'ช้างศึก'ชุดอุ่นแข้งญี่ปุ่น รายงานตัว11คน 'อิชิอิ'เร้าต้องเล่นดุดัน ไม่เกรงกลัว

ความพร้อมของนักเตะ"ช้างศึก"ทีมชาติไทย ชุดเตรียมเดินทางไปอุ่นเครื่องกับทีมชาติญี่ปุ่น ในวันที่ 1 มกราคม 2567 ที่ประเทศญี่ปุ่นนั้น ล่าสุดเมื่อวันพุธที่ 27 ธันวาคม 2566 เวลา 12.00 น. ณ โรงแรมโนโวเทล ฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต ฟุตบอลชายทีมชาติไทยที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เรียกมาร่วมทัพรวม 23 คน ได้ เดินทางมารายงานตัว เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเก็บตัว อุ่นเครื่องกับ ทีมชาติญี่ปุ่น
 
การรายงานตัวครั้งนี้ นำโดย มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พร้อมด้วยนักเตะจำนวน 11 คน ซึ่งส่วนที่เหลือจะเดินทางตามมาสมทบ หลังเสร็จสิ้นโปรแกรมไทยลีก ในวันที่ 28 ธันวาคมนี้
 
ภายในงานรายงานตัว มาซาทาดะ อิชิอิ กล่าวว่า "เป้าหมายในการเก็บตัวครั้งนี้คือการเจอกับญี่ปุ่น แม้ระยะเวลาจะไม่มาก แต่เราก็พยายามเตรียมตัวให้่พร้อมที่สุดสำหรับการเจอกับญี่ปุ่น"
 
"แน่นอนการเจอกับ ญี่ปุ่น พวกเขาเป็นทีมระดับโลก อยากให้ทีมชาติไทยแสดงศักยภาพของตัวเอง และความเป็นนักสู้ของทีมชาติไทย เล่นแบบไม่เกรงกลัวญี่ปุ่น ในเกมนี้ อยากให้ทุกคนแสดงศักยภาพออกมาให้ได้มากที่สุด"
 
"เราจะพยายามทำให้เต็มที่ตั้งแต่วินาทีแรกจนถึงวินาทีสุดท้ายของเกม ความคิดของผม นักเตะทุกคนที่ได้มาติดทีมชาติไทย จะต้องเล่นอย่างดุดัน แล้วครั้งนี้ในการเรียกตัวนักเตะมาติดทีมชาติ ก็เรียกคนที่มีฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดในลีก แต่บางคนก็ไม่สามารถมาได้ เพราะติดภารกิจบางอย่าง เป้าหมายในเกมนี้ อยากให้ทุกคนที่ได้โอกาสมาแสดงศักยภาพที่ดีที่สุดออกมา"
 
"เราเลือกนักฟุตบอล ไม่ได้มองแค่ใครมาแทนใคร เราเลือกจากขุมกำลังขนาดใหญ่ นักบอลบางคนอาจจะมีอาการบาดเจ็บบ้าง จุดนั้นก็ถือว่าน่าเสียดาย แต่มันไม่ใช่ปัญหาอะไรเลย"
 
สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมบุกเยือน ทีมชาติญี่ปุ่น ในเกมอุ่นเครื่อง วันที่ 1 มกราคม 2567 ที่สนามกีฬาแห่งชาติโตเกียว เวลา 12.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี และ Youtube Changsuek Official
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘จักรภพ’ เดินสายรายงานตัวอัยการ รับทราบข้อหาคดีอาวุธสงครามที่ฉะเชิงเทรา

จักรภพ แจ้งจะไปรายงานตัวที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาเกี่ยวกับอาวุธสงครามที่พบในจังหวัดฉะเชิงเทราเมื่อหลายปีก่อน

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย

ช้างศึกU23ยกทัพสู่กาตาร์ 'มาดามแป้ง'ส่ง'อิชิอิ' บินตามไปช่วย

เมื่อวันศุกร์ที่ 12 มีนาคม 2567 ที่ท่าอากาศยานนานาชาติ สุวรรณภูมิ ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยกทัพสู่ประเทศกาตาร์ เป็นที่เรียบร้อย เพื่อเตรียมลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567 โดยทุกนัดที่ทีมชาติไทย ลงแข่งขันจะถ่ายทอดสดทาง ทรูวิชั่นส์ True Sport 2 ช่อง 667

ทัพนักเจ็ตสกี แห่รายงานตัวคึกคัก ลุย'โปรทัวร์'เปิดฤดูกาลที่หัวหิน

ทัพเจ็ตสกีไทยรายงานตัวคึกคัดในเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล - โตโยต้า ดับเบิ้ลยูจีพี วัน วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2024 พร้อมระเบิดความมันส์บนผิวน้ำ สนามเปิดฤดูกาลหาดหัวดอน หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ 5-7 เม.ย. ขณะที่การประชุมนักแข่ง ผู้จัดการทีม เข้มเรื่องกฏกติกามารยาท

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567

'อิชิอิ' เชื่อโอกาสเข้ารอบยังมี ยอมรับเกมนี้สภาพร่างกายนักเตะเป็นรองคู่แข่ง

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ "โสมขาว" ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน อันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม