บุรีรัมย์ชนะชลบุรี2-0 คว้าแชมป์'BMA U17' แข้งยอดเยี่ยม'ธนกฤต โชติเมืองปัก'

การแข่งขันฟุตบอลเยาวชน รายการ BMA U17 Invitation Super Cup 2023 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา พร้อมทุนการศึกษารวม 300,000 บาท โดยสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกรุงเทพมหานคร ณ สนามศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง วันนี้เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ
 
คู่ชิงชนะเลิศเป็นการพบกันระหว่างสโมสรชลบุรี เอฟซี และสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คู่นี้พบกันในรอบแรก ชลบุรีเอาชนะไปได้ 2 ประตูต่อ 1 เกมคู่นี้จึงเป็นการล้างตาของบุรีรัมย์ โดยรูปเกมส่วนใหญ่จะครองบอลกันบริเวณกลางสนามเพราะต่างฝ่ายต่างเป็นจอมเทคนิคทั้งคู่ ผลัดกันรุกผลัดกันรับ แต่เป็นทางบุรีรัมย์ที่มีโอกาสมากกว่า และสุดท้ายก็เป็นบุรีรัมย์ที่เอาชนะชลบุรีไปได้ 2 ประตูต่อ 0 จากจิระพงษ์ พึ่งวีระวงศ์ นาทีที่ 59 และธนกฤต โชติเมืองปัก ในนาทีที่ 90+4 คว้าแชมป์ไปครอง
 
ส่วนคู่ชิงอันดับ 3 สโมสรทรูแบงค็อก เอฟซี เป็นฝ่ายเอาชนะโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานครไป 1 ประตูต่อ 0 จากการทำประตูของชยดล อาทิตย์ ในนาทีที่ 71
 
สรุปผลการแข่งขันฟุตบอลรายการ BMA U17 Invitation Super Cup 2023 มีดังนี้
 
ทีมชนะเลิศ ได้แก่ สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รับถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา พร้อมเงินรางวัล 100,000 บาท
 
รองชนะเลิศได้แก่ สโมสรชลบุรี เอฟซี คว้าเงินรางวัล 50,000 บาท
 
ทีมอันดับ 3 ได้แก่ สโมสร ทรู แบงค็อก เอฟซี คว้าเงินรางวัล 30,000 บาท
 
ทีมอันดับ 4 ได้แก่ โรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร คว้าเงินรางวัล 20,000 บาท
 
นักเตะยอดเยี่ยม(MVP) ได้แก่ ธนกฤต โชติเมืองปัก ของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้เงินรางวัล 3,000 บาท
 
รางวัลแฟร์เพลย์ ได้แก่ ทีมชลบุรี เอฟซี ได้เงินรางวัล 7,500 บาท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เนวิน’รวมใจชาวบุรีรัมย์ จัดมิวสิคัลเทิดพระเกียรติ

“เนวิน” รวมใจชาวบุรีรัมย์ จัดเทิดพระเกียรติ 72 พรรษา แสดง แสง สี เสียง มิวสิคัล “ลมหายใจของแผ่นดิน” โดยบุรีรัมย์ออร์เคสตรา แสดงความจงรักภักดี 28-30 ก.ค.2567 สนามช้างอารีนา บุรีรัมย์

กรมอุตุฯ แจงแล้ว! เหตุบุรีรัมย์แผ่นดินไหว 5 ครั้ง

กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ออกประกาศ เรื่อง ชี้แจงสถานการณ์เหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ โดยมีใจความว่า

ปภ. ชี้เป็นกรณีศึกษา แผ่นดินไหวเขย่าบุรีรัมย์ 2 ครั้งในรอบ 3 วัน อยู่นอกเขตรอยเลื่อน

จังหวัดบุรีรัมย์เร่งประสานผู้เชี่ยวชาญ กรมอุตุฯ และกรมทรัพยากรธรณี ตรวจสอบพื้นที่การเกิดแผ่นดินไหวถึง 2 ครั้ง เป็นปรากฏการณ์ที่ยังไม่ทราบสาเหตุชัดเจน เพราะบุรีรัมย์อยู่นอกเขตรอยเลื่อนไม่น่าจะเกิดแผ่นดินไหวได้

ตร.ค้นบ้านมือยิง 4 ศพที่ศรีสะเกษ ผงะ!อาวุธปืน เครื่องกระสุนอื้อ

พ.ต.อ.วิษณุ อาภรณ์พงษ์ ผกก.สภ.ประโคนชัย พ.ต.ท.นิวัฒน์ อาทวัง รอง ผกก.สส.ฯ , พ.ต.ท.นพรัตน์ ลัคษร สว.สส.ฯ, ร.ต.อ.อลงกรณ์ ประจงเศรษฐ์ รอง สวป.ฯ, ร.ต.อ.วัฒนา ปัตตาเขสูง รอง สว.สส.ฯ,

อดีตผอ.ปืนโหดบุกยิง 4 ศพที่ศรีสะเกษ ก่อนปลิดชีพตนเองหนีความผิด!

มีรายงานว่าเมื่อประมาณ 21.30 น. ที่ผ่านมา ที่บ้านพัฒนา ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เกิดเหตุคนร้ายบุกมายิงถล่มเสียชีวิต 4 ศพ ผู้เสียชีวิต คือ สามี- ภรรยา แม่ยาย และเพื่อนบ้าน

เวทนา! ยายประกาศขายตู้เย็น โดนตัดไฟต้องหาเงินจ่าย เลี้ยงหลาน 2 คนอดมื้อกินมื้อ

มีผู้โพสต์ภาพตู้เย็นประกาศขายในราคา 1,000 บาท แทนยายในหมู่บ้านที่ไม่มีโทรศัพท์ระบุข้อความว่า "สงสารยาย" ที่ต้องการขายเพราะเอาไปจ่ายค่าไฟฟ้าที่ถูกตัดไปแล้วยอดบิล 95 บาทและค่าน้ำอีก 75 บาท