'สเปอร์ส'​ เปิดตัว 'ดรากูซิน'​ คุมแนวรับ เซ็นสัญญาถึงปี 2029 ค่าตัว 30 ล้าน

“ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ เดินหน้าเสริมผู้เล่นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดตัว ราดู ดรากูซิน เซ็นเตอร์แบ็กตัวเก่งของเจนัว เข้าร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ค่าตัว 30 ล้านยูโร เซ็นสัญญายาวจนถึงปี 2029

โดยนักเตะจะสวมเสื้อหมายเลข 6 โลดแล่นในถิ่นท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ สเตเดียม หลังทีมต้องเสีย เอริก ไดเออร์ แนวรับสารพัดประโยชน์​ไปให้ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค

ก่อนหน้านี้เซ็นเตอร์แบ็คชาวโรมาเนียย้ายซบ ยูเวนตุส ในปี 2018 แต่ก็หาทางแทรกขึ้นยึดตำแหน่งตัวจริงไม่สำเร็จ และถูกปล่อยยืมตัวไป เจนัว ในปี 2022 ก่อนจะย้ายซบแบบถาวรในภายหลัง

ฟอร์มที่ดีของ ดรากูซิน ในฤดูกาลนี้ทำให้ สเปอร์ส รวมถึง บาเยิร์น มิวนิค ต่างยื่นข้อเสนอแข่งกันก่อนนักเตะเลือกย้ายไปอยู่กับทีมของ แอนจ์ ปอสเตโคกลู ทำให้ “เสือใต้” ต้องเบนเป้ามาซื้อ เอริก ไดเดออร์ แทน

สำหรับ ดรากูซิน ถือเป็นการเสริมทัพรายที่สองของ สเปอร์ส ในช่วงตลาดซื้อขายรอบสองเดือนมกราคม ต่อจาก ติโม แวร์เนอร์ แนวรุกดีกรีทีมชาติเยอรมนี ที่ย้ายมาจาก แอร์เบ ไลป์ซิก แบบยืมตัวจนจบฤดูกาล

ขณะเดียวกัน เอเยนต์ส่วนตัวของนักเตะยังออกมาเผยถึงเหตุผลที่แข้งในความดูแลของตนเลือกย้ายมาสเปอร์ส แทน บาเยิร์น ว่า “มันเป็นสิ่งที่ ราดู และครอบครัวของเขาต้องการ เขาแฮปปี้ เรากำลังจะไปที่ สเปอร์ส”

“เขาไม่ได้เลือกเงิน เขาจะได้รับมากกว่าที่ บาเยิร์น เขาบอกว่ามันเป็นการก้าวเดินที่ถูกต้องในอาชีพ เขาเลือกอาชีพก่อนเงิน หลายคนไม่คิดว่าเราจะปฏิเสธบาเยิร์น”

“มันมีความแตกต่างกันเกือบเท่าตัว แต่หากไม่ใช่มันก็ไม่สำคัญ เราเลือกการก้าวเดินที่เราคิดว่าถูกต้อง ผมคิดว่าเขาชั่งน้ำหนักแล้วว่าเขาต้องการย้ายมาที่ พรีเมียร์ลีก เสมอ” เอเยนต์ เผย 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซน' ขึ้นดาวซัลโวอันดับ 5 'ไก่เดือยทอง' ด้าน 'แอนจ์' ซูฮกเจ้าตัวเล่นเต็มที่แม้เหนื่อยเดินทาง

ซน ฮึง-มิน ดาวเตะทีมชาติเกาหลีใต้ ขึ้นแท่นดาวซัลโวอันดับ 5 ตลอดการของทีม ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ หลังล่าสุดซัดประตูชัยในเกมที่ "ไก่เดือยทอง" พลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะ ลูตัน ทาวน์ ทีมน้องใหม่ หวุดหวิด 2-1 ในเกมลีกเมื่อวันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา

'ซน' ออกโรงเร้าเพื่อนร่วมทีม 'สเปอร์ส' ต้องรวมใจสู้ให้มากกว่านี้เพื่อตั๋ว ชปล.

ซน เฮือง-มิน กองหน้าตัวเก่งของทีม "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ออกโรงจวกต้นสังกัดของตัวเองว่าโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดห่วยในช่วงนี้ หลังล่าสุดบุกพ่าย ฟูแล่ม ในเกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ 0-3 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

'อังเก' กุนซือผลงานดีสุด 9 นัดแรกพรีเมียร์ลีกหลังพา 'สเปอร์ส' ฉลุยต้นซีซั่น

อังเก พอสเตโคกลู ผู้จัดการทีม ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ กลายเป็นกุนซือที่ทำผลงานดีสุดในการคุมทัพลุยศึกพรีเมียร์ลีก 9 นัดแรก หลังเพิ่งพาทีมเก็บชัยในแมตช์ล่าสุด

ฝนถล่มหนัก ยกเลิกแมตช์ 'เลสเตอร์-สเปอร์ส'​ ที่ราชมังฯ

ฟุตบอลอุ่นเครื่องปรีซีซั่น ระหว่าง เลสเตอร์ ซิตี พบ ท็อ​ตแน่ม​ ฮ็อตสเปอร์ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา ไม่สามารถลงทำการแข่งขันกันได้

'เคน-ซน'นำทัพ'สเปอร์ส' ชุดใหญ่ถึงไทย บู๊'เลสเตอร์' ที่ราชมังฯ23 ก.ค. นี้

“สเปอร์ส”ขนนักเตะชุดใหญ่ถึงเมืองไทยแล้ว พร้อมบู๊ ”เลสเตอร์” ที่ราชมังฯ 23 ก.ค. นี้ เหล่าขุนพลชื่อดัง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ นำโดย แฮร์รี่ เคน, ซน ฮึง-มิน, เบน เดวิส ฯลฯ พาเหรดลงเครื่องถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเตรียมที่จะลงทำศึกฟุตบอลกระชับมิตร ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ปะทะ เลสเตอร์ ซิตี้ ในวันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคมนี้ เวลา 5 โมงเย็น

'แฮร์รี่ เคน'นำ'สเปอร์ส'ชุดใหญ่ บู๊'เลสเตอร์'ที่ไทย 'ซน-แมดดิสัน' ลงดวลทีมเก่า

"ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ยอดทีมแห่งพรีเมียร์ลีก ประกาศรายชื่อขุนพลที่จะยกทัพมาอุ่นเครื่องปรีซีซั่นที่เอเชีย รวมถึงประเทศไทยออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยกุนซือใหม่ถอดด้าม อันเก้ ปอสเตโคกลู จัดเต็มขนดาราพาเพรดมาครบครัน นำโดยกัปตันดาวซัลโว แฮร์รี่ เคน, ซุปตาร์เอเชีย ซน ฮึง-มิน และ เจมส์ แมดดิสัน มิดฟิลด์ตัวรุกดีกรีทีมชาติอังกฤษที่พร้อมลุยกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมเก่าที่ ราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 23 กรกฎาคมนี้