ไม่ผิดหวัง 'เสือแบล็ค' ควงแขน 'รุ่งราวี' กำชัยศึก ONE Fight Night 18

จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับความมันสุดระทึกใจประเดิมศักราชใหม่ในศึก ONE Fight Night 18 ณ สนามมวยลุมพินี (รามอินทรา) เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมาโดยสองตัวแทนนักกีฬาไทย “เสือแบล็ค ท.พราน49” และ “รุ่งราวี ศิษย์สองพี่น้อง” ไม่ทำให้แฟน ๆ ผิดหวัง ผนึกกำลังกันคว้าชัยกลับบ้านอย่างน่าประทับใจ


เริ่มกันที่ผลงานของ “เสือแบล็ค ท.พราน49” ขึ้นชกประเดิมศึก ONE รายการใหญ่ครั้งแรก พบกับ “สเตฟาน โคโรดี” น้องใหม่จากไอร์แลนด์ ในกติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.)

เปิดฉากยกแรก “สเตฟาน” อาศัยความใหญ่พยายามเดินเข้าหา ขณะที่ “เสือแบล็ค” รอดักจังหวะสองออกอาวุธสวนอย่างแม่นยำ ยกสอง “เสือแบล็ค” ทำแฟนชาวไทยหัวใจตกไปตาตุ่มเมื่อถูกคู่แข่งกดหมัดขวาเสียนับไปก่อน แต่ไม่กี่อึดใจ “เสือแบล็ค” ฮึดกลับมาไล่ฟันศอกไม่ยั้งจนเรียกนับคืนได้ถึงสองครั้ง พลิกเกมกลับมาเป็นต่อแบบสุดมัน ยกสุดท้ายทั้งคู่ยังเปิดหน้าไล่ล่าชัยชนะ แต่เป็น “เสือแบล็ค” ที่ออกอาวุธเข้าเป้ากว่า เอาชนะคะแนนเอกฉันท์ แจ้งเกิดใน ONE รายการใหญ่อย่างสวยงาม

ส่วนอีกหนึ่งตัวแทนนักกีฬาไทย “รุ่งราวี ศิษย์สองพี่น้อง” ได้โอกาสกลับมากู้ศรัทธาอีกครั้ง พบกับ “ชากีร์ แอล เตครีติ” ยอดฝีมือจากอิรัก ในกติกามวยไทย รุ่นไลต์เวต (155-170 ป.)
หลังเสียงระยกแรกดัง “รุ่งราวี” เปิดโหมดโหดเบอร์ห้า เดินหน้าสาดอาวุธหนักเข้าใส่ จนกระทั่งได้จังหวะซัดหมัดตัดลำตัว “ชากีร์” ลงไปนับแปดในช่วงปลายยก นักชกชาวไทยไม่รอช้ารุกคืบเข้าประจันหน้า ส่งคู่แข่งร่วงลงไปได้นับสองครั้งซ้อน ก่อนสบช่องวินาทีทองไล่จ้วงทั้งหมัด เท้า เข่า ศอก ปิดเกมเอาชนะทีเคโอ “ชากีร์” ในนาทีที่ 1:44 ของยกสอง พร้อมกับคว้าโบนัสก้อนแรกใน ONE มูลค่า 5 หมื่นดอลลาร์ (ประมาณ 1.75 ล้านบาท) เข้ากระเป๋า

ขณะที่คู่เอกนำรายการ “ชามิล กาซานอฟ” ผู้รั้งอันดับ 4 ของแรงกิง ONE MMA รุ่นเฟเธอร์เวต (145 – 155 ป.) จากรัสเซีย พบกับ “โอ โฮ เทก” นักสู้จากเกาหลีใต้ ที่หวังมาไต่แรงกิงเพื่อชิงบัลลังก์แชมป์โลก ONE MMA รุ่นเฟเธอร์เวต ที่ “ถัง ไค” ราชันชาวจีน ถือครองอยู่ โดยภาพรวมของการแข่งขัน ทั้งคู่ช่วงชิงความได้เปรียบในเกมนอนกันอย่างดุเดือด และเป็นทางด้าน “ชามิล” ใช้สกิลปล้ำที่ถนัดคุมเกมเอาไว้ได้ตลอดทั้งสามยก เอาชนะคะแนนไปได้อย่างเอกฉันท์
2 นักกีฬาฟอร์มจัดรับโบนัสรวมกว่า 3.5 ล้านบาท
บิ๊กบอส “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” เบิกบัญชีสั่งจ่ายให้ขุนพลฟอร์มเด็ดโดนใจทั้งสิ้น 2 ราย รับโบนัสกลับบ้านคนละ 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1.75 ล้านบาท) ได้แก่
รุ่งราวี ศิษย์สองพี่น้อง
ควอน วอน อิล

สรุปผลการแข่งขันทุกคู่

  • คู่เอก ชามิล กาซานอฟ ชนะคะแนนเอกฉันท์ โอ โฮ เทก (MMA รุ่นเฟเธอร์เวต 145 – 155 ป.)
  • คู่รอง เสือแบล็ค ท.พราน49 ชนะคะแนนเอกฉันท์ สเตฟาน โคโรดี (มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต 135 – 145 ป.)
  • ควอน วอน อิล ชนะทีเคโอ ชิเนชัตกา โซลเซตเซก นาทีที่ 2:40 ของยกที่ 2 (MMA รุ่นแบนตัมเวต 135 – 145 ป.)
  • รุ่งราวี ศิษย์สองพี่น้อง ชนะทีเคโอ ชากีร์ แอล เตครีติ นาทีที่ 1:44 ของยกที่ 2 (มวยไทย รุ่นไลต์เวต 155 – 170 ป.)
  • อาร์เทม บีลัคฮ์ ชนะทีเคโอ เอ็งค์ ออร์กิล นาทีที่ 4:55 ของยกที่ 2 (MMA รุ่นแบนตัมเวต 135 – 145 ป.)
  • เลียม โนแลน ชนะคะแนนเอกฉันท์ อาลี อาลีเอฟ (มวยไทย รุ่นไลต์เวต 155 – 170 ป.)
  • คัง จี วอน ชนะทีเคโอ มิคาอิล อับดุลลาตีฟ นาทีที่ 4:09 ของยกที่ 2 (MMA รุ่นเฮฟวีเวต 225 – 265 ป.)
  • เบย์บูลาต อิซาเอฟ ชนะคะแนนเอกฉันท์ ยูริ ฟาร์เซส (คิกบ็อกซิ่ง รุ่นไลต์เฮฟวีเวต 205 – 225 ป.)
  • อิบรากิม ดาอูเอฟ ชนะคะแนนเอกฉันท์ มาร์ค แฟร์เท็กซ์ อาเบลาร์โด (MMA รุ่นแบนตัมเวต 135 – 145 ป.)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'UFC' ยึดเบอร์หนึ่งกีฬาการต่อสู้ 'WWE' รั้งที่ 2 'ONE' อยู่อันดับ 4

ปัจจุบันนี้ตลาดของกีฬาศิลปะการต่อสู้ กำลังได้รับความนิยมมากในยุคนี้ โดย "ฟอร์บส์" นิตยสารเกี่ยวกับธุรกิจและการเงินในสหรัฐอเมริกา ได้เผยข้อมูลบริษัทกีฬาต่อสู้ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก โดยข้อมูลจากปี 2024 ไว้ 5 อันดับดังนี้

'พระจันทร์ฉาย' เชื่อกระดูกมวยเหนือกว่า 'โจนาธาน' ไม่หวั่นประสบการณ์คิกบ็อกซิ่ง เป็นรอง

“พระจันทร์ฉาย” รับประสบการณ์คิกบ็อกซิ่งน้อยกว่า แต่เชื่อกระดูกมวยเหนือกว่า “โจนาธาน ดิ เบลลา” พร้อมกระชากเข็มขัดคิกบ็อกซิ่งมาคล้องบ่าเป็นเส้นที่สอง

'รถถัง' ปะทะ 'ทาเคุร' มาแน่ปีนี้ 'ชาตรี' ยืนยัน ONE พร้อมจัดชัวร์

ความเคลื่อนไหว ONE ลุมพินี 58 ศึกมวยยักษ์ใหญ่ประจำเดือนเมษายน ที่จะมีขึ้นในวันที่ 5 เมษายนนี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา มีการแถลงข่าวแบบออนไลน์ โดยมี ชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธาน และซีอีโอ วัน แชมเปียนชิพ ร่วมในงาน

'ชาตรี' ลงพื้นที่ทั่วไทยมอบ 20 ล้านบาท ช่วยเหลือค่ายมวยระดับรากหญ้า

"ชาตรี ศิษย์ยอดธง" ผู้ก่อตั้ง ประธาน และซีอีโอ วัน แชมเปียนชิพ ได้ออกเดินสายลงพื้นที่ในหลายจังหวัดทั่วไทยตามแผนการบริจาคเงิน 20 ล้านบาท ให้กับ 40 ค่ายมวยขนาดเล็ก เพื่อพัฒนา ฟื้นฟู และยกระดับความสามารถในการสร้างนักกีฬามวยไทยดาวรุ่งตั้งแต่ระดับรากหญ้าสู่ระดับโลกในอนาคต

สะเทือนอิมแพ็คฯ 'แสตมป์' จับมือ 'ตะวันฉาย' ป้องกันแชมป์โลก ศึก ONE 167

“แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” แชมป์โลก ONE MMA รุ่นอะตอมเวตหญิง (105 - 115 ป.) ควงแขน “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” เจ้าของแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145 - 155 ป.) สองสมัย ขึ้นสังเวียนป้องกันบัลลังก์พร้อมกันในศึก ONE 167 โดยจะถ่ายทอดสดจากอิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย.67

'เพชรจีจ้า' สยบตำนาน 'เจเน็ต ท็อดด์' รวบบัลลังก์คิก บ็อกซิ่ง เพียงหนึ่งเดียว 

จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับศึกรวมพลังหญิงแกร่ง ฉลองวันสตรีสากลที่เพิ่งผ่านพ้นไป ในศึก ONE Fight Night 20 เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา ณ สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) โดยผลปรากฏว่า “เพชรจีจ้า ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม” สามารถเอาชนะ “เจเน็ต ท็อดด์” รวบเข็มขัดแชมป์คิกบ็อกซิ่งมาครองได้สำเร็จ ขณะที่ “อัลลิเซีย เฮลเลน รอดริเกส” รั้งบัลลังก์เหนียวแน่น ส่วนอีกหนึ่งตัวแทนนักกีฬาไทย สาวลูกครึ่ง “โนแอล กรองด์ชอง” กู้ศรัทธาคว้าชัยสำเร็จ