'ช้างศึก'บุกญี่ปุ่น 'อิชิอิ'รับ'ซามูไร บลู'ยังแกร่ง แม้ขาด3ผู้เล่นจากพรีเมียร์ลีก

เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2566 เวลา 6.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ทัพนักเตะทีมชาติไทยเตรียมตัวออกเดินทางไปยังสนามบินนาริตะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นเพื่อทำการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องกับทีมชาติญี่ปุ่น
 
โดยการเดินทางครั้งนี้ นักเตะทั้ง 23 คน พร้อมทีมงาน จะเดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่นและลงฝึกซ้อมหลังเดินทางถึง
 
ก่อนออกเดินทาง มาซาทาดะ อิชิอิ เฮชโค้ชทีมชาติไทยกล่าวว่า “ในการมาฝึกซ้อมที่ไทย เรามีนักกีฬาแค่ 12 คน แต่ทุกคนที่มาก็ตั้งใจฝึกซ้อมได้ดี และก็พยายามปรับสภาพกัน แน่นอนว่าสภาพอากาศที่ญี่ปุ่นค่อนข้างหนาว แต่บางครั้งก็จะอุ่นลงมาบ้าง ซึ่งวันแข่งถ้าอากาศอุ่น ก็จะดีต่อทีมชาติไทย"
 
"แน่นอนว่าทีมชาติญี่ปุ่นชุดนี้จะไม่มี 3 นักเตะจากพรีเมียร์ (วาตารุ เอ็นโด, ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ และ คาโอรุ มิโตมะ แต่หลายๆ คนมาจากลีกยุโรปอยู่แล้ว ทุกคนมีทักษะ และความสามารถที่สุดยอด สามารถแบ่งเป็น 2 ทีมได้เลย แต่ 3 คนที่ไม่ได้มา ก็ทำให้มีความสบายใจมากขึ้น"
 
ผู้สื่อข่าวสอบถามไปว่า ได้คุยอะไรกับ ฮาจิเมะ โมริยาสุ กุนซือทีมชาติญี่ปุ่นหรือไม่ เพราะมีความคุ้นเคย รู้จักกันดี "แน่นอนว่าก่อนจะมาคุมทีมชาติไทย ได้คุยกับ โมริยาสุ ก็ได้คุยเรื่องการทำงาน และขอความคิดเห็น แต่พอเข้ารับงานแล้ว ก็ไม่ได้คุยกันเลย"
 
"แม้เรามีเวลาซ้อมแบบครบทั้งหมดน้อยมาก ก็หวังว่าทุกคนจะแสดงศักยภาพออกมาให้เต็มที่และดีที่สุดในเกมนี้ครับ"
 
สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมจะต้องพบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น ที่สนามกีฬาแห่งชาติโตเกียว วันที่ 1 มกราคม 2567 เวลา 12.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี และ Youtube Changsuek Official

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช้างศึกU23ยกทัพสู่กาตาร์ 'มาดามแป้ง'ส่ง'อิชิอิ' บินตามไปช่วย

เมื่อวันศุกร์ที่ 12 มีนาคม 2567 ที่ท่าอากาศยานนานาชาติ สุวรรณภูมิ ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยกทัพสู่ประเทศกาตาร์ เป็นที่เรียบร้อย เพื่อเตรียมลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567 โดยทุกนัดที่ทีมชาติไทย ลงแข่งขันจะถ่ายทอดสดทาง ทรูวิชั่นส์ True Sport 2 ช่อง 667

'อิชิอิ' เชื่อโอกาสเข้ารอบยังมี ยอมรับเกมนี้สภาพร่างกายนักเตะเป็นรองคู่แข่ง

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ "โสมขาว" ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน อันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

'มาดามแป้ง' เยี่ยมแคมป์ช้างศึก ก่อนดวลเกาหลีใต้ ประกาศอัดฉีดเงินหลักล้าน

“มาดามแป้ง“ นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เดินทางเข้ามาให้กำลังใจทัพช้างศึก ระหว่างประชุมทีม และ รับประทานอาหารเที่ยง ที่โรงแรม ก่อนเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

'อิชิอิ'กำชับลูกทีมเล่นตามแผน เพื่อมีแต้มจากเกาหลี 'ศุภชัย'ไม่หวั่นมั่นใจเพื่อน

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซน เอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี แมตย์เดย์ที่ 3 ระหว่าง ทีมชาติ เกาหลีใต้ กับ ทีมชาติไทย ที่จะแข่งขันในวันพุธที่ 21 มีนาคมนี้ ที่โซล เวิลด์คัพ สเตเดียม ประเทศเกาหลีใต้ เวลา 18.00 น.นั้น

'ปกเกล้า' เผย 'อิชิอิ' มีกฎเหล็ก 3 ข้อให้นักเตะปฏิบัติ แฮปปี้คัมแบ็คทัพ 'ช้างศึก'

ปกเกล้า อนันต์ มิดฟิลด์ตัวเก่งทีมชาติไทย สังกัดทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์หลังได้ร่วมงานกับ มาซาทาดะ อิชิอิ ว่า เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่นจะมีกฎอยู่ 3 ข้อ ให้ลูกทีมทุกคนต้องปฏิบัติตาม ด้าน ปรเมศย์ อาจวิไล เผย รู้สึกดีใจที่ได้กลับสู่ทัพ "ช้างศึก" อีกครั้ง

'อิชิอิ'ขอพาช้างศึกเก็บแต้ม จากเกาหลีใต้มากสุด รับคู่แข่งท็อปเอเซีย เราต้องพร้อมที่สุด

ตามที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ประกาศชื่อ 23 นักฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดทำการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 3 และ 4 ที่ จะพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ในวันที่ 21 และ 26 มีนาคม นี้ โดยทีมฟุตบอลชายทีมชาติชุดใหญ่ นำทีมมาโดย มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน นั้น