ไทยบู๊คีร์กิซสถาน ศึก'เอเชี่ยนคัพ'16ม.ค.นี้ 'อิชิอิ'ปลุกนักเตะให้สู้ตลอดเกม

เมื่อวันจันทร์ที่ 15 มกราคม 2567 เวลา 15.00 น.ตามเวลาประเทศไทย ที่ ห้องแถลงข่าว เมน มีเดีย เซ็นเตอร์ ประเทศกาตาร์ ฝ่ายจัดการแข่งสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) จัดงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 นัดแรกกลุ่ม เอฟ คู่ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ คีร์กิซสถาน ในวันอังคารที่ 16 มกราคม นี้
 
การแถลงข่าวครั้งนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทย เป็นต้วแทนเข้าร่วมงานแถลงข่าว
 
มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวว่า “หลังจากได้ซ้อมที่ไทยระยะสั้นๆ จากนั้นก็เดินทางมาซ้อมที่กาตาร์ นักฟุตบอลในทีมมีความมุ่งมั่นดี มีสภาพจิตใจที่พร้อมสำหรับทัวร์นาเมนต์นี้“
 
”นักเตะไทยนั้นถือว่ามีความสามารถเฉพาะตัวที่สูง แต่ที่ต้องการจากทีมชุดนี้คืออยากให้ทุกคนเล่นทุ่มเทเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ เหมือนที่ได้เห็นดูเวียดนามเจอกับญี่ปุ่น ไทยก็เป็นทีมอาเซียนเหมือนกัน อยากให้เล่นแบบเวียดนาม ไม่ยอมแพ้ และมีความเป็นนักสู้ตลอดทั้งเกมเช่นกัน”
 
“แน่นอนว่าการไม่มีทั้งธีรศิลป์ แดงดา กับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เป็นนักเตะสำคัญสำหรับทีมทั้งคู่ เสียดายที่ไม่สามารถมาร่วมทีมได้ แต่เราก็ยังมีผู้เล่นอย่างธีราทรอยู่ รวมถึงหลายคนในทีมเป็นผู้เล่นที่มีความสามารถที่จะไปถึงเป้าหมายของทีมและทำผลงานที่ดีได้”
 
”เรายังไม่เคยเล่นกับทีมตะวันออกกลางมาก่อน แน่นอนว่าทีมที่แกร่งที่สุดในกลุ่มคือซาอุดีอาระเบีย และเรามีอันดับโลกต่ำที่สุด แต่โอกาสมันไม่ได้เป็น ศูนย์ ถ้าเราร่วมแรงร่วมใจกัน ก็สามารถไปถึงเป้าหมายได้ จากเกมที่เจอญี่ปุ่น เป็นการเตรียมทีมที่สั้นมากแต่ก็ได้เห็นว่าระดับมันต่างกันแค่ไหน เราก็จะเอามาปรับปรุง พยายามแก้ไขเกมต่อเกม เพื่อพัฒนาขึ้นไปทีละระดับ”
 
ด้าน"กัปตันอุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน กล่าววว่า “เรามีการเตรียมทีมที่ดี ทุกคนตั้งใจเตรียมพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจที่จะลงเล่นในรายการนี้ เรื่องเวลาที่ค่อนข้างต่างกัน เท่าที่ดูทุกคนไม่มีปัญหาอะไรแล้ว สามารถปรับตัวได้ดี พร้อมที่จะสนุกกับฟุตบอลในสนาม เรามุ่งมั่นตั้งใจฝึกซ้อม ผลักดันกันและกัน มีสปิริตทีมที่ดี เป็นหนึ่งเดียวกันตั้งแต่มาถึงกาตาร์ และจะไปถึงเป้าหมายที่คาดหวังไว้ในทัวร์นาเมนต์นี้”
 
“สำหรับคีร์กีซสถานมีผู้เล่นที่มีความเร็วปีกซ้าย แล้วก็กองหน้า ทางทีมงานของเราก็เก็บข้อมูลมาแล้ว แต่เราโฟกัสที่ทีมของเรามากกว่า เล่นในสไตล์ของเรา ทำเกมให้เป็นของเราให้ได้ เชื่อมั่นว่าทีมเราจะเก็บ 3 คะแนนได้ในเกมแรก”
 
“ถึงเวลาที่จะต้องพิสูจน์อะไรบางอย่าง เราได้โค้ชระดับเอเชียอย่างอิชิอิมาด้วย เราพร้อมจะต่อสู้ในระดับเอเชีย ทั้ง 26 คนพร้อมทั้งกายและใจที่จะพิสูจน์ตัวเองให้ได้ และพร้อมสำหรับการแข่งขันครั้งนี้แล้ว”
 
ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติ คีร์กิซสถาน ณ อับดุลลาห์ บิน คอลิฟา สเตเดียม ประเทศกาตาร์ ในวันอังคารที่ 16 มกราคม 2567 เวลา 21.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดทาง PPTV HD ช่อง 36 และ T-Sports 7

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

'ไทย' ยิงแซงดับ 'อิรัก' 3-2 ทะลุ 4 ทีมฟุตซอลเอเชีย คว้าตั๋วโต๊ะเล็กโลก สมัยที่ 7

ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ วันพุธที่ 24 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย "โต๊ะเล็กช้างศึก" ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติอิรัก โดยใครชนะในรอบนี้จะคว้าตั๋วไปเล่นฟุตซอลโลก ที่อุซเบกิสถาน ทันที

'ไทย' พ่าย 'ทาจิฯ' 0-1 จบบ๊วยของกลุ่ม จอดป้ายรอบแรกชิงแชมป์เอเชีย U23

ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี วันจันทร์ที่ 22 เมษายน เป็นการแข่งขันแมตช์สุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี ไทย พบกับ ทาจิกิสถาน

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย

'โต๊ะเล็กช้างศึก' ไล่อัด 'เมียนมา' 5-0 การันตีเข้ารอบ 8 ทีม ฟุตซอลเอเชีย

ฟุตซอลไทย อีกก้าวเดียว ได้ไปฟุตซอลโลก2024 หลังถล่ม เมียนมา 5-0 "เทพอาร์ม" ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง เทพจริงๆ ยิงสอง ผงาดนำดาวซัลโว 3 ประตู การันตีสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 เป็นทีมแรก