ฟุตซอลเอเชียนคัพ2024 ไทยบู๊จีน,เวียดนาม,เมียนมา เตะที่ไทย17-28เม.ย.67

สหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี จับสลากแบ่งสาย AFC Futsal Asian Cup Thailand 2024 หรือ ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย2024รอบสุดท้าย  ซึ่งจะเป็นเวทีคัดเลือก 4 ชาติเอเชียไปแข่งขันฟุตซอลโลก2024ที่อุซเบกิสถานเป็นเจ้าภาพ โดยจับสลากที่สำนักงานใหญ่เอเอฟซี ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันพฤหัสบดี 14 ธ.ค.2566
 
ผลการจับสลากออกมาดังนี้ กลุ่มเอ ไทย(เจ้าภาพ) ,เวียดนาม ,เมียนมา ,จีน , กลุ่มบี อุซเบกิสถาน ,ซาอุดิอาระเบีย ,อิรัก ,ออสเตรเลีย , กลุ่มซี ญี่ปุ่น แชมป์เก่า ,ทาจิกิสถาน ,เกาหลีใต้ ,คีร์กีซสถาน และ กลุ่มดี อิหร่าน ,คูเวต ,บาห์เรน ,อัฟกานิสถาน
 
"บิ๊กทิน"สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลไทย เปิดเผยถึงผลการจับสลากว่า "แม้ในสายจะมองว่ามีชาติจากอาเซี่ยนถึง 3 ทีม คือ เวียดนาม และ เมียนมา อีกหนึ่งชาติก็คือจีน แต่เราจะประมาทคู่แข่งและด้อยค่ามองข้ามพวกเขาไม่ได้ เพราะแต่ละชาติตอนนี้ก็พัฒนาเรื่องศาสตร์ฟุตซอลกันอย่างกว้างขวาง เราเองก็ไม่ได้หยุดพัฒนา ซึ่งเป้าหมายของทีมฟุตซอลทีมชาติไทยคือการตีตั๋วเป็น 1 ใน 4 ที่จะเข้าไปเล่นในฟุตซอลโลกรอบสุดท้าย ซึ่งจะเป็นสมัยที่ 7 ติดต่อกัน มากที่สุดในอาเซี่ยน เป็นรองแค่อิหร่านชาติเดียว"
 
"สำคัญที่สุดที่จะไม่พูดไม่ได้ การที่ประเทศไทยได้รับเกียรติจากเอเอฟซีให้ทำหน้าที่เจ้าภาพจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ก็คือ "พี่ป๋อม"คุณอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฝ่ายฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทยที่เป็นผู้อยู่เบื้องหลังทั้งหมด รวมถึงต้องขอขอบคุณสมาคมกีฬาฟุตบอลที่ร่วมดำเนินการในการจัดการแข่งขันที่ดีในหลายๆรายการที่ใช้เตรียมทีมก่อนหน้านี้ และผมในนามผู้จัดการทีมชาติไทยขอกราบขอบคุณแฟนกีฬาไทยและฟุตซอลไทยทุกๆท่านที่ร่วมเป็นกำลังใจและส่งแรงใจเชียร์นักฟุตซอลทีมชาติไทยด้วยดีเสมอมาก และในครั้งนี้พวกเราจะทำหน้าที่สุดความสามารถ เชิญชวนแฟนบอลไทยทั้งประเทศร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดี ให้การต้อนรับทั้ง 15 ชาติที่จะมาแข่งขันที่ประเทศไทย เพื่อชื่อเสียงและหน้าตาของประเทศไทยของพวกเราทุกคนครับ"
 
ขณะที่ "บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ฝ่ายฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด เผยหลังนั่งลุ้นการจับสลากแบ่งสาย "AFC Futsal Asian Cup Thailand 2024" ที่ ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ ซึ่งเป็นการคัดเลือก 4 ทีมไปฟุตซอลโลก ว่า
 
"เราอยู่ในกลุ่มที่มีชาติจากอาเซียน 2 ชาติ เวียดนาม และ เมียนมา ซึ่งเราค่อนข้างคุ้นเคยกัน รวมถึงจีนที่พบกันก่อนหน้านี้ในการคัดเลือกรอบสุดท้ายเอเชี่ยนคัพ ก็ถือเป็นกลุ่มที่เราน่าจะมีโอกาสที่ดีกับเป้าหมายในการเข้ารอบสอง รวมถึงการเป็นแชมป์กลุ่ม อย่างไรก็ต้องตั้งอยู่บนความไม่ประมาท เพราะทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายมาได้ล้วนมีศักยภาพที่ดีเช่นกัน โดยเฉพาะเวียดนามที่มีความแข็งแกร่ง แต่ที่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใดคือตัวเราเองที่จะต้องเตรียมความพร้อมให้ดีที่สุดให้ได้ตามมาตรฐานของเรา"
 
"นอกจากนี้หากมองข้ามไปที่กลุ่มบี ที่จะต้องไขว้กันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งค่อนข้างแข็งกันหมดเรียกว่าเป็นกรุ๊ปออฟเดธของการแบ่งสายครั้งนี้ก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็น อุซเบกิสถาน ,อิรัก ,ซาอุดิอาระเบีย ,ออสเตรเลีย ล้วนแต่มีโอกาสเบียดกันเข้ารอบน็อคเอาท์ทั้งหมด ไม่ว่าใครจะเข้ามาเป็นที่หนึ่งหรือสองล้วนแข็งแกร่ง ตรงนั้นก็จะเป็นแมตช์ที่สำคัญที่สุดของเรา เพราะเป็นชี้ชะตาการไปฟุตซอลโลกสมัยที่ 7"
 
การแข่งขัน เอเอฟซี ฟุตซอลเอเชี่ยนคัพ2024 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 17-28 เมษายน ที่ ประเทศไทย โดยใช้สังเวียนแข้ง 2 สนาม อินดอร์สตเดี้ยม หัวหมาก และ บางกอก อารีน่า โดย 4 ทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศจะได้สิทธิ์เข้าไปเล่นในฟุตซอลเวิลด์คัพ2024 ทันที
 
กรณี อุซเบกิสถาน ในฐานะเจ้าภาพฟุตซอลโลกผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ทีมที่แพ้ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ทั้ง 4 ทีมจะได้สิทธิ์ลงเตะในรอบเพลย์ออฟเพื่อหาอันดับ 5 ผ่านเข้าไปเล่นในฟุตซอลโลกต่อไป
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟุตซอลไทยทำได้ เข้าชิงแชมป์เอเชีย 2024 หลังชนะจุดโทษทาจิกิสถาน

เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น. ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก การแข่งขัน “เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024” รอบรองชนะเลิศ ทีมชาติไทย ลงสนาม พบกับ ทาจิกิสถาน

'มาดามแป้ง'ยืนยัน สมาคมฯปิดดีล T Sports 7 ยิงสดฟุตซอลไทย ลุยเอเชียน คัพ

”มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยข่าวดีส่งท้ายวันสงกรานต์ หลังยืนยัน สมาคมฯ ปิดดีลซื้อลิขสิทธิ์จาก เอเอฟซี เป็นที่เรียบร้อย ในการถ่ายทอดสด ฟุตซอลทีมชาติไทย ผ่านทางช่องฟรีทีวี T Sports 7 ทุกนัดที่ลงทำการแข่งขัน ในศึกเอเชียน คัพ 2024 ประเดิมนัดแรกพบกับ จีน วันที่ 17 เมษายนนี้ทันที

กระแสAFCฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 แฟนจองตั๋วออนไลน์เกมเปิดสนาม 17 เม.ย.นี้หมดเกลี้ยง

กระแสคลั่ง เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 แฟนโซเชียลจองตั๋วออนไลน์เกมเปิดสนาม 17 เม.ย.นี้ บัตรราคา 200 บาท Sold Out หมดเกลี้ยง ฝ่ายจัดเตรียมแผนสำรองขาย

เปิดผลสำรวจวัยโจ๋ ขีดเส้นสนามกีฬาฟุตซอล ไม่สูบ ไม่เสพ ไม่พนัน

เครือข่ายงดเหล้า และสสส. ส่งเสริมกีฬาเยาวชนจัดฟุตซอล No-L ชิงถ้วยพระราชทานฯ รร. ราชวินิต มัธยม คว้าแชมป์ไปครองสมัยที่ 2 ด้วยสกอร์ 6:0 ในขณะที่ผลสำรวจร้อยละ 90 ต้องการให้สนามแข่งไม่ดื่ม ไม่สูบ ไม่เสพ ไม่พนัน และร้อยละ 84.8 คิดว่ากีฬาฟุตซอลทำให้เยาวชนเห็นคุณค่าของตัวเอง

เปิด18แข้งฟุตซอลทีมชาติไทย ชุดลุยศึกNSDF ประเดิมงานแรก'โค้ชมิเกล'

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศรายชื่อ 18 แข้ง ทัพฟุตซอลทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทีมของ มิเกล โรดริโก้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวสเปน ชุดลุยศึก 4 เส้า "NSDF Futsal Championship Thailand 2024" ระหว่างวันที่ 24-28 มีนาคม ณ ยิมเนเซียม 4,000 ที่นั่ง สนามกีฬากลาง อบจ.นนทบุรี (วัดโบสถ์ดอนพรหม) ประกอบ 4 ชาติเข้าร่วมได้แก่ ไทย ,อัฟกานิสถาน ,มาเลเซีย และ ออสเตรเลีย

'มิเกล โรดริโก้' คุมซ้อมฟุตซอลไทยครั้งแรก ย้ำเป้าหมายคือล่าตั๋วฟุตซอลโลก สมัยที่ 7

มิเกล โรดริโก้ เฮดโค้ชชาวสเปน คุมทัพโต๊ะเล็กทีมชาติไทย ฝึกซ้อมครั้งแรก ณ สนามฟุตซอลภายในอาคาร HOUSE OF​ THAI​ FOOTBALL สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ หลังได้รับโอกาสกลับมาคุมฟุตซอลชายทีมชาติไทย รอบ 2 เพื่อพาทีมลุยศึกเอเอฟซี ฟุตซอลเอเชียนคัพ 2024 ระหว่างวันที่ 17-28 เมษายน 2567 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพเพื่อคัดเลือก 4 ชาติไปลุยฟุตซอลโลก