'อิชิอิ'วางแผนให้ช้างศึก พังแผงหลังโอมาน 'วีระเทพ'พร้อมสู้ทั้งเกมรุก-รับ

"เตอร์"วีระเทพ ป้อมพันธุ์ กองกลางจอมคลาสสิคทีมชาติไทย
เมื่อวันเสาร์ที่ 20 มกราคม 2567 เวลา 15.30 น.ตามเวลาประเทศไทย ที่ ห้องแถลงข่าว เมน มีเดีย เซ็นเตอร์ ประเทศกาตาร์ ฝ่ายจัดการแข่งสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) จัดการแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 นัดที่ 2 กลุ่ม เอฟ คู่ระหว่าง ทีมชาติ โอมาน พบกับ ทีมชาติไทย
 
การแถลงข่าวครั้งนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนและ วีระเทพ ป้อมพันธุ์ เป็นตัวแทนทีมชาติไทย เข้าร่วมงานแถลงข่าว
 
มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า “ในเกมกับคีร์กีซสถาน นักเตะไทยแสดงความเป็นนักสู้และทำผลงานออกมาได้ดี ส่วนหนึ่งก็เพราะเกมจากญี่ปุ่นมีการเตรียมตัวมา เป็นเหมือนด่านแรกในการพิสูจน์ตัวเองด้วย”
 
“โอมานมีเกมรุกที่ดี สามารถขึ้นเกมจากแดนกลางได้ดีและมีเกมรับที่เหนียวแน่น เป็นหน้าที่ของเราที่จะต้องซ้อมเพื่อทำลายเกมรับของโอมานให้ได้ ส่วนเกมกับซาอุดีอาระเบียนั้นพวกเขาขึ้นนำได้ก่อนแต่ครึ่งหลังถอยไปเล่นเกมรับมากเกินไปจนแพ้ ส่วนหนึ่งต้องชมซาอุดีอาระเบียด้วยว่าเป็นทีมที่มีคุณภาพจนพลิกสถานการณ์ได้”
 
"การชนะ คีร์กิซสถานมาได้ ก็มีส่วนเพราะเกมแรกเป็นอะไรที่สำคัญมากๆ แต่ไม่ได้มองเรื่องตรงนี้เท่าไหร่ เกมกับโอมานก็ต้องเอาชนะให้ได้เพื่อเข้ารอบต่อไป”
 
"ส่วนการเจอกับทีมชาติจีน มันยังไกลเกินไป ตอนนี้ต้องการมีสมาธิกับ เอเชียน คัพ ก่อน อย่างไรก็ตามในการซ้อมก็เป็นการเตรียมทีมระยะยาวเพื่อเป้าหมายในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก อยู่แล้ว"
 
ด้าน วีระเทพ ป้อมพันธุ์ กองกลางทีมชาติไทย กล่าวว่า ”อันดับแรกขอขอบคุณแฟนบอลที่ชื่นชมและให้กำลังใจ รู้สึกดีมากและเป็นกำลังใจให้เราทำงานหนักกันต่อไป และจะทำให้ดีที่สุดในเกมที่เจอกับโอมาน”
 
“โอมานเป็นทีมที่เก่ง, แข็งแกร่ง มีผู้เล่นที่มีคุณภาพหลายคน แต่เราก็มีแนวทางของเราเอง มีศึกษาข้อมูลจากเกมกับซาอุดีอาระเบียฯ มาแล้ว เราจะทำหน้าที่ของเรา เชื่อว่าเกมนี้ต่างฝ่ายต่างต้องการชนะ ก็วัดกันว่าใครจะผิดพลาดน้อยกว่ากันและยิงประตูได้มากกว่า“
 
"เรามีแนวทางการเล่นของตัวเอง ส่วนตัวเล่นมิดฟิลด์ตัวรับก็มีหน้าที่ป้องกันการโต้กลับ ก็ต้องทำหน้าที่ให้หนักกว่าเดิมไม่ให้ทีมโดนสวนกลับได้ง่ายๆ ช่วยเกมรุกและเกมรับให้ดีที่สุด"
 
"ส่วนเรื่องอนาคตของผม เป็นเรื่องของสโมสร ตอนนี้ผมอยู่กับทีมชาติไทย โฟกัสกับงานของตัวเอง เพราะเราต้องจัดการตัวเองให้ได้ว่าอะไรสำคัญกว่ากัน ส่วนหลังจบ เอเชี่ยน คัพ เป็นอย่างไรปล่อยให้เป็นเรื่องของอนาคต“
 
สำหรับ ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติโอมาน ในวันอาทิตย์ที่ 21 มกราคม 2567 เวลา 21.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ อับดุลลาห์ บิน คาลิฟา สเตเดียม ถ่ายทอดทาง PPTV HD 36 และ T-Sports 7

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย

ช้างศึกU23ยกทัพสู่กาตาร์ 'มาดามแป้ง'ส่ง'อิชิอิ' บินตามไปช่วย

เมื่อวันศุกร์ที่ 12 มีนาคม 2567 ที่ท่าอากาศยานนานาชาติ สุวรรณภูมิ ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยกทัพสู่ประเทศกาตาร์ เป็นที่เรียบร้อย เพื่อเตรียมลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567 โดยทุกนัดที่ทีมชาติไทย ลงแข่งขันจะถ่ายทอดสดทาง ทรูวิชั่นส์ True Sport 2 ช่อง 667

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567

'อิชิอิ' เชื่อโอกาสเข้ารอบยังมี ยอมรับเกมนี้สภาพร่างกายนักเตะเป็นรองคู่แข่ง

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ "โสมขาว" ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน อันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

โค้ชเกาหลีใต้ แฮปปี้ฝ่าเสียงเชียร์เจ้าถิ่น เก็บ 3 แต้มถึงบ้าน ‘ช้างศึก‘ คัดบอลโลก

ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน ทีมอันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

นายกฯ ควง 'บิ๊กต่าย' เกาะติดขอบสนามเชียร์ช้างศึก ตอบนักข่าวถามไทยจะชนะเกาหลีกี่ประตู

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 2/2567 ถึงกรณีที่ พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร.เดินทางไปที่จีนว่าจะต้องจับตาเรื่องการซื้อเรือฟริเกตหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า รอให้ท่านกลับมาก่อน