'เสือแบล็ค-รุ่งราวี' แท็กทีมรับศักราชใหม่ลุยศึก ONE Fight Night 18 เสาร์ 13 ม.ค.นี้

แฟนกีฬาการต่อสู้เตรียมตัวต้อนรับศักราชใหม่ ด้วยการส่งกำลังใจเชียร์สองนักสู้ชาวไทย “เสือแบล็ค ท.พราน49” และ “รุ่งราวี ศิษย์สองพี่น้อง” ลุยศึก ONE Fight Night 18 ที่ขนทัพนักกีฬามาประชันฝีมือทั้งหมด 9 คู่ ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกาซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 08.00 น.ของวันเสาร์ที่ 13 ม.ค.นี้

เริ่มที่คู่เอกนำรายการ “ชามิล กาซานอฟ” จอมล็อกจากรัสเซีย วัย 28 ปี ที่ปัจจุบันนั่งเก้าอี้เบอร์ 4 ของแรงกิง ONE MMA รุ่นเฟเธอร์เวต เตรียมพบกับบททดสอบสุดหินอย่าง “โอ โฮ เทก” นักสู้ฟอร์มแกร่งจากเกาหลีใต้ วัย 30 ปี ที่หวังมาแย่งพื้นที่จ่าฝูงเพื่อไต่บัลลังก์ที่ “ถัง ไค” ราชันชาวจีนถือครองอยู่ โดยทั้งคู่พร้อมแลกเดือดกันในกติกาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.)

ขณะที่คู่รอง “เสือแบล็ค ท.พราน49” นักชกเชื้อสายกะเหรี่ยง วัย 27 ปี จากเพชรบุรี เจ้าของสถิติเก็บน็อกคู่ชกมา 4 ไฟต์ติดในรายการ ONE ลุมพินี และกลายเป็นนักกีฬาคนที่ 10 ของรายการที่คว้าสัญญา ONE มาได้ในไฟต์ล่าสุด โดยเตรียมประเดิมในศึก ONE รายการใหญ่ครั้งแรก พบกับ “สเตฟาน โคโรดี” น้องใหม่ชาวไอริช วัย 29 ปี ที่ผ่านสังเวียนมวยไทยมาหลายเวทีในชื่อ “สเตฟาน พีเค.แสนชัย” โดยทั้งคู่จะบู๊กันในกติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.)

อีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญที่แฟนมวยชาวไทยห้ามพลาดนั่นคือ “รุ่งราวี ศิษย์สองพี่น้อง” มวยซ้ายเชิงดีวัย 28 ปี จากเมืองอุบลฯ ขอกลับมาคว้าชัยกู้ชื่ออีกครั้ง หลังพลาดท่าพ่ายน็อกให้กับ “ดีมิทรี เมนชิคอฟ” อดีตผู้ท้าชิงบัลลังก์กำปั้นหนักจากรัสเซีย เมื่อเดือน ก.ย.66 โดยครั้งนี้ต้องเผชิญหน้ากับ “ชากีร์ แอล เตครีติ” จอมชั้นเชิง วัย 27 ปี จากอิรัก ที่หวังมาสางแค้นให้กับพี่ชายอย่าง “มุสตาฟา แอล เตครีติ” ที่ “รุ่งราวี” เคยยัดเยียดความปราชัยให้ในครั้งเปิดตัวศึก ONE ลุมพินี เมื่อปีที่แล้ว

นอกจากนี้ยังมีเหล่านักสู้จากหลากหลายประเภทกีฬาที่พร้อมเข้ามาประชันฝีมือกันทั้งหมด 9 คู่ให้แฟนกีฬาต่อสู้ทั่วโลกได้ดูกันจุใจ

โปรแกรมการแข่งขันทุกคู่ศึก ONE Fight Night 18

คู่เอก ชามิล กาซานอฟ vs โอ โฮ เทก (MMA รุ่นเฟเธอร์เวต 145 – 155 ป.)

คู่รอง เสือแบล็ค ท.พราน49 vs สเตฟาน โคโรดี (มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต 135 – 145 ป.)

ควอน วอน อิล vs ชิเนชัตกา โซลเซตเซก (MMA รุ่นแบนตัมเวต 135 – 145 ป.)

รุ่งราวี ศิษย์สองพี่น้อง vs ชากีร์ แอล เตครีติ (มวยไทย รุ่นไลต์เวต 155 – 170 ป.)

อาร์เทม บีลัคฮ์ vs เอ็งค์ ออร์กิล (MMA รุ่นแบนตัมเวต 135 – 145 ป.)

เลียม โนแลน vs อาลี อาลีเอฟ (มวยไทย รุ่นไลต์เวต 155 – 170 ป.)

คัง จี วอน vs มิคาอิล อับดุลลาตีฟ (MMA รุ่นเฮฟวีเวต 225 – 265 ป.)

เบย์บูลาต อิซาเอฟ vs ยูริ ฟาร์เซส (คิกบ็อกซิ่ง รุ่นไลต์เฮฟวีเวต 205 – 225 ป.)

มาร์ค แฟร์เท็กซ์ อาเบลาร์โด vs อิบรากิม ดาอูเอฟ (MMA รุ่นแบนตัมเวต 135 – 145 ป.)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'UFC' ยึดเบอร์หนึ่งกีฬาการต่อสู้ 'WWE' รั้งที่ 2 'ONE' อยู่อันดับ 4

ปัจจุบันนี้ตลาดของกีฬาศิลปะการต่อสู้ กำลังได้รับความนิยมมากในยุคนี้ โดย "ฟอร์บส์" นิตยสารเกี่ยวกับธุรกิจและการเงินในสหรัฐอเมริกา ได้เผยข้อมูลบริษัทกีฬาต่อสู้ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก โดยข้อมูลจากปี 2024 ไว้ 5 อันดับดังนี้

'พระจันทร์ฉาย' เชื่อกระดูกมวยเหนือกว่า 'โจนาธาน' ไม่หวั่นประสบการณ์คิกบ็อกซิ่ง เป็นรอง

“พระจันทร์ฉาย” รับประสบการณ์คิกบ็อกซิ่งน้อยกว่า แต่เชื่อกระดูกมวยเหนือกว่า “โจนาธาน ดิ เบลลา” พร้อมกระชากเข็มขัดคิกบ็อกซิ่งมาคล้องบ่าเป็นเส้นที่สอง

'รถถัง' ปะทะ 'ทาเคุร' มาแน่ปีนี้ 'ชาตรี' ยืนยัน ONE พร้อมจัดชัวร์

ความเคลื่อนไหว ONE ลุมพินี 58 ศึกมวยยักษ์ใหญ่ประจำเดือนเมษายน ที่จะมีขึ้นในวันที่ 5 เมษายนนี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา มีการแถลงข่าวแบบออนไลน์ โดยมี ชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธาน และซีอีโอ วัน แชมเปียนชิพ ร่วมในงาน

'ชาตรี' ลงพื้นที่ทั่วไทยมอบ 20 ล้านบาท ช่วยเหลือค่ายมวยระดับรากหญ้า

"ชาตรี ศิษย์ยอดธง" ผู้ก่อตั้ง ประธาน และซีอีโอ วัน แชมเปียนชิพ ได้ออกเดินสายลงพื้นที่ในหลายจังหวัดทั่วไทยตามแผนการบริจาคเงิน 20 ล้านบาท ให้กับ 40 ค่ายมวยขนาดเล็ก เพื่อพัฒนา ฟื้นฟู และยกระดับความสามารถในการสร้างนักกีฬามวยไทยดาวรุ่งตั้งแต่ระดับรากหญ้าสู่ระดับโลกในอนาคต

สะเทือนอิมแพ็คฯ 'แสตมป์' จับมือ 'ตะวันฉาย' ป้องกันแชมป์โลก ศึก ONE 167

“แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” แชมป์โลก ONE MMA รุ่นอะตอมเวตหญิง (105 - 115 ป.) ควงแขน “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” เจ้าของแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145 - 155 ป.) สองสมัย ขึ้นสังเวียนป้องกันบัลลังก์พร้อมกันในศึก ONE 167 โดยจะถ่ายทอดสดจากอิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย.67

'เพชรจีจ้า' สยบตำนาน 'เจเน็ต ท็อดด์' รวบบัลลังก์คิก บ็อกซิ่ง เพียงหนึ่งเดียว 

จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับศึกรวมพลังหญิงแกร่ง ฉลองวันสตรีสากลที่เพิ่งผ่านพ้นไป ในศึก ONE Fight Night 20 เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา ณ สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) โดยผลปรากฏว่า “เพชรจีจ้า ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม” สามารถเอาชนะ “เจเน็ต ท็อดด์” รวบเข็มขัดแชมป์คิกบ็อกซิ่งมาครองได้สำเร็จ ขณะที่ “อัลลิเซีย เฮลเลน รอดริเกส” รั้งบัลลังก์เหนียวแน่น ส่วนอีกหนึ่งตัวแทนนักกีฬาไทย สาวลูกครึ่ง “โนแอล กรองด์ชอง” กู้ศรัทธาคว้าชัยสำเร็จ