'อิชิอิ' ชมแข้ง 'ช้างศึก' มีวินัย เก็บคลีนชีตไม่เสียประตู 2 เกมติด

มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือใหญ่ทัพ “ช้างศึก” กล่าวชื่นชม นักเตะทีมชาติไทย ทุกคนที่เล่นได้อย่างมีวินัยโดยเฉพาะเกมรับ จนทำให้พวกเขาสามารถเก็บคลีนชีต ได้ทั้งสองนัดในศึกเอเชียน คัพ

โดยเกมที่สอง ทีมชาติไทย เสมอ ทีมชาติโอมาน ไป 0-0 ทำให้ มีเพิ่มเป็น 4 คะแนน และเป็น 1 ใน 5 ชาติ ที่ยังไม่เสียประตูในเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้ายครั้งนี้หลังผ่านสองเกมแรก

“ก่อนเริ่มเกมเราได้วางแผนไว้เพื่อจะเก็บ 3 แต้ม แต่พอเวลาผ่านไปเราต้องเปลี่ยนแผน เพราะมองว่าการมี 1 คะแนน ก็เพียงพอที่จะผ่านเข้ารอบต่อไปของรายการนี้” อิชิอิ กล่าว

“เราไม่เสียประตูได้ทั้ง 2 นัด ติดต่อกัน ก็ต้องชมลูกทีมทุกคนที่เล่นกันได้อย่างมีระเบียบวินัย ช่วยกันเล่นอย่างทุมเท แต่เป้าหมายของเราอยากประสบความสำเร็จมากกว่านี้ไม่ใช่แค่ผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์เท่านั้น”

“เกมที่จะพบกับซาอุดีอาระเบีย แน่นอนว่า เราจะไม่มี ธีราทร บุญมาทัน ซึ่งหลังจากนี้เราก็ต้องมาทำการบ้านเพื่อที่จะเตรียมรับมือกับทีมซาอุดีอาระเบียโดยทีมงานวิเคราะห์ของเราจะเริ่มทำงานทันที่หลังจากนี้“

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขัน ฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย กลุ่ม เอฟ นัดที่สาม พบกับ ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย ที่ เอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดียม ในวันที่ 25 มกราคม 2567 เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง PPTV HD 36 และ T-Sports 7

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

AFCยืนยันสนาม-เวลา ทีมชาติไทยคัดบอลโลก นัดที่5เสิ่นหยาง นัด6ราชมังคลาฯ

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี คอนเฟิร์มสนาม และเวลา แข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง แมตช์เดย์ที่ 5 และ 6 ของทีมชาติไทย ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยมีโปรแกรมดังนี้

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย

'มาดามแป้ง'ยืนยัน สมาคมฯปิดดีล T Sports 7 ยิงสดฟุตซอลไทย ลุยเอเชียน คัพ

”มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยข่าวดีส่งท้ายวันสงกรานต์ หลังยืนยัน สมาคมฯ ปิดดีลซื้อลิขสิทธิ์จาก เอเอฟซี เป็นที่เรียบร้อย ในการถ่ายทอดสด ฟุตซอลทีมชาติไทย ผ่านทางช่องฟรีทีวี T Sports 7 ทุกนัดที่ลงทำการแข่งขัน ในศึกเอเชียน คัพ 2024 ประเดิมนัดแรกพบกับ จีน วันที่ 17 เมษายนนี้ทันที

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ถูกดองเงินอัดฉีด

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา หวังเห็นผู้เล่นมากขึ้น -พัฒนาระดับรากหญ้า โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ปัญหานักกีฬาถูกดองเงินอัดฉีด

กระแสแรง เผยเรตติ้งเชียร์'ทีมชาติไทย' ผ่าน'ไทยรัฐ-ออนไลน์' ยอดวิว3.99ล้านคน

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยข้อมูลที่แสดงให้เห็นถึงกระแสความคึกคักของ ทีมชาติไทย เมื่อในเกมที่เปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 วันที่ 26 มีนาคม 2567 มียอดผู้ชมผ่านหน้าจอ ไทยรัฐ ทีวี มีเรตติ้งยอดคนดูสูงสุดรวม 6.2 ล้านคน แบ่งเป็นเรตติ้งในต่างจังหวัดทั่วประเทศ 10.610 , เรตติ้งใน กทม. 13.662

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567