'วีระเทพ'ขอเก็บประสบการณ์ให้มากสุด,'บดินทร์'จะทำเต็มที่

ความพร้อมของนักเตะทีมชาติไทย ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน (เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ2020) ที่จะแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ เกมที่ 2 กับทีมชาติอินโดนีเซีย ในวันที่ 1  มกราคม 2565 เวลา 19.30 น. หลังจากเกมแรก ทีมชาติไทย ชนะ อินโดนีเซีย มาได้ก่อน 4-0 จากการยิงของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ สองประตู และ สุภโชค สารชาติ กับ บดินทร์ ผาลา คนละประตู

'เตอร์' วีระเทพ ป้อมพันธุ์ กองกลางทีมชาติไทย กล่าวว่า "สำหรับตัวผม เป็นประสบการณ์ที่ดี และเป็นแนวทางที่ดีในการต่อยอด เพราะในทีมทั้งรุ่นพี่และทุกคนต่างมีคุณภาพทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น พี่มุ้ย พี่เจ พี่อุ้ม พี่ตังค์ ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ผมได้เรียนรู้ และนี่เป็นรายการแรกของผมในนามทีมชาติ มันก็ตื่นเต้น ผมมีความฝันที่จะได้ออกมาเล่นในนามทีมชาติสักครั้ง จากผลงานที่ผ่านมา เมื่อได้รับมอบหมาย ไม่ว่าจะทำอะไร ผมก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด เมื่อลงไป คิดอย่างเดียวคือทำให้ดีที่สุดเท่านั้น"

"ถ้ามีโอกาสผมก็อยากจะลองไปเล่นต่างประเทศ ตรงนี้น่าจะเป็นเรื่องจังหวะและโอกาส ถ้ามีโอกาสจริงๆอยากไปต่างประเทศ เพื่อไปพัฒนาตัวเอง นำประสบการณ์มายกระดับ และต่อยอดสู่ทีมชาติ เพื่อให้ทีมชาติไทยของเราพัฒนามากขึ้น มีผลงาน เป็นตัวอย่างให้หลายคน เหมือนรุ่นพี่ ได้เดินตามรอย เก็บประสบการณ์พัฒนาตัวเอง และทำให้ดีที่สุด และจะพาทีมชาติไทย ไปอีกระดับ และอยู่ในจุดที่ดีกว่าเดิม"

ส่วน บดินทร์ ผาลา ปีกทีมชาติไทย กล่าวว่า "หลังจากที่จบเกมแรกมา ที่เราชนะอินโดนีเซีย เราพักผ่อนอย่างเต็มที่ พยายามฟื้นฟูร่างกายให้พร้อมที่สุด""พวกเราจะเล่นเหมือนเดิม ไม่มีการลงไปตั้งรับ จะเล่นกันตามแท็คติก พยายามบุกกดดัน เพรสซิ่งพวกเขา หลังทำประตูได้ มันก็ทำให้ผมมั่นใจขึ้นระดับหนึ่ง จะพยายามพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ"
 
"เป้าหมายของพวกเราก็คือแชมป์อยู่แล้ว และพยายามทำผลงานให้ดี ช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีมกันให้ได้มากที่สุด ขอบคุณแฟนบอลทุกคนที่ติดตาม และส่งกำลังใจมาให้ พวกเราพยายามทุกนัด และนัดสุดท้ายในวันพรุ่งนี้ฝากติดตามพวกเราด้วยนะครับ พวกเราจะทำให้ดีที่สุด"
 
ทั้งนี้ ทีมชาติไทย จะลงเล่นเกมนัดชิงชนะเลิศ นัดที่สอง กับอินโดนีเซีย ที่สิงคโปร์ เนชั่นแนล สเตเดียม ในวันที่ 1 มกราคม พ.ศ.2565 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD(หมายเลข 35) และ AIS Play
 

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บดินทร์ ผาลา' มอบเสื้อให้แฟนคลับ ก่อนถูกส่งต่อให้แก่ลูกชายที่ป่วยมะเร็ง

เรื่องราวดีๆ หลังจบเกมอุ่นเครื่องที่ ไทย บุกเสมอ เอสโตเนีย 1-1 โดย บดินทร์ ผาลา นักเตะจากทีมการท่าเรือ เอฟซี มอบเสื้อที่ใส่แข่งขันในเกมดังกล่าวให้กับแฟนบอลชาวไทยที่เดินทางมาให้กำลังใจแบบติดขอบสนาม ก่อนเสื้อตัวดังกล่าวจะถูกนำไปให้แก่ลูกชายที่ป่วยเป็นโรคมะเร็ง

'ธีราทร-วีระเทพ-เชาว์วัฒน์' ชิงรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศ รายชื่อ แคนดิเดต 3 นักฟุตบอลชายจาก 3 สังกัดบนศึกรีโว่ ไทยลีก เพื่อลุ้นรางวัล Chang Men's Player of the Year โดยมีเชาว์วัฒน์ วีระชาติ ตัวแทนจากทัพกระต่ายแก้ว, วีระเทพ ป้อมพันธุ์ แข้งดังจากค่ายกิเลนผยอง และ ธีราทร บุญมาทัน จากปราสาทสายฟ้า ร่วมชิงชัย

'ช้างศึก'รับโบนัสกว่า26ล้าน 'มาดามแป้ง'ดึงภาคเอกชนแจกแล้ว

'มาดามแป้ง' นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย จัดงานมอบรางวัลอัดฉีดทีมชาติไทยชุดแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 เชิญคนรักบอลไทยร่วมยินดีและมอบเงินทัพช้างศึก มูลค่ารวม 26 ล้านบาท

'ชนาธิป'ยืนยัน ไทยจะไม่หยุดพัฒนาและไปให้ได้ไกลกว่านี้

'เจ'ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยืนยันว่าทีมชาติไทยจะไม่หยุดพัฒนา และไปให้ได้ไกลกว่านี้ หลังคว้าแชมป์อาเซียน สมัยที่ 6 ไปครอง หลังจากเอาชนะ อินโดนีเซีย ไปด้วยสกอร์รวม 6-2 พร้อมเป็นเจ้าอาเซียน สมัยที่ 6

ไทยเสมออินโดนีเซีย2-2 สกอร์รวมชนะ 6-2 คว้าแชมป์อาเซียน สมัยที่ 6

เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2565 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2020 นัดชิงชนะเลิศ นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ อินโดนีเซีย โดยเกมแรก ไทยชนะอินโดนีเซีย มาก่อน 4-0 ทำให้เกมนี้กุมความได้เปรียบไว้พอสมคว

'มาโน' สั่ง'ช้างศึก'บุกอินโดนีเซีย คว้าแชมป์อาเซียนให้สวยงาม

สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (เอเอฟเอฟ) จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 รอบชิงชนะเลิศ เลกสอง คู่ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติอินโดนีเซีย