'อียิปต์' ยืนยัน 'ซาลาห์' ชวดลงเล่นอย่างน้อย 2 นัด หลังได้รับบาดเจ็บใน AFCON

สหพันธ์ฟุตบอลอียิปต์ ออกมายืนยันอาการบาดเจ็บของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังของทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ต้องพักอย่างน้อย 2 นัด ในศึกฟุตบอลแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ที่ประเทศไอวอรีโคสต์เป็นเจ้าภาพ หลังเจ้าตัวเดี้ยงจากเกมล่าสุด

ซาลาห์ เคราะห์ร้ายสุดขีดหลังได้รับบาดเจ็บในช่วงครึ่งเวลาแรก ในเกมที่ อียิปต์ ไล่ตีเสมอ กาน่า 2-2 ในฟุตบอลแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี นัดที่สอง เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 18 ม.ค.ที่ผ่านมา จนเหล่า “เดอะ ค็อป” ว้าวุ่นเป็นการใหญ่ว่าอาการของดาวดังรายนี้จะรุนแรงแค่ไหน

ล่าสุด สหพันธ์ฟุตบอลอียิปต์ ออกมาคอนเฟิร์มแล้วว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ไม่ได้รับบาดเจ็บรุนแรงเท่าไหร่นัก และจะต้องพักดูอาการอย่างน้อย 2 นัด โดยเกมรอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 3 กับ เคป เวิร์ด รวมไปถึงเกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย ถ้าพวกเขาผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้

“การบาดเจ็บของ โม ซาลาห์ นั้นเขามีอาการตึงบริเวณกล้ามเนื้อแฮมสตริง จะทำให้เขาพลาดลงเล่นอย่างน้อยสองนัดในแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ที่จะพบกับ เคป เวิร์ด และในรอบ 16 ทีมสุดท้ายหากเข้ารอบได้” ส.ลูกหนังอียิปต์ แถลงการณ์

ทั้งนี้ทีมชาติอียิปต์ มี 2 แต้ม จากการลงสนาม 2 นัดในรอบแบ่งกลุ่ม โดยจะลงเล่นเกมที่ 3 พบ เคป เวิร์ด วันจันทร์ที่ 22 มกราคม ส่วนเกมในรอบ 16 ทีมสุดท้าย จะเริ่มแข่งขันระหว่างวันที่ 27-28 มกราคม 2567

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อียิปต์' ไม่สนคำขอ 'หงส์แดง' ยืนกรานเรียก 'ซาลาห์' ติดทีมหากกลับมาฟิตอีกครั้ง

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยื่นจดหมายเรียกร้องไปยังสมาคมฟุตบอลอียิปต์ ขอให้ไม่เรียกตัว โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ซูเปอร์สตาร์ตัวเก่ง ไปติดทีมทำศึก วินส์ ยูไนเต็ด คัพ ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในช่วงปลายเดือนนี้

'ซาลาห์' บินกลับอังกฤษด่วน หลังบาดเจ็บจากเกมทีมชาติ

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าความหวัง ลิเวอร์พูล และ ทีมชาติอียิปต์ เตรียมเดินทางกลับเกาะอังกฤษ เพื่อรับการรักษาโดยทีมแพทย์สโมสร หลังบาดเจ็บระหว่างศึกแอฟริกัน คัพ ออฟ เนชันส์ 2024 แต่ยังมีสิทธิ์บินสู่ ไอวอรี โคสต์ กรณีหายทัน

อึ้ง! 'ฮามาส' มีหลายกลุ่มจับคนไทย 'ปานปรีย์' ยันตัวประกันอยู่ที่ 23 ราย

'รมว.ต่างประเทศ' แถลงเยือน 3 ประเทศ ช่วยไทยเจรจาปล่อยตัวประกันเต็มที่ อียิปต์ไฟเขียวรับเชลยชายแดนราฟาห์ได้ แปลกใจฮามาสไม่ใช่กลุ่มเดียวที่จับ ยันตัวเลขยังอยู่ 23 ราย

ทำไมอียิปต์ถึงปิดพรมแดนด้านที่ติดกับฉนวนกาซา?

ราฟาห์ เป็นจุดผ่านแดนของอียิปต์เพียงแห่งเดียวที่ติดกับฉนวนกาซา และไม่อยู่ภายใต้การควบคุมของอิสราเอล แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่

'คล็อปป์' ออกโรงเฉ่งสื่อ เอาแต่ถามเรื่อง 'ซาลาห์' ย้ายทีม

เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือใหญ่ของทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ออกโรงบ่นต่อหน้าสื่อมวลชนที่เอาแต่ถามคำถามเรื่องการย้ายทีมของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ชาวอียิปต์ ที่มีข่าวเชื่อมโยงกับทีมจากซาอุดิอาระเบีย