สนามมวยราชดำเนิน ฉลองครบรอบ78ปี จัดศึกใหญ่3รายการเดือนธ.ค.

สนามมวยราชดำเนินจัดศึกใหญ่แห่งปีรวม 3 รายการ ในโอกาสเฉลิมฉลองสนามมวยราชดำเนินครบรอบ 78 ปีในเดือน ธ.ค. โสมรัศมี มานพมวยไทยยิม ขึ้นชกชิงแชมป์ไฟต์ประวัติศาสตร์ กับการหาแชมป์รุ่นแบนตั้มเวทหญิงครั้งแรกของเวทีราชดำเนินกับเซฟกี้ วีนั่มมวยไทย

นายเธียรชัย  พิสิฐวุฒินันท์ ประธานฝ่ายบริหาร บริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส และกรรมการบริหารของเวทีมวยราชดำเนินกล่าวว่า เนื่องในโอกาสที่สนามมวยราชดำเนินมีอายุครบ 78 ปีในเดือน ธ.ค. นี้ จึงได้มีการเฉลิมฉลองความยิ่งใหญ่ของสนามมวยไทยที่มีอายุยืนยาวมากที่สุด และเป็นบ้านเกิดของมวยไทย ด้วยการจัดศึกใหญ่รวม 3 รายการในสัปดาห์วันเกิดของเวที ที่จะเป็นเหมือนบทสรุปถึงความยิ่งใหญ่ และเป้าหมายที่เราต้องการยกระดับมวยไทยไปสู่ระดับโลกอย่างแท้จริง และยังเพื่อเป็นการสร้างความสุขให้กับแฟนมวยทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่ให้การสนับสนุนด้วยดีมาตลอดทั้งปี

รายการแรกคือ Amazing Muaythai,Road To  Rajadamnern ในวันที่ 22 ธ.ค. นี้ เป็นรายการที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยนำเอา“มวยไทย”มาเป็นซอฟต์ พาวเวอร์เพื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย โดยเลือกสนามมวยราชดำเนินเป็นเวทีแข่งขันรวมถึงดูแลควบคุมกฎและกติกา โดยจะมีการชกรวม 4 คู่ที่ผ่านการคัดเลือกจากหลากหลายประเทศที่การท่องเที่ยวได้ไปจัดการแข่งขัน Amazing Muaythai, Road to Rajadamnern ด้วยกันคือ

ซายะ อิโตะ นักชกชาวญี่ปุ่นจะพบกับ เพชรปลายฝน ศิษย์มิ้งค์,รามุ อารายะ นักชกชาวญี่ปุ่นจะพบกับ ยอดวิทยา เพชรชมพู,โมนิก้า โชชิลโควา นักชกสาวสโลวาเกีย พบกับ เงาพระจันทร์ ลูกทรายกองดิน โดยเป็นการชิงเข็มขัดแชมป์ WMC Female Intercontinental รุ่นแบนตั้มเวต และคู่สุดท้าย อาซาฮี พีเคแสนชัย นักชกสุดแกร่งชาวญี่ปุ่น พบ        เพชรทรงพล บัญชาเมฆ โดยเป็นการแข่งขันเข็มขัดแชมป์ WMC Asia รุ่นเฟเธอร์เวต รายการนี้เปิดให้เข้าชมฟรี โดยในศึกนี้จะเราจะได้เห็นถึงฝีมือลายมือของนักกีฬาชาวต่างชาติหลากหลายประเทศ และได้เห็นถึงความนิยมของมวยไทยในระดับสากล

รายการที่สองจะมีขึ้นในวันที่ 23 ธ.ค. นี้กับรายการ RWS : RAJADAMNERN WORLD SERIES ซึ่งเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 78 ปีที่มีการจัดชิงแชมป์มวยหญิงของเวทีราชดำเนิน โดย โสมรัศมี มานพมวยไทยยิม แชมป์เปี้ยน 2 สมัย 2 รุ่น เป็นแชมป์ RWS 2022 (รุ่นฟลายเวท) และแชมป์ RWS 2023 (รุ่นแบนตัมเวท) จะขึ้นชกชิงแชมป์รุ่นแบนตัมเวทมวยหญิงของราชดำเนิน กับ เซฟกี้ วีนั่มมวยไทย นักชกสาวตุรกี โดยเซฟกี้ เป็นน้องสาวของเซร่า โดกาน ที่เคยพ่ายโสมรัศมีในนัดชิงชนะเลิศศึก RWS 2022

ไม่เพียงเท่านั้นในรายการเดียวกันนี้ นาดากะ เอวะสปอร์ตยิม แชมป์รุ่นมินิมั่มเวทและฟลายเวทของเวทีราชดำเนิน จะชิงแชมป์เฉพาะกาลรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท พบกับ ชูทรัพย์ ส.สละชีพ ซึ่งหากนาดากะเอาชนะได้ก็ถือว่าเป็นการกรุยทางไปชิงแชมป์รุ่นซูเปอร์ฟลายเวทกับ แพรวพราว เพชรพราวฟ้า

ศึกใหญ่รายการที่ 3 ของการเฉลิมฉลองเวทีราชดำเนินมีขึ้นในวันที่ 27 ธ.ค. นี้นั่นคือศึก “ราชดำเนิน 78” การจับมือของ 3 โปรโมเตอร์ชื่อดังแห่งยุคคือ นายสมหมาย สกุลเมตตา แห่งกลุ่มพลังใหม่ “เสี่ยโบ๊ท” นายณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ เจ้าของศึกเพชรยินดี และ “เดียร์”  ฐิติวัชร์ ธีระเดชพงศ์ แห่งศึกเกียรติเพชร โดยได้คัดยอดมวยถึง 10 คู่มาโชว์ฝีมือกันในแบบกติกามวยไทย 5 ยก โดยรายการนี้จะไม่มีการถ่ายทอดสด

สำหรับคู่มวยทั้ง 10 คู่ประกอบด้วย เพชรบ้านไร่ สิงห์มาวิน พบ โฟร์วิน ศิษย์เจริญทรัพย์ด่วน 99 สจ.โต้งปราจีน พบ เพชรโท เพชรสี่หมื่นแพรวพราว เพชรพราวฟ้า พบ ดินเนื้อทอง หมวดพงษ์ 191พรเสน่ห์ ส.ภูมิพัฒน์ พบ ชยกร ภ.หลักบุญสมิงเดช น.อนุวัฒน์ยิม พบ จอม พรัญชัยเพชรสมาน ส.สมานการ์เม้นท์ พบ ดีเซลเล็ก เพชรยินดีอะคาเดมี่โยธิน เอฟเอกรุ๊ป พบ วิว เพชรโกศลชายหลัก ภ.หลักบุญ พบ คัมแบ็ค ที.เค ยุทธนาฉลาม พรัญชัย พบ เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี่ และ กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี่ พบ ตะเภาแก้ว สิงห์มาวิน

ทั้ง 3 รายการที่ต่างกันเปรียบเสมือนบทสรุปถึงเป้าหมายที่ทางราชดำเนินต้องการที่จะยกระดับมวยไทยไปสู่ระดับสากล ทั้งในรูปแบบของความเป็นสปอร์ตเทนเมนต์ การนำเสนอแม่ไม้ ศิลปะมวยไทย ที่ทั้งโลกต่างให้การยอมรับว่าคือศาสตร์และศิลปะการต่อสู้เกมยืนที่ดีและน่ากลัวที่สุดในโลกในรูปแบบใหม่ และการรักษาอัตลักษณ์ในทุกมิติของมวยไทยที่ไม่ได้เป็นเพียงแค่กีฬาแต่ยังคือ วิถีชีวิต ขนบธรรมเนียม ประเพณี ต่างๆที่ทำให้กีฬามวยไทยเป็นหนึ่งในกีฬาที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆของโลก

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โยธิน'พลิกชนะแต้ม'ชายหล้า' ผงาดแชมป์เวทีราชดำเนิน-คว้า5แสน

โยธิน เอฟ.เอ.กรุ๊ป พลิกฟอร์มเอาชนะคะแนนชายหล้า ภ.หลักบุญ คว้าเข็มขัดแชมป์รุ่นเฟเธอร์เวท ของเวทีราชดำเนิน ไปครองและคว้าเงินรางวัล 500,000 บาท ใน RAJADAMNERN STADIUM CHAMPIONSHIP SUPERFIGHT เมื่อ 27 เม.ย. ที่ผ่านมา ที่เวทีราชดำเนิน

ประวัติ'พญาสิงห์'นายาเนช ไอมาน คู่ชกจอมโหดของ'บัวขาว' ศึกRWSวันที่2 ธ.ค.นี้

เผยเส้นทางนักสู้ของ นายาเนช ไอมาน นักชกพันธุ์ดุจากสเปนที่หวังจะล้างตา บัวขาว บัญชาเมฆ ในศึก RWS: Legend of Rajadamnern 2 ธ.ค. นี้ โดยไฟต์นี้จะเป็นการตะบันกันในกติกาคิกบ็อกซิ่ง มีการนับผลแพ้ชนะลงในสถิติอาชีพของทั้งคู่ วัดกันให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย

เปิดตัว'นายาเนช ไอมาน' พร้อมบู๊บัวขาว2 ธ.ค. ขอถอนแค้นหลังแพ้ยับเมื่อ5ปีก่อน

เปิดตัว นายาเนช ไอมาน นักชกลีลาเดือดจากสเปนที่จะเป็นคู่ชกของบัวขาว บัญชาเมฆในศึก RWS : Legend of Rajadamnern ที่เวทีราชดำเนิน ในวันที่ 2 ธ.ค. นี้

'บัวขาว'คืนเวทีราชดำเนิน ชกส่งท้ายปีศึก RWS: Legend of Rajadamnern

บัวขาว บัญชาเมฆ เตรียมหวนคืนสู่เวทีราชดำเนินเพื่อร่วมศึก RWS : Legend of Rajadamnern เป็นการส่งท้ายปี 2566หลังจากที่บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักชกที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น King of Muaythai ในยุคนี้ได้โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมด้วยการเอาชนะคะแนน แสนชัย พีเค.แสนชัยมวยไทย ตำนานรุ่นพี่ไปแบบเอกฉันท์ในศึก BKFC เมื่อวันเสาร์ที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา

ศึก'RWS' เรตติ้งพุ่งต่อเนื่อง สูงสุดเป็นเบอร์ 1 รายการมวยไทย3ยก

บริษัท นีลเส็น ประเทศไทย เปิดเผยเรตติ้งการถ่ายทอดสดการแข่งขันมวยไทย ปรากฏว่าศึก RWS ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ มีอัตราการเติบโตสูงสุดเป็นอันดับ 1 ด้วยอัตราพุ่งขึ้นไปกว่า 260 .09 %

'บัวขาว ดวล คิโดะ' การเผชิญหน้ากันของ2ยอดมวย จากยุคทองของคิกบ็อกซิ่ง

หลังจากที่ห่างหายจากการขึ้นชกในประเทศไทยไปนาน ในที่สุด บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักชกชาวไทยก็ได้ฤกษ์กลับมาสานต่อตำนานของเขาอีกครั้งในศึก RWS: Legend of Rajadamnern วันที่ 9 กันยายนนี้ โดยคู่ชกที่เขาจะต้องรับมือในคราวนี้ก็คือ ยาสุฮิโระ คิโดะ นักคิกบ็อกซิ่งซูเปอร์สตาร์มากประสบการณ์จากญี่ปุ่นที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมามากมายไม่แพ้กัน