เชียร์ไทยบู๊โอมาน เอเชี่ยนคัพนัด2ลุ้นเข้า16ทีม 'พีพีทีวี'สด21ม.ค.นี้ พร้อมดูบุนเดสฯ

"พีพีทีวี"เปิดหัวฟุตบอลสุดสัปดาห์นี้ ด้วย ศึกบุนเดสลีกา คู่เดือดนัดแรก วันเสาร์ที่ 20 ม.ค. นี้ เวลา 21.30 น. “เสือเหลือง’’ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กับภารกิจเรียกคืนฟอร์มเก่ง ในการเก็บ 3 แต้มสำคัญเพื่อลุ้นขึ้นสู่ท็อป 4 หลังจากนัดที่แล้วบุกไปถล่ม ดาร์มสตัดท์ ไป 3-0 ทำให้ได้ลุ้น เพราะฟอร์มดีขึ้นเรื่อย ๆ อีกทั้งยังได้นักเตะตัวใหม่ที่พึ่งย้ายมาด้วยสัญญายืมตัว จาดอน ซานโช จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เปิดตัวอย่างสวยงาม สามารถแอสซิสต์ให้ มาร์โค รอยส์ ทำประตูได้อีกด้วย โดยในนัดนี้ เสือเหลือง จะบุกไปเยือน “แพะบ้า’’ เอฟซี โคโลญจน์ ทีมอันดับ 17 ของตาราง ที่ต้องดิ้นและทำทุกอย่างเพื่อคว้าชัยในครั้งนี้ให้ได้ เพื่อเก็บ 3 แต้มสำคัญ ในการหนีจากโซนตกชั้นและให้ขึ้นสู่พื้นที่ปลอดภัย หลังจากที่ 5 นัดล่าสุดพวกเขาแพ้ 2 เสมอ 2 ชนะไปเพียงนัดเดียว

ต่อด้วย เวลา 00.30 น. เป็นการพบกันระหว่าง “เดอะ เรดบูล” แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมอันดับ 4 ในตารางคะแนน ที่นัดล่าสุดฟอร์มตกแพ้ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ไป 1-0 และนัดนี้พวกเขาต้องการ 3 แต้มสำคัญเพื่อที่จะอยู่ในพื้นที่ท็อปโฟร์ต่อไป และต้องการทิ้งห่าง ดอร์ทมุนด์ ที่ไล่จี้หลังมาแค่ 3 แต้ม ในครั้งนี้ เดอะ เรดบูล จะปะทะ ‘’ห้างขายยา’’ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น จ่าฝูงฟอร์มร้อนแรงที่สุดของยอดกุนซือ ชาบี อลอนโซ ที่ผ่านมาครึ่งฤดูกาลแล้วเขาสามารถพาทีมเอาชนะได้ทั้งหมด 14 นัด เสมอเพียง 3 นัด และยังไม่แพ้ใครในลีกเลย อีกทั้งเป็นทีมที่เสียประตูน้อยสุดอีกด้วย พวกเขาต้องการ 3 แต้มสำคัญในนัดนี้เช่นกัน เพื่อจะรั้งตำแหน่งจ่าฝูงต่อไป

และแน่นอนว่านาทีนี้ ไม่มีแมตช์ไหนจะได้ใจคนไทยมากไปกว่า เอเชียน คัพ 2023 ซึ่งทัพช้างศึกไทย จะลงฟาดแข้งอีกครั้ง ในวันอาทิตย์ที่ 21 ม.ค. นี้ เวลา 21.30 น. ศึกครั้งนี้จะเป็นนัดที่ 2 ของ ทีมชาติไทย ในกลุ่ม F เตรียมพบกับ ทีมชาติโอมาน อันดับ 74 ของโลก ณ สนามอับดุลลาห์ บิน คอลิฟา สเตเดียม ซึ่งถือว่าเป็นด่านสำคัญของแข้งไทย เพราะหากเก็บชัยได้จะการันตีผ่านเข้ารอบ 16 ทีม โดยอัตโนมัติ หรืออย่างน้อยการเสมอก็มีโอกาสมากที่จะได้ไปต่อเช่นกัน โดยกุนซือโอมานอย่าง บรังโก อิวานโควิช ได้ออกมายอมรับว่าคู่ต่อสู้อย่าง ช้างศึกไทย ฝีเท้าไม่ธรรมดา หลังเอาชนะ คีร์กีซสถาน เก็บ 3 คะแนนไปได้ แถมลูกทีมของตัวเองยังสะบักสะบอมไม่น้อยหลังแพ้ให้กับ ซาอุดีอาระเบีย แบบสุดดราม่าในช่วงท้ายเกม

จากสถิติในการพบกันระหว่าง ทีมชาติโอมาน และ ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทุกรายการรวมไปถึงเกมอุ่นเครื่อง 14 เกม ไทย ชนะ 7 เสมอ 1 แพ้ 6 ส่วนการแข่งขันในรายการ เอเซียน คัพ รอบสุดท้ายที่พบกัน 2 เกม ต่างฝ่ายต่างผลัดกันแพ้ชนะคนละหนึ่งนัด ถือว่าศึกครั้งนี้มีลุ้น!

ร่วมลุ้นและเชียร์ ทีมช้างศึกไทย ลุย ศึกเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 นัดที่ 2 กันต่อ พร้อมมันส์กับ บุนเดสลีกา พีพีทีวี ถ่ายทอดสดให้ชมฟรี! ผ่านทางหน้าจอ หรือสามารถรับชมสดผ่านเว็บไซต์ www.pptvhd36.com และแอปพลิเคชั่น PPTVHD36 พร้อมติดตามทุกข่าวและทุกประเด็นสำคัญของวงการกีฬาได้ทาง YouTube กดช่อง PPTV SPORTS

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฟุตซอลไทย' ต้านแกร่งไม่ไหว พ่าย 'อิหร่าน' 1-4 คว้ารองแชมป์เอเชีย 2024

วันที่ 28 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น. ที่ บางกอก อารีนา การแข่งขัน “เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024” รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย ลงสนาม พบกับ อิหร่าน

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

'ไทย' ยิงแซงดับ 'อิรัก' 3-2 ทะลุ 4 ทีมฟุตซอลเอเชีย คว้าตั๋วโต๊ะเล็กโลก สมัยที่ 7

ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ วันพุธที่ 24 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย "โต๊ะเล็กช้างศึก" ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติอิรัก โดยใครชนะในรอบนี้จะคว้าตั๋วไปเล่นฟุตซอลโลก ที่อุซเบกิสถาน ทันที

'ไทย' พ่าย 'ทาจิฯ' 0-1 จบบ๊วยของกลุ่ม จอดป้ายรอบแรกชิงแชมป์เอเชีย U23

ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี วันจันทร์ที่ 22 เมษายน เป็นการแข่งขันแมตช์สุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี ไทย พบกับ ทาจิกิสถาน

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย