'ช้างศึก'ซ้อมแผนรับมือทีมชาติเวียดนามในรอบรองฯ

นักเตะทีมชาติไทยซ้อมเข้ม โดยเน้นไปที่แผนการที่จะใช้ในเกมกับ เวียดนาม เป็นหลัก ด้านพิชา อุทรา มิดฟิลด์ร่างเล็กจากเมืองทองฯยอมรับยังต้องเรียนรู้จากทีมชาติรุ่นพี่อีกเยอะ หลังจากลงสนามในนัดชนะสิงคโปร์ ส่วน เอเลียส ดอเลาะ  กองหลังทีมชาติไทย กล่าวว่าจะต้องพยายามรักษาคอนเซปต์การเล่น หากต้องการจะเอาชนะเวียดนาม ในรอบรองฯซูซูกิ คัพ 2020 และผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปให้ได้ 
 
เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2564 เวลา 16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คลีเมนติ สเตเดียม ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ทำการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลซูซูกิ คัพ 2020 รอบรองชนะเลิศนัดแรก ที่จะพบกับ ทีมชาติเวียดนาม การฝึกซ้อมดังกล่าว ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที 
 
ก่อนการฝึกซ้อม พิชา อุทรา กล่าวว่า "ผมดีใจกับการได้เล่นให้ทีมชาติไทยในเกมกับสิงคโปร์ และต้องขอบคุณสำหรับโอกาส ในนามทีมชาติไทยชุดใหญ่"

"ผมคิดว่าตัวผมต้องแก้ไขอีกเยอะ เพราะพี่ๆและเพื่อนๆ ในทีมหลายคนยังไม่ได้สัมผัสเกมมาก ส่วนใหญ่ก็จะเป็นการซ้อมมากกว่า"

"ผมได้เห็นพี่หลายๆคน จากหลายสโมสร เขาได้มาอยู่จุดนี้หลายครั้ง ผมเองจะพยายามศึกษาวิธีและแนวทางการเล่นให้มากที่สุด ผมเองชื่นชอบพี่ๆหลายคน"

"เกมต่อไปเราจะเจอกับเวียดนาม ก็ขอเชิญชวนแฟนบอลมาให้กำลังใจพวกผมด้วย และเราจะพยายามทำหน้าที่ของเราอย่างเต็มที่"

ทางด้าน เอเลียส ดอเลาะ  กองหลังทีมชาติไทย กล่าวว่าจะต้องพยายามรักษาคอนเซปต์การเล่น หากต้องการจะเอาชนะเวียดนาม ในรอบรองฯซูซูกิ คัพ 2020 และผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปให้ได้ 

"ผมดีใจนะครับที่ยิงประตูให้ทีมชาติไทยได้ ผมมีความสุข และเป็นเกียรติมาก มันทำให้ครอบครัว และเพื่อนของผม ภูมิใจ และทำให้ตัวผมมีความสุขจริงๆ" เอเลียส กล่าว

"เราต้องเจอกับเวียดนามในรอบรองชนะเลิศ และเป้าหมายของเราคือชนะพวกเขาให้ได้ทั้งสองนัด และเข้ารอบชิงไปอย่างแข็งแกร่ง และชนะให้ได้ต่อในรอบชิงชนะเลิศ เราต้องทำงานหนักในการซ้อมและการแข่งขันทุกนัด และเชื่อว่าเราจะประสบความสำเร็จ"
 
"เวียดนาม เป็นทีมที่ดี และพวกเขาสู้ในทุกจังหวะ และมีวินัยมาก และเราต้องพยายามเล่นในแนวทางของเรา และช่วยกันเพื่อให้เราชนะเวียดนาม ผมขอบคุณสำหรับกำลังใจและหวังว่าจะได้เจอพวกคุณที่สนาม"
 
โปรแกรมนัดต่อไปทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในรอบรองชนะเลิศของศึกชิงแชมป์อาเซียน โดยนัดแรกจะแข่งขันในวันที่ 23 ธันวาคม 2564และนัดที่สองจะแข่งขันในวันที่ 26 ธันวาคม 2564

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ช้างศึก'รับโบนัสกว่า26ล้าน 'มาดามแป้ง'ดึงภาคเอกชนแจกแล้ว

'มาดามแป้ง' นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย จัดงานมอบรางวัลอัดฉีดทีมชาติไทยชุดแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 เชิญคนรักบอลไทยร่วมยินดีและมอบเงินทัพช้างศึก มูลค่ารวม 26 ล้านบาท

'ชนาธิป'ยืนยัน ไทยจะไม่หยุดพัฒนาและไปให้ได้ไกลกว่านี้

'เจ'ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยืนยันว่าทีมชาติไทยจะไม่หยุดพัฒนา และไปให้ได้ไกลกว่านี้ หลังคว้าแชมป์อาเซียน สมัยที่ 6 ไปครอง หลังจากเอาชนะ อินโดนีเซีย ไปด้วยสกอร์รวม 6-2 พร้อมเป็นเจ้าอาเซียน สมัยที่ 6

ไทยเสมออินโดนีเซีย2-2 สกอร์รวมชนะ 6-2 คว้าแชมป์อาเซียน สมัยที่ 6

เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2565 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2020 นัดชิงชนะเลิศ นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ อินโดนีเซีย โดยเกมแรก ไทยชนะอินโดนีเซีย มาก่อน 4-0 ทำให้เกมนี้กุมความได้เปรียบไว้พอสมคว

'วีระเทพ'ขอเก็บประสบการณ์ให้มากสุด,'บดินทร์'จะทำเต็มที่

ความพร้อมของนักเตะทีมชาติไทย ก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 รอบชิงชนะเลิศ เลกสอง กับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในเย็นวันที่ 1 มกราคม 2565 นี้ เวลา 19.30 น. หลังจากเกมแรก ทีมชาติไทย เอาชนะ อินโดนีเซีย มาได้ก่อน 4-0 จากการยิงของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ สองประตู และ สุภโชค สารชาติ กับ บดินทร์ ผาลา คนละ1ประตู

'มาโน' สั่ง'ช้างศึก'บุกอินโดนีเซีย คว้าแชมป์อาเซียนให้สวยงาม

สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (เอเอฟเอฟ) จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 รอบชิงชนะเลิศ เลกสอง คู่ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติอินโดนีเซีย

'มาดามแป้ง'เหมาเครื่องบิน พา'ช้างศึก-ถ้วยแชมป์ ซูซูกิ คัพ2020'กลับไทย

ผู้จัดการทีมชาติไทย ตัดสินใจเช่าเหมาลำเครื่องบิน พา “ช้างศึก” บินกลับไทย ในวันที่ 2 มกราคม 2565 ไฟลท์บิน WE8703 เวลา 14.50 น. เพื่อความสะดวกสบายและความปลอดภัยจากโควิด-19 หลังเสร็จสิ้นภารกิจชิงจ้าวอาเซียน 2020