'ฮาแลนด์' คว้าแข้งยอดเยี่ยมโกลบ อวอร์ดส์ 'โรนัลโด้' ฟันธง 'แมนฯซิตี' เต็งแชมป์ชปล.

เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ กองหน้าจอมถล่มประตูของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ผงาดคว้ารางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมประจำปี 2023 ของ “โกลบ ซอคเกอร์ อวอร์ดส์” ในการประกาศที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

หัวหอกทีมชาตินอร์เวย์ ระเบิดฟอร์มทำประตูช่วยให้ แมนฯ ซิตี คว้าเทรเบิลแชมป์ กวาด 3 ถ้วยมาครองในฤดูกาลที่แล้ว ทำให้เขาได้รับเลือกให้ครองตำแหน่งแข้งยอดเยี่ยมของ โกลบ ซอคเกอร์ อวอร์ดส์ โดยพิธีดังกล่าวจัดขึ้นที่มหานครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์   

ขณะเดียวกัน แมนฯ ซิตี ยังได้รางวัลอีกเพียบไม่ว่าจะเป็น เป๊ป กวาร์ดิโอลา ได้กุนซือยอดเยี่ยม, โรดรี ได้กองกลางยอดเยี่ยม, เอแดร์ซอน ได้ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม และทัพ “เรือใบสีฟ้า” ก็ได้สโมสรยอดเยี่ยมประจำปี 2023 ไปครองอีกด้วย

ส่วนดาวรุ่งยอดเยี่ยมเป็นไปตามคาด เมื่อตกเป็นของ จู๊ด เบลลิงแฮม จากสโมสร “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมต่อเนื่องหลังย้ายจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไปร่วมทีมยักษ์ใหญ่ในลาลีกา สเปน ฤดูกาลนี้

ด้าน คริสเตียโน โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ของ อัล นาสเซอร์ ที่ไปร่วมงานด้วย ก็ได้ไป 3 รางวัล ทั้ง ผู้เล่นยอดเยี่ยมที่ค้าแข้งแถบตะวันออกกลาง, ดาวซัลโวแห่งปี และ ผู้เล่นขวัญใจแฟนบอล

นอกจากนี้เจ้าของฉายา “ซีอาร์เซเว่น” ยังแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสโมสรที่มีโอกาสจะซิวถ้วยยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 ไปครอบครอง โดยชี้ว่า “เรือใบสีฟ้า” เป็นทีมที่น่ากลัว และถือเป็นเต็งหนึ่งในความคิดของเขา

“แมนฯ ซิตี มีโอกาสดีที่จะคว้าแชมป์แชมเปียนส์ ลีก อีกครั้ง ส่วนทีมที่มีโอกาสคว้าแชมป์นอกจาก แมนฯ ซิตี แล้ว ผมยังมองว่า รีล มาดริด และบาเยิร์น มิวนิค ก็มีลุ้นเหมือนกัน” โรนัลโด้ กล่าว

สำหรับ คริสเตียโน โรนัลโด้ เคยคว้าแชมป์ยุโรป 5 สมัย โดยครั้งแรกเขาชูถ้วยใบนี้กับ แมนฯยูไนเต็ด ก่อนฟาดแชมป์ร่วมกับ รีล มาดริด อีก 4 ครั้ง จนกระทั่งอำลาสโมสรในช่วงซัมเมอร์ปี 2018 และย้ายไปเล่นกับ ยูเวนตุส ต่อด้วย แมนฯยูไนเต็ด และมาอยู่กับ อัล-นาสเซอร์ ในปัจจุบัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฮาแลนด์' ยืนยันมีความสุขกับ 'เรือใบ' พร้อมไล่ล่าแชมป์ต่อ ยังไม่คิดย้ายทีม

เออร์ลิง ฮาแลนด์ หัวหอกจอมถล่มประตูของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมายุติข่าวลือที่ว่าเขาเตรียมออกไปหาความท้าทายใหม่ๆ ด้วยการย้ายสโมสรไปเล่นในลีกอื่น ซึ่งมีข่าวเชื่อมโยงกับ รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่ลาลีกา สเปน

'ฮาแลนด์' อย่างดุ เหมา 5 เม็ด 'เรือใบ' บุกถล่ม 'ลูตัน' 6-2 ทะลุ 8 ทีมเอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอังคารที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เกมที่น่าสนใจ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ยกพลไปเยือน ลูตัน ทาวน์ ณ สนาม เคนิลเวิร์ธ โรด

'เรือใบ' ได้เฮ 'ฮาแลนด์-สโตนส์ 'สลัดเดี้ยง จ่อปล่อยยืมตัว 'ฟิลลิปส์' ร่วมทัพ 'ขุนค้อน'

เออร์ลิง ฮาแลนด์ หัวหอกทีมชาตินอร์เวย์ กลับมาลงซ้อมให้ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ตามปกติอีกครั้ง เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังก่อนหน้านี้ได้รับบาดเจ็บจนชวดลงสนามไปแรมเดือน

'เบลลิงแฮม' เหนือ 'ฮาแลนด์' ขึ้นแท่นนักฟุตบอลมูลค่าสูงที่สุดในโลก

จู๊ด เบลลิงแฮม มิดฟิลด์ตัวเก่งทีมชาติอังกฤษ ของทีม "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะที่มีมูลค่าสูงที่ในโลกเป็นที่เรียบร้อย ตามการจัดอันดับของ "ซีไออีเอส ฟุตบอล"

'เป๊ป' ยืนยัน 'ฮาแลนด์' ยังเดี้ยงซ้อมไม่ได้ เผยข่าวดี 'เดอ บรอยน์' ใกล้คัมแบ็คช่วยทีม

"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเอาชนะ อูราวะ เรด ไดมอนส์ 3-0 ในศึกชิงฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก ที่สนามคิง อับดุลลาห์ สปอร์ตส์ ซิตี เมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย เมื่อคืนวันที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา

'ฮาแลนด์' หัวเสียโพสต์เดือดถึงผู้ตัดสิน ส่อโดน 'เอฟเอ' ลงโทษทำตัวไม่เหมาะ

เออร์ลิง ฮาแลนด์ กองหน้าตัวเก่งของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ส่อโดนสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ลงโทษ หลังโพสต์ระบายอารมณ์ผ่านโซเชียลมีเดีย หลังจบเกมที่ "เรือใบสีฟ้า" ทำได้แค่เปิดบ้านเสมอกับ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ในเกมลีกเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา