'ผีแดง' ปฏิเสธอ็อปชั่นต่อสัญญา 'วาราน' เซฟค่าจ้างลุยหาแข้งใหม่ซีซั่นหน้า

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมตัดสินใจไม่ใช้อ็อปชั่นขยายสัญญาของ ราฟาเอล วาราน ออกไปอีก 1 ปี เพื่อเปิดทางให้เจ้าตัวมีอิสระในการเจรจากับสโมสรอื่นๆ เรื่องการย้ายทีมแบบไร้ค่าตัวในช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ ตามการรายงานจาก เดลีเมล สื่อชั้นนำของอังกฤษ

สัญญาปัจจุบันของดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศสจะหมดลงเมื่อจบฤดูกาลนี้ แต่สโมสรมีเงื่อนไขในการขยายสัญญาเพิ่มอีก 1 ปี แต่มีข่าวล่าสุดออกมาว่าพวกเขาเตรียมปฏิเสธที่จะใช้อ็อปชั่นดังกล่าวก่อนเดดไลน์ตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคมนี้

ตามการรายงานระบุว่า “ปีศาจแดง” มองว่าค่าเหนื่อย 340,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ของดาวเตะวัย 30 ปี สูงเกินเหตุ เนื่องจากปัญหาอาการบาดเจ็บซึ่งจำกัดให้เขาออกสตาร์ทตัวจริงในพรีเมียร์ลีกเพียง 7 นัดในฤดูกาลนี้ และการใช้อ็อปชั่นต่อสัญญาจะทำให้ วาราน รับค่าจ้างสูงแบบเดิม

แมนฯ ยูไนเต็ด พยายามลดเพดานค่าเหนื่อยเหล่าผู้เล่นที่รับค่าจ้างแพงๆ เพื่อเพิ่มพื้นที่ว่างสำหรับการเซ็นสัญญานักเตะใหม่ในช่วงซัมเมอร์หน้า รวมถึงให้สอดคล้องกับกฎการเงินที่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะมีการบังคับใช้อย่างเข้มงวดมากยิ่งขึ้น

เวลานี้ ราฟาเอล วาราน กลายเป็นผู้เล่นที่ได้รับค่าจ้างสูงสุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังการย้ายออกไปของ คริสเตียโน โรนัลโด และดาบิด เด เคอา ซึ่งเจ้าตัวย้ายมาจาก รีล มาดริด ด้วยค่าตัว 34 ล้านปอนด์ เมื่อสองปีก่อน

ถึงแม้ว่าเขายังคงเป็นส่วนสำคัญในแผนการทำทีมของ เอริค เทน ฮาก และได้ลงเป็นตัวจริงตลอด 2 นัดหลังสุดในช่วงที่แผงหลังของทีมนัดกันเดี้ยง แต่สโมสรก็ยังมีความกังวลเรื่องสภาพความฟิตของเขาที่อาจใช้งานได้ไม่เต็มที่ตลอดทั้งซีซั่น

แนวทางของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่มีต่อ ราฟาเอล วาราน สะท้อนถึงการปฏิบัติต่อ ดาบิด เด เคอา เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว เมื่อพวกเขาเลือกไม่เรียกใช้เงื่อนไขการขยายสัญญาออกไปอีก 1 ปี เนื่องจากต้องการลดค่าจ้าง 375,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ของเขาลง และตัดสินใจเซ็น อังเดร โอนาน่า ที่รับค่าเหนื่อยน้อยกว่ามาเฝ้าเสาแทน

ก่อนหน้านี้ ราฟาเอล วาราน ได้รับความสนใจจากหลายสโมสร โดยเฉพาะรีล มาดริด ทีมเก่าของเขา และบาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่บุนเดสลีกา เยอรมนี รวมไปถึงสโมสรยักษ์ใหญ่จากลีกซาอุดิอาระเบีย ก็แอบมองอยู่เช่นกัน

นอกจาก วาราน แล้ว รวมไปถึง อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล, อารอน วาน-บิสซากา, จอนนี อีแวนส์ และทอม ฮีตัน ก็จะหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์นี้เช่นกัน ซึ่งในส่วนของ อีแวนส์ มีข่าวลือว่า “ปีศาจแดง” สนใจขยายสัญญากับเจ้าตัวออกไปอีก 1 ปี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซาฮา' แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่น 'ซีดาน' คือกุนซือที่ใช่สำหรับ 'แมนฯ ยูไนเต็ด'

หลุยส์ ซาฮา อดีตหัวหอกตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่นว่า ซีเนอดีน ซีดาน จะเป็นผู้จัดการทีมคนที่ใช่ของทีม "ปีศาจแดง" อย่างไม่ต้องสงสัย หากสโมสรต้องแยกทางกับ เอริก เทน ฮาก หลังจบซีซั่นนี้

'แมนฯ ยู' นำ 3-0 โดน 'โคเวนทรี' ไล่เจ๊า 3-3 โชคดีดวลเป้าแม่นกว่า เข้าชิงฯ เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สังเวียนเวมบลีย์ โคเวนทรี ม้ามืดจากแชมเปียนชิพ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก

'เมอร์เท่อห์' อำลาตำแหน่งผอ.กีฬา 'แมนฯยู' รอตั้ง 'แอชเวิร์ธ' เสียบแทน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เท่อห์ อำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'ผีแดง' เจอสถิติไม่น่าจำเกมพ่าย 'สิงห์' ด้าน 'เทน ฮาก' บ่นอุบลูกทีมเป๋ จนโดนยิงทดเจ็บ

เอริก เทน ฮาก ออกมาชี้ว่าลูกทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกอาการเป๋ไปเองทั้งๆ ที่คุมเกมได้เหนือกว่า ก่อนโดน เชลซี ยิง 2 ประตูช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บุกพ่ายคู่แข่งสุดดราม่า 3-4 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์