สวิงสาวมือท็อป4โลก นำทัพลุยศึกใหญ่ 'HSBC วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024'

ลิเลีย วู โปรกอล์ฟมือหนึ่งของโลกจากสหรัฐ

ยอดนักกอล์ฟหญิง 4 อันดับแรกของโลก ลิเลีย วูหยิน รัวหนิงเซลีน บูติเยร์ และมินจี ลี เตรียมนำทัพนักกอล์ฟสาวฝีมือดีร่วมชิงชัยศึกแอลพีจีเอทัวร์รายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 ชิงเงินรางวัลรวม 1.8 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 62.8 ล้านบาท ณ สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 29 กุมภาพันธ์ - 3 มีนาคมนี้

ฝ่ายจัดการแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ รายการเอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ 2024 เผยความคืบหน้าล่าสุดได้รับการยืนยันจาก ลิเลีย วู โปรกอล์ฟมือหนึ่งของโลกจากสหรัฐ, หยิน รัวหนิง มืออันดับ ชาวจีน, เซลีน บูติเยร์ มืออันดับ ของโลกจากฝรั่งเศส และมินจี ลี มืออันดับ จากออสเตรเลีย พร้อมร่วมล่าแชมป์ ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟคลับ ตันจงคอร์ส ประเทศสิงคโปร์ วันที่ 29 กุมภาพันธ์ - 3 มีนาคม 2024 โดยจะประชันฝีมือยอดนักกอล์ฟสาวแถวหน้าของทัวร์นำโดย โค จิน ยอง ดีกรี แชมป์เมเจอร์ และแชมป์เก่ารายการนี้จากเกาหลีใต้ ที่ลุ้นทำสถิติคว้าแชมป์ สมัยติดต่อกันในปีนี้

ลิเลีย วู โปรสาวมือหนึ่งโลก ตั้งเป้าสานต่อความสำเร็จในปี 2023 ที่เธอคว้าแชมป์เมเจอร์แรกและเมเจอร์สุดท้ายของปี ด้วยการคว้าชัยชนะรายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 เจ้าตัวเผยว่า การลงเล่นในเอเชียคือจุดเริ่มต้นของการสร้างความมั่นใจให้กับฉันและได้เห็นความสําเร็จในสนามเมื่อปีที่แล้ว ฉันเดินทางมาที่สิงคโปร์ทันทีหลังจากคว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์รายการแรก และแม้ว่าเป็นการลงเล่นครั้งแรกที่นั่น แต่ฉันก็รู้สึกผ่อนคลายและชอบบรรยากาศและสนามเซนโตซา ฉันประเดิมปีแรกด้วยการจบใน 15 อันดับแรก และในปีนี้เป้าหมายของฉันคือการคว้าแชมป์ในวันอาทิตย์

ด้านหยิน รัวหนิง และเซลีน บูติเยร์ อันดับโลกพุ่ง หลังคว้าแชมป์เมเจอร์แรกในอาชีพรายการเคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ และอามุนดี เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ ตามลำดับ โดยในรายของ หยิน รัวหนิง เคยขึ้นครองมือหนึ่งโลกในช่วงเดือนกันยายน ขณะที่ มินจี ลี แชมป์เมเจอร์ 2 รายการ ปิดฉากปี 2023 ได้อย่างแข็งแกร่งเช่นกัน คว้าสองแชมป์ในการลงเล่น 4 รายการสุดท้ายของฤดูกาล

หยิน รัวหนิง ซึ่งจะลงเล่นที่สิงคโปร์เป็นครั้งแรก กล่าวเสริมว่า “ฉันแทบรอไม่ไหวที่จะได้ลงเล่นรายการเอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งหลายคนบอกว่าเป็นรายการเมเจอร์หญิงแห่งเอเชีย ฉันนับวันรอที่จะได้เดินทางไปแข่งขันที่นั่น และสัมผัสประสบการณ์ด้วยตนเอง ฉันเติบโตมาและพัฒนาฝีมืออย่างมากจากโครงการ CGA-HSBC China Junior Golf Programme และคิดว่าการมีส่วนร่วมของเอชเอสบีซีในฐานะผู้สนับสนุนหลัก ทําให้รายการนี้สําคัญสำหรับฉันมากที่จะต้องทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อให้พวกเขาภาคภูมิใจและเป็นการขอบคุณสําหรับทุกสิ่งทุกอย่างที่พวกเขาทำเพื่อช่วยให้ฉันก้าวสู่เส้นทางการเป็นนักกอล์ฟอาชีพและก้าวขึ้นเป็นมือหนึ่งของโลกได้”

สำหรับผลงานนักกอล์ฟไทยในรายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อปีที่แล้ว  โปรจีน-อาฒยา ฐิติกุล ทำผลงานดีสุดที่สกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 278 จบที่อันดับ 10 ขณะที่ โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล รั้งอันดับ 14 ร่วม

คี จู หว่อง ซีอีโอของเอชเอสบีซี สิงคโปร์ กล่าวว่า  “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับนักกอล์ฟมือท็อปสี่ของโลกร่วมแข่งขันที่สิงคโปร์  โดยเฉพาะ หยิน รัวหนิง ที่ก้าวขึ้นมาจากความร่วมมือของเรากับสมาคมกอล์ฟจีน CGA-HSBC China Junior Golf Programme ซึ่งเรามีความสุขกับพัฒนาการของเธอในการก้าวสู่เวทีระดับโลกในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้การแข่งขันกอล์ฟเอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ปีนี้จัดเป็นครั้งที่ 16 และมีสถิติที่น่าทึ่ง โดยในบรรดาแชมป์ 14 คนก่อนหน้านี้ มีจำนวน 12 คนที่เป็นแชมป์เมเจอร์ด้วย สมกับเป็นรายการที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นรายการ “เมจอร์หญิงแห่งเอเชีย โดยการแข่งขันปีนี้จะชิงชัยที่ตันจงคอร์สในสนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ เป็นครั้งที่ 11 ฉลองความเป็นผู้นำในการขับเคลื่อนด้านความยั่งยืนในวงการกอล์ฟและได้รับเลือกให้เป็นสนามกอล์ฟที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากที่สุดในโลก นอกจากนี้สนามเซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ ยังได้รับรางวัล “สนามกอล์ฟที่ดีที่สุดในโลก รวมถึงรางวัล “สนามกอล์ฟที่ดีที่สุดในเอเชีย” และ “สนามกอล์ฟที่ดีที่สุดในสิงคโปร์” จากการประกาศรางวัลของ เวิลด์ กอล์ฟ อวอร์ดส ปี 2023

ฝ่ายจัดการแข่งขันเปิดจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขันแล้ว ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและซื้อบัตรได้ที่เว็บไซต์  www.hsbcgolf.com/womens/tickets  และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขัน เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ได้ที่เว็บไซต์  https://www.hsbcgolf.com/womens

.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

4โปรสาวตื่นเต้น ร่วมแข่ง'บลูแคนยอน เลดี้สฯ' ชี้สนามท้าทาย 15-17มี.ค.นี้สนุกแน่

อาภิชญา ยุบล และ พัชรจุฑา คงกระพันธ์ สองนักกอล์ฟสาวชั้นนำของไทย พร้อมด้วย คิม แจฮี และ ลี แยวอน สองนักกอล์ฟเกาหลีใต้ดีกรีแชมป์จาก เคแอลพีจีเอ ทัวร์ ยอมรับตื่นเต้น และดีใจได้รับโอกาสเดินทางมาแข่งขันกอล์ฟที่จังหวัดภูเก็ต พร้อมเปิดใจหลังได้ออกรอบซ้อม ในกิจกรรม "มีต เดอะ เพลเยอร์ส" ของการแข่งขัน เคแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ "บลูแคนยอน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ" ณ คลับเฮ้าส์ ของ สนามบลูแคนยอน คันทรี คลับ จ.ภูเก็ต เมื่อวันพุธที่ 13 มีนาคม 2567

'กรีน'เบียดคว้าแชมป์ 'HSBC วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ' 'ปภังกร'ที่8ร่วม

ฮานนาห์ กรีน โปรสาวมือ 29 ของโลกจากออสเตรเลีย เร่งเครื่องทำ 3 เบอร์ดี้ติดในสามหลุมสุดท้าย จบด้วยสกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ 275 เบียดคว้าแชมป์ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา ด้าน แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ ทำผลงานดีสุดในกลุ่มผู้เล่นไทยที่อันดับ 8 ร่วม ด้วยสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 281

'ฟูรุเอะ'ขยับขึ้นนำ 'HSBC วีเมนส์' ส่วน'ปาจรีย์-เอรียา'ตามห่าง

อายากะ ฟูรุเอะ โปรสาวมือ 20 ของโลกจากญี่ปุ่น หวดเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ 68 แซงขึ้นมาเดี่ยวที่สกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 206 หลังจบรอบสามกอล์ฟเอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา ขณะที่ ปาจรีย์ อนันต์นฤการ และ เอรียา จุฑานุกาล มีคนละ 3 อันเดอร์พาร์ 213

'บูติเยร์'จบรอบ2ขึ้นนำ 'HSBC วีเมนส์ เวิลด์' ส่วน'ปภังกร'ตาม4แต้ม

เซลีน บูติเยร์ โปรสาวมือ 3 ของโลกจากฝรั่งเศส ระเบิดฟอร์มร้อนแรงหวดวันเดียว 8 อันเดอร์พาร์ 64 พุ่งขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์รสวม 7 อันเดอร์พาร์ 137 หลังจบรอบสองของศึก เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา ขณะที่ แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ คืนฟอร์มหวด 4 อันเดอร์พาร์ 68 สกอร์รวมตามหลังผู้นำสามสโตรค

'ฮอนด้า LPGA ไทยแลนด์ 2024' อีกหนึ่งความสำเร็จ ของวงการกอล์ฟหญิงไทย

ปิดฉากอย่างสมบูรณ์แบบไปแล้วกับการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024 ที่การันตีความยิ่งใหญ่ตั้งแต่ก่อนเริ่มทีออฟ ด้วยมาตรฐานการจัดการแข่งขันเป็นที่ยอมรับ จัดมาก่อนหน้านี้ถึง 16 ครั้ง และด้วยการคืนสู่ฟอร์มได้เวลาของ แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ ทุกอย่างสมหวังเหมือนกับเขียนไว้ล่วงหน้าเมื่อ แพตตี้-ปภังกร ทำเบอร์ดี้หลุมสุดท้ายของการแข่งขันเฉือนชนะ อัลบอน วาเลนซูเอล่า โปรจากสวิตเซอร์แลนด์ ไปเพียงแค่สโตรกเดียว คว้าแชมป์เป็นสัปดาห์ที่สองติดต่อกันและเป็นแชมป์ที่ 2 ของนักกอล์ฟไทยใน “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์” หลังจาก เม-เอรียา จุฑานุกาล เคยทำได้เมื่อปี 2021

'โปรพราว'ตามผู้นำ2สโตรค เปิด'HSBC วีเมนส์ เวิลด์ฯ' 'แพตตี้'ตีเกินไป1

"โปรพราว"ชเนตตี วรรณแสน ประเดิม 2 อันเดอร์พาร์ 70 รั้งอันดับ 5 ร่วม เปิดศึก เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยมีสกอร์ตามหลัง ซาร่า ชเมลเซล โปรสาวมือ 107 ของโลกจากสหรัฐฯ สองสโตรค ขณะที่ แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ เจ้าของสองแชมป์สองสัปดาห์ติดที่ผ่านมา เครื่องยังไม่ร้อนตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ 73 อยู่อันดับ 30 ร่วม