'พิมล'ที่ปรึกษานายกฯ ลุยงาน'ซอฟต์พาวเวอร์มวยไทย'แล้ว

"บิ๊กเอ"ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และนายกสมาคมกีฬาเทควันโดฯ

"บิ๊กเอ"ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ลุยงาน ซอฟต์พาวเวอร์มวยไทยแล้ว เรียกประชุม คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา ครั้งที่ 1 จนได้ข้อสรุป ซอฟต์พาวเวอร์มวยไทย ทำงานทันที เริ่มจากทำวีซ่าพิเศษเพิ่มเวลาให้นักท่องเที่ยวที่จะมาเรียนมวยไทย สามารถอยู่ในแดนสยามได้ จาก 60 วันเป็น 90 วัน พร้อมทั้งเตรียมให้ นักมวยไทยที่อยากไปขุดทองเป็นครูมวยในต่างประเทศ สามารถมาสอบกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เพื่อรับใบประกาศนียบัตร เป็นครูมวย นำไปใช้เป็นวิชาชีพสอนมวยไทยในต่างแดนได้อย่างสบาย

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา เป็นประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา ครั้งที่ 1 ที่ ห้องประชุมชั้น 7 ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยมีวาระสำคัญคือการหารือถึงแผนขับเคลื่อนมวยไทยซึ่งเป็ญซอฟต์เพาวเวอร์ของประเทศไทย โดยการประชุมในครั้งนี้ ได้มีข้อสรุปว่า รัฐบาลจะสร้างมาตรฐานบรรดาครูมวยไทยด้วยการจัดอบรมแล้วมอบประกาศนียบัตรเพื่อไปเป็นครูสอนมวยที่ต่างประเทศ นับเป็นการสร้างมูลค่าให้กับบุคลากรมวยของประเทศไทย ซึ่งสิ่งที่จะเดินหน้าเป็นอันดับแรก คือ การจัดทำวีซาพิเศษให้กับบรรดาชาวต่างชาติที่สนใจอยากมาเรียนมวยไทย จากเดิมเป็นนักท่องเที่ยวอยู่เมืองไทยได้ 60 วัน แต่หากมาเรียนมวยไทย ก็จะอยู่ได้เพิ่มอีก 30 วัน เป็น 90 วัน

"บิ๊กเอ"ผศ.พิมล ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การประชุมคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา วันนี้ถือว่าครั้งนี้ของปี ถือว่ามีเรื่องสำคัญที่เป็นประโยชน์ต่อ ซอฟต์พาวเวอร์ มวยไทยอย่างมาก อย่างแรกคือเรื่องของวีซ่า ได้ข้อสรุปมีการพัฒนาไปได้ด้วยดี ตั้งแต่เพิ่มวันในการมาอยู่เมืองไทยของนักท่องเที่ยวที่มาเรียนมวย จะอยู่เมืองไทยเพิ่มได้เป็น 90 วัน ซึ่งการขยายเวลาเพิ่มไปอีก 30 วัน เราได้ประเมินกันแล้วว่า นักท่องเที่ยวที่มาเรียนมวยในประเทศไทย จะอยู่เมืองไทยประมาณ 3 เดือน เรื่องที่ 2 คือ การให้การสนับสนุนเว็บไซด์ NOW Muay Thai ซึ่งเว็บไซด์นี้เป็นช่องทางที่ให้ชาวต่างชาติที่จะมาเรียนมวยไทย สามารถเข้ามาเลือกได้  จะมาเรียนที่ไหนของประเทศไทยก็ได้ และอีกเรื่องที่ได้ข้อสรุปวันนี้ คือได้มีต่อไปนี้ ครูมวย ที่อยากได้ใบรับรองประกอบวิชาชีพ จะต้องมาสอบกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงานเพื่อออกประกาศนียบัตรวิชาชีพในการเป็นครูมวยออกให้ ท่านสามารถนำไปใช้ในการทำงานในต่างประเทศได้อย่างดี  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ กำชับบอร์ดซอฟต์พาวเวอร์ ใช้งบให้คุ้มค่า ต่อยอดอีเวนต์ให้เกิดประโยชน์

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ฯ ครั้งที่ 2/2567

รัฐบาลจัดให้ เสริมทักษะมวยไทย เพิ่มทางเลือกอาชีพ 381ค่ายเปิดสอนฟรี

คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา เดินหน้าผลักดันซอฟท์พาวเวอร์มวยไทย ทุกทาง ไม่เพียงเผยแพร่ไปทั่วโลก ยังสร้างทางเลือก สร้างงานสร้างรายได้ ให้คนในประเทศ “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานอนุกรรมการฯ ผนึกเครือข่าย 381 ค่ายมวยทั่วไทย เปิดสอนมวยไทย ให้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย วันละ 2 ชั่วโมง เพื่อรีสกิล หรือ เปลี่ยนทักษะ หากอาชีพใด อยากค้นพบตัวเอง อยากเปลี่ยนมาลองเรียนมวยไทย สร้างพื้นฐาน เพื่อเป็นนักมวยอาชีพ หรือ ครูมวยอาชีพ ในอนาคต สามารถทำได้ สนใจเตรียมตัวเข้าร่วมโครงการได้เร็ว ๆ นี้

'ซอฟต์พาวเวอร์มวยไทย' เดินหน้าเต็มสูบ 'จีน-สวีเดน'ชุดแรกบินเรียนที่ภูเก็ต

"ซอฟต์พาวเวอร์มวยไทย" นับหนึ่งแล้ว ล่าสุดมีนักท่องเที่ยวต่างชาติชุดแรก จากจีน-สวีเดน เดินทางมาเรียนมวยไทย ประเดิมที่ค่ายมวยสะพานหิน จังหวัดภูเก็ต ช่วงหลังสงกรานต์นี้ "บิ๊กเอ" ผศ. พิมล ศรีวิกรม์ ประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา ระบุ "กกท." ประสานกับ "กรมการกงศุล" ได้ไฟเขียววีซ่าพิเศษ 90 วัน (Visa Non ED) ซึ่งจะทำให้สามารถเรียนมวยไทย ได้อย่างเต็มที่ครบหลักสูตร แต่หากยังไม่หนำใจสามารถต่ออายุได้อีก 3 ครั้ง ทำให้สามารถเรียนมวยไทย ได้ยาวถึง 1 ปี เลยทีเดียว ชี้ หากใครฝีมือเข้าตาค่ายมวย ก็มีสิทธิ์ขึ้นชกอาชีพได้อีกด้วย

'อุ๊งอิ๊ง' ว่างัย! แฟนคลับพท.โวย สน.สายไหม ห้ามขนน้ำขึ้นรถเล่นสงกรานต์ ขัดนโยบายไหม

นายนิยม นพรัตน์ หรือ เค สามถุยส์ แกนนำกลุ่ม the red fc พรรคเพื่อไทย (พท.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เค สามถุยส์ ถึงเรื่องดังกล่าว พร้อมแท๊กถึง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะ ประธานกรรมการพัฒนาชอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ว่า

ไทยคว้ารางวัลจัดงาน 'เวิลด์ ยูธ'ยอดเยี่ยม 'บัวขาว'หนุน'มวยไทย'บรรจุโอลิมปิก

ประเทศไทยคว้ารางวัลจัดงาน "เวิลด์ ยูธ เฟสติวัล แบงค็อก 2022" ยอดเยี่ยมจนได้รับคำชมทั่วโลกในงาน "สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ สปอร์ต แอนด์ บิสซิเนส ซัมมิท" ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม ประเทศอังกฤษ ขณะที่บูธ มวยไทย ชาวต่างชาติให้ความสนใจคึกคัก ด้านโคตรมวยอย่าง "บัวขาว บัญชาเมฆ" ประทับใจเชียร์กีฬามวยไทย บรรจุชิงชัยโอลิมปิกเกมส์ ส่วนกีฬาทหารโลกอ้าแขนรับ "มวยไทย" เข้าบรรจุชิงชัย