'อิตาลี' ร่วมสายสเปน-โครเอเชีย 'อังกฤษ-ฝรั่งเศส' งานไม่หนัก แบ่งกลุ่มยูโร 2024

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือยูฟ่า มีพิธีจับสลากแบ่งกลุ่มการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2024” ที่เยอรมนี จะรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ โดยพิธีดังกล่าวมีขึ้นที่เมืองฮัมบูร์ก เมื่อคืนวันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา

ปรากฎว่า “อัซซูรี” อิตาลี แชมป์เก่าเมื่อครั้งที่แล้วที่ถูกจัดอยู่ในโถ 4 ต้องเจอกับงานสุดหิน ถูกจับมาอยู่ในกลุ่ม บี ร่วมกับ สเปน, โครเอเชีย และแอลเบเนีย ขณะที่ อังกฤษ งานไม่หนักเท่าไหร่ อยู่ในกลุ่ม ซี ร่วมกับ เดนมาร์ก, เซอร์เบีย และสโลวีเนีย

ผลการจับสลากแบ่งกลุ่ม “ยูโร 2024”

กลุ่มเอ : เยอรมนี (เจ้าภาพ), สกอตแลนด์, ฮังการี, สวิตเซอร์แลนด์

กลุ่มบี : สเปน, โครเอเชีย, อิตาลี, แอลเบเนีย

กลุ่มซี : สโลวีเนีย, เดนมาร์ก, เซอร์เบีย, อังกฤษ

กลุ่มดี : ทีมชนะเพลย์ออฟสายเอ (โปแลนด์, เวลส์, ฟินแลนด์, เอสโตเนีย), เนเธอร์แลนด์, ออสเตรีย, ฝรั่งเศส

กลุ่มอี : เบลเยียม, สโลวะเกีย, โรมาเนีย, ทีมชนะเพลย์ออฟสายบี (อิสราเอล, บอสเนีย, ยูเครน, ไอซ์แลนด์)

กลุ่มเอฟ : ตุรกี, ทีมชนะเพลย์ออฟสายซี (จอร์เจีย, กรีซ์, คาซักสถาน, ลักเซมเบิร์ก), โปรตุเกส, สาธารณรัฐเช็ก

สำหรับการแข่งขันในนัดเปิดสนามจะเป็นการดวลกันระหว่างเจ้าภาพเยอรมนี พบ สก็อตแลนด์ ในคืนวันที่ 14 มิถุนายน 2024 ซึ่งจะลงสนามชิงชัยกันยาวไปจนถึงวันที่ 14 กรกฎาคม เป็นเวลา 1 เดือนเต็ม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จักรีภัทร'พร้อมเต็มร้อย ประเดิม'จูเนียร์จีพี' สนามแรกประเทศอิตาลี

"ข้าวกล้อง" จักรีภัทร พฤฒิสาร ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" พร้อมเต็มร้อย ก่อนประเดิมสนามแรกในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบดาวรุ่งชิงแชมป์โลก รายการ "เอฟไอเอ็ม จูเนียร์จีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024" ที่ มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเซลลี ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 20-21 เมษายนนี้

'พรีเมียร์ ลีก' ชวดโควต้าชปล.อันดับ 5 'อิตาลี-เยอรมัน' เข้าป้ายฤดูกาลหน้า

พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ พลาดโควต้าตั๋วทองสำหรับทีมอันดับ 5 ในการไปเล่นยูฟ่า แชมป์เปียนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าเป็นที่เรียบร้อย หลังสโมสรจากเมืองผู้ดีพาเหรดตกรอบในเวทียุโรปช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งถ้วยใบใหญ่ และถ้วยใบเล็ก

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

'หงส์แดง' เครียด 'โรเบิร์ตสัน' เดี้ยงจากเกมทีมชาติ รอทีมแพทย์เช็กอาการอย่างละเอียด

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็คซ้ายตัวเก่งของทีม ลิเวอร์พูล เดินทางกลับต้นสังกัดเพื่อเข้ารับการตรวจสแกนอย่างละเอียด หลังได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าในเกมอุ่นเครื่องที่ทีมชาติสก็อตแลนด์ แพ้คาบ้านต่อ ทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ 0-1 เมื่อคืนวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา

'ไมนู' แข้งยอดเยี่ยมเกมพบเบลเยียม 'เบลลิงแฮม' ยกย่องเด็กคนนี้ของจริง

ค็อบบี ไมนู กองกลางดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษ สังกัดสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมในเกมอุ่นเครื่องที่ทัพ "สิงโตคำราม" เปิดบ้านเสมอกับ "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" ทีมชาติเบลเยียม 2-2