'อิตาลี' ร่วมสายสเปน-โครเอเชีย 'อังกฤษ-ฝรั่งเศส' งานไม่หนัก แบ่งกลุ่มยูโร 2024

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือยูฟ่า มีพิธีจับสลากแบ่งกลุ่มการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2024” ที่เยอรมนี จะรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ โดยพิธีดังกล่าวมีขึ้นที่เมืองฮัมบูร์ก เมื่อคืนวันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา

ปรากฎว่า “อัซซูรี” อิตาลี แชมป์เก่าเมื่อครั้งที่แล้วที่ถูกจัดอยู่ในโถ 4 ต้องเจอกับงานสุดหิน ถูกจับมาอยู่ในกลุ่ม บี ร่วมกับ สเปน, โครเอเชีย และแอลเบเนีย ขณะที่ อังกฤษ งานไม่หนักเท่าไหร่ อยู่ในกลุ่ม ซี ร่วมกับ เดนมาร์ก, เซอร์เบีย และสโลวีเนีย

ผลการจับสลากแบ่งกลุ่ม “ยูโร 2024”

กลุ่มเอ : เยอรมนี (เจ้าภาพ), สกอตแลนด์, ฮังการี, สวิตเซอร์แลนด์

กลุ่มบี : สเปน, โครเอเชีย, อิตาลี, แอลเบเนีย

กลุ่มซี : สโลวีเนีย, เดนมาร์ก, เซอร์เบีย, อังกฤษ

กลุ่มดี : ทีมชนะเพลย์ออฟสายเอ (โปแลนด์, เวลส์, ฟินแลนด์, เอสโตเนีย), เนเธอร์แลนด์, ออสเตรีย, ฝรั่งเศส

กลุ่มอี : เบลเยียม, สโลวะเกีย, โรมาเนีย, ทีมชนะเพลย์ออฟสายบี (อิสราเอล, บอสเนีย, ยูเครน, ไอซ์แลนด์)

กลุ่มเอฟ : ตุรกี, ทีมชนะเพลย์ออฟสายซี (จอร์เจีย, กรีซ์, คาซักสถาน, ลักเซมเบิร์ก), โปรตุเกส, สาธารณรัฐเช็ก

สำหรับการแข่งขันในนัดเปิดสนามจะเป็นการดวลกันระหว่างเจ้าภาพเยอรมนี พบ สก็อตแลนด์ ในคืนวันที่ 14 มิถุนายน 2024 ซึ่งจะลงสนามชิงชัยกันยาวไปจนถึงวันที่ 14 กรกฎาคม เป็นเวลา 1 เดือนเต็ม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฝรั่งเศส ป่วน! วางเพลิงเส้นทางก่อนเปิดปารีสเกมส์ กระทบรถไฟความเร็วสูง

บริษัทรถไฟแห่งชาติฝรั่งเศส หรือ SNCF เปิดเผยเมื่อวันศุกร์ว่า รถไฟความเร็วสูงได้รับผลกระทบจาก "การกระทำอันชั่วร้าย" หลายครั้ง ซึ่งทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนักในวันพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 33

'ลุงป้อม' บินปารีส 1 ส.ค. ให้กำลังใจนักกีฬาไทย สู้ศึกโอลิมปิก

ที่พรรคพลังประชารัฐ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 10 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567

'เทนนิส'​พร้อมนักเทควันโด้ ลงฝึกซ้อมทันที ที่ค่ายมวยไทยเมืองเรดดิ้ง

“เทนนิส”​ พาณิภัค จอมเตะแชมป์โอลิมปิก 2020 พร้อม “หยู” บัลลังก์​ และ “ใบเตย” ศศิกานต์​ ลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง หลังเดินทางถึงประเทศอังกฤษ​ ได้ลงซ้อมที่ค่ายมวยไทยในมืองเรดดิ้ง โดย “โค้ชเช”​เน้นฝึกซ้อมเพื่อรักษาสภาพความฟิต ไม่โหมหนักเพราะหวั่นนักกีฬาเจ็บในช่วงโค้งสุดท้าย ด้านศิริชัย วงศ์พัฒนกิจ พ่อของ ”เทนนิส“​ เตรียมบินมาเชียร์ลูกสาว ยันที่สุราษฎร์ธานี ตั้งจอยักษ์เชียร์สดวันที่ 7 ส.ค.นี้ ที่ พาณิภัค ลงชิงทอง

'ยูฟ่า' ตั้งข้อหา 'โรดรี-โมราตา' 2 นักเตะสเปน พูดถ้อยคำพาดพิง 'ยิปรอลตาร์'

โรดรี และ อัลบาโร โมราตา สองซูเปอร์สตาร์ทีมชาติสเปน ชุดแชมป์ยูโร 2024 ถูกสหพันธ์ฟุตบอลแห่งยุโรป หรือยูฟ่า ตั้งข้อหา หลังการกระทำของพวกเขาระหว่างขบวนพาเหรดฉลองถ้วยรางวัลที่กรุงมาดริดเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา

'เชลซี' แคมป์ร้าวแข้งฝรั่งเศสโดน 'เอ็นโซ' เหยียด เจ้าตัวโร่ขอโทษแล้ว

กลายเป็นประเด็นใหญ่ และวาระระดับชาติ เมื่อ เอ็นโซ แฟร์นานเดซ กองกลางทีมชาติอาร์เจนตินา สังกัด เชลซี ไลฟ์สดฉลองแชมป์โกปา อเมริกา 2024 ที่ตน และเพื่อนๆ นักเตะอยู่บนรถบัส ซึ่งมีการร้องเพลงล้อเลียน หรือเหยียดผู้เล่นทีมชาติฝรั่งเศส จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

'เซาธ์เกต' ประกาศอำลา 'อังกฤษ' ปิดฉากกุนซือใหญ่ 8 ปี หลังแห้วแชมป์ยูโร 2024

แกเร็ธ เซาธ์เกต ประกาศลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติอังกฤษอย่างเป็นทางการ หลังคุมทีมมาอย่างยาวนาน 8 ปีเต็ม เป็นจำนวนทั้งสิ้น 102 นัด ซึ่งแมตช์ล่าสุดคือเกมยูโร 2024 รอบชิงชนะเลิศที่แพ้ให้กับสเปน 1-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา