'ก้องศักด' ยอมรับ 'กกท.' ไร้งบยิงสดเอเชียน คัพ หวังเอกชนร่วมมือซื้อลิขสิทธิ์

การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือกกท. ระบุว่าเวลานี้เพิ่งได้รับหนังสือจากสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ แจ้งว่า มีโอกาสหรือไม่ ที่ภาครัฐ จะซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่กาตาร์ โดยท่านผู้ว่าฯ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ยอมรับ กกท. โดยช่องทีสปอร์ต ไม่ได้เตรียมงบไว้ แต่ยังหวังมีภาคเอกชนผนึกกำลังซื้อสิทธิ์ถ่ายทอดสดกันเองมากกว่า

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยิ เผยถึงโอกาส ที่ กกท. โดยช่องที สปอร์ต จะซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด การแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 ที่ขยับจากปีที่แล้ว มาฟาดแข้งในปีนี้ ระหว่างวันที่ 12 ม.ค. -10 ก.พ. 2567 ที่ประเทศกาตาร์ ว่าเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ยาก เนื่องจาก กกท. เพิ่งได้รับหนังสือจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดยในหนังสือระบุใจความสำคัญว่า มีโอกาสหรือไม่ ที่ภาครัฐ จะซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลรายการนี้ เนื่องจากตอนนี้ยังไม่มีเอกชนรายใดสนใจ

“ในเรื่องนี้ต้องยอมรับว่าส่วนดังกล่าว กกท. โดยช่องทีสปอร์ต ไม่ได้เตรียมงบประมาณเอาไว้ตั้งแต่แรก ซึ่งแนวทางที่เป็นไปได้มากที่สุดในเวลานี้นั้น อยากให้ภาคเอกชน ร่วมมือกันซื้อสิทธิ์ ถ่ายทอดสดกันมากกว่า เพราะจะดำเนินการได้รวดเร็วกว่า ซึ่งหากเป็น กกท. โดยช่องทีสปอร์ต ก็จะต้องใช้เวลาในการอนุมัติงบประมาณอีกระยะหนึ่ง ซึ่งเมื่อถึงตอนนี้ อาจจะไม่ทันเวลา” ผู้ว่ากกท. กล่าว

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 ระหว่างวันที่ 12 ม.ค.-10 ก.พ. 2567 ที่ประเทศกาตาร์ โดยมีทั้งหมด 24 ทีมเข้าร่วมในรอบสุดท้าย ซึ่งทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ในรอบแรกนั้น อยู่ในกลุ่มเอฟ ร่วมกับ คีร์กิสถาน โอมาน และ ซาอุดีอาระเบีย โดยทีมไทย จะประเดิมสนาม วันอังคารที่ 16 ม.ค.นี้ พบ คีร์กิสถาน เวลาไทย 21.30 น. ส่วนนัดที่ 2 วันอาทิตย์ ที่ 21 ม.ค. พบ โอมาน เวลาไทย 21.30 น. และนัดที่ 3 วันพฤหัสบดี ที่ 25 ม.ค. พบ ซาอุดีอาระเบีย เวลาไทย 22.00 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกท.เช็กความพร้อม'อินดอร์สเตเดียม' รับศึกคัดเลือกมวยโอลิมปิก

เมื่อวันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการฝ่ายยุทธศาสตร๋์ และเทคโนโลยีสารสนเทศ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานการประชุมเตรียมสถานที่จัดการแข่งขันมวยสากลระดับโลกเพื่อคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 (2nd World Qulifying Tournament Boxing Road to Paris-Bangkok) ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 5 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท. โดยมี พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา อุปนายกและเลขาธิการสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมคณะกรรมการฯ เข้าร่วม

กกท.-World Aquatics-ส.ว่ายน้ำ–ธัญญปุระภูเก็ต หนุนโครงการเก็บตัวนักกีฬามืออาชีพในไทย

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการ "ทุนพัฒนานักกีฬาสหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก" ที่จัดโดย สโมสรกีฬานานาชาติธัญญปุระภูเก็ต ร่วมกับ สหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก (World Aquatics) การกีฬาแห่งประเทศไทย และ สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ณ โรงแรมอีสติน แกรนด์ พญาไท

'ก้องศักด' เผย 'กกท.' เตรียมแผนซื้อลิขสิทธิ์ยิงสด 'โอลิมปิก 2024'

“บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า ความคืบหน้าเรื่องลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม-11 สิงหาคมนั้น เป็นสิ่งที่รัฐบาลให้ตั้งใจก็คือเรื่องถ่ายทอดสดให้พี่น้องคนไทยได้ชมการแข่งขันโอลิมปิก และร่วมเชียร์ทัพนักกีฬาทีมชาติไทยในการแข่งขันมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ

กกท.จับมือม.มหาจุฬาลงกรณฯ จับนักกีฬาฝึกสมาธิคุมอารมณ์ ให้จิตใจเข้มแข็ง

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมกับ รองศาตราจารย์ ดร.สุรพล สุยะพรหม รองอธิการบดีฝ่ายกิจการทั่วไป มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย เป็นประธานในการแถลงข่าวการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ณ โรงแรมเดอะ แกรนด์ โฟร์วิงส์ ศรีนครินทร์ เมื่อวันพุธที่ 17 เมษายน 2567

'มาดามแป้ง'ยืนยัน สมาคมฯปิดดีล T Sports 7 ยิงสดฟุตซอลไทย ลุยเอเชียน คัพ

”มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยข่าวดีส่งท้ายวันสงกรานต์ หลังยืนยัน สมาคมฯ ปิดดีลซื้อลิขสิทธิ์จาก เอเอฟซี เป็นที่เรียบร้อย ในการถ่ายทอดสด ฟุตซอลทีมชาติไทย ผ่านทางช่องฟรีทีวี T Sports 7 ทุกนัดที่ลงทำการแข่งขัน ในศึกเอเชียน คัพ 2024 ประเดิมนัดแรกพบกับ จีน วันที่ 17 เมษายนนี้ทันที

'กกท.-กองทุนกีฬา-บัวขาว' บุกอังกฤษโปรโมตมวยไทย งาน'สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ฯ'

กกท. จับมือ กองทุนกีฬา-สมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ นำคีย์แมนกีฬาเมืองไทยพร้อมด้วย บัวขาว บัญชาเมฆ ร่วมงานใหญ่ระดับโลก "สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ สปอร์ต แอนด์ บิสซิเนส ซัมมิท 2024" ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม ประเทศอังกฤษ ผลักดัน "มวยไทย" บรรจุโอลิมปิกเกมส์ตามกระบวนการที่ถูกต้อง แถมยังดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าประเทศไทยเพื่อฝึก "มวยไทย" หลังจากรัฐบาลอนุมัติวีซ่ากรณีพิเศษ 90 วัน