์ระดับโลกเตรียมพบกับ “โรนัลดิญโญ่” อดีตนักฟุตบอลหมายเลข 1 ของโลกชาวบราซิล เจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของโลก หรือ “บัลลงดอร์” ประจำปี 2005 จะมาร่วมพบปะแฟนคลับถึงประเทศไทยในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์หรือฑูตประจำสหพันธ์เทคบอลนานาชาติ ตั้งแต่วันที่ 1-3 ธ.ค.66 ปิดท้ายด้วย 2 วันสุดท้ายของการแข่งขัน ณ สนามกีฬาบางกอก อารีน่า หนองจอก พบศิลปินชื่อดังของประเทศไทยที่จะมาร่วมสร้างสีสันและความสนุกเพิ่มเติมในงาน ได้แก่ “The Toys” วันที่ 2 ธ.ค. 66 เวลา 21.00 – 22.00 น. และ “สแตมป์ อภิวัชร์” วันที่ 3 ธ.ค.66 เวลา 22.00 – 23.00 น.
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลบราซิลสั่งแบน 'บาร์โบซา' 1 ปี หลังมีพฤติกรรมโกงการตรวจสารกระตุ้น

ศาลกีฬาของประเทศบราซิล สั่งลงโทษห้าม กาเบรียล บาร์โบซา กองหน้าตัวเก่งของทีมฟลาเมงโก ยักษ์ใหญ่แห่งลีกสูงสุดของเมืองกาแฟ ลงเล่นฟุตบอลยาวไปจนถึงเดือนเมษายน 2025 จากข้อหาโกงการตรวจสารกระตุ้น

'ฟีฟ่า' เตือน 'บราซิล' เร่งเคลียร์ปัญหาภายใน มิเช่นนั้นอาจโดนแบน

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ส่งคำเตือนสุดท้ายไปยังสหพันธ์ฟุตบอลบราซิล ว่าพวกเขาอาจถูกระงับให้เข้าร่วมการแข่งขันทุกรายการที่ ฟีฟ่า รับรองหากยังไม่สามารถจัดการปัญหาภายในองค์กรให้เสร็จ

เทคบอลไทยเหนือชั้น เข้ารอบรองฯได้4ประเภท ศึกชิงแชมป์โลก2023

การแข่งขันเทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 ที่สนามโดมลานหน้าอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม ที่ผ่านมา ปรากฏว่าทีมเทคบอลไทยโชว์ฟอร์มเหนือชั้น ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้ทั้งหมด 4 ประเภท

'โรนัลดินโญ่' เดินทางถึงไทย รอร่วมงานเทคบอล ณ บางกอก อารีน่า หนองจอก

โรนัลดินโญ่ ตำนานซูเปอร์สตาร์นักฟุตบอลทีมชาติบราซิล เดินทางมาถึงประเทศไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมโชว์สุดยอดสกิลการเล่นกีฬาเทคบอล ให้คนไทยได้ดูกันแบบสดๆ ที่สนามบางกอก อารีน่า หนองจอก วันที่ 2-3 ธ.ค.2566

'อัลเวส' ส่อนอนคุก 9 ปี หลังอัยการส่งฟ้องคดีล่วงละเมิดทางเพศ

ดานี อัลเวส อดีตดาวเตะทีมชาติบราซิล อาจต้องเข้าไปนอนในคุก 9 ปี หากถูกตัดสินว่ามีความผิดจริงในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศหญิงสาว โดยเวลานี้อัยการของประเทศสเปนดำเนินการถึงชั้นดำเนินคดีเป็นที่เรียบร้อย ตามการรายงานจาก บีบีซี สื่อชื่อดัง