ไทยเปิดโผ'เดวิสคัพ'หวดโบลิเวีย ส่งซ้อมคอร์ตดิน ปรับตัวสู้ศึกเพลย์ออฟ

เมื่อวันที่ 24 ม.ค. 2567 ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เมืองทองธานี นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการสมาคมฯ ประจำเดือน ม.ค. 2567 และในโอกาสนี้ยังได้กล่าวอวยพรแก่คณะนักเทนนิสชายทีมชาติไทยชุดใหญ่และเจ้าหน้าที่ที่เข้าอำลาก่อนออกเดินทางไปแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "เดวิสคัพ 2024" ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติโบลิเวีย รอบเพลย์ออฟ ที่สนาม คลับ เดอ เทนนิส ลาปาซ ณ กรุงลาปาซ ประเทศโบลิเวีย ระหว่างวันที่ 3-4 ก.พ. 2567
      
นายสุชัย ได้กล่าวอวยพรขอให้ทุกคนเดินทางปลอดภัย โชคดี และขอให้ประสบความสำเร็จตามที่คาดหวังไว้ จากนั้นนายสุชัยได้มอบเงินส่วนตัวสนับสนุนนักเทนนิสชายทีมชาติไทยและเจ้าหน้าที่ จำนวน 10 คน โดยมอบให้คนละ 20,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 200,000 บาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการทำหน้าที่ครั้งนี้ สำหรับเงินสนับสนุนดังกล่าวยังไม่รวมเบี้ยเลี้ยงจากการฝึกซ้อมและการแข่งขันที่นักเทนนิสและเจ้าหน้าที่ได้รับจากสมาคมฯ
      
นายสุชัย กล่าวว่า สำหรับทีมไทยนั้น สมาคมฯ ได้แต่งตั้ง พันเอกวัฒนา จันทร์ไพจิตต์ กรรมการอำนวยการสมาคมฯ เป็นผู้จัดการทีม ซึ่งดูแลทีมเดวิสคัพไทยมาหลายครั้งแล้ว ส่วนนักกีฬา ได้แก่ แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ (ลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย) มือ 587 โลก ซึ่งเป็นมือ 1 ของไทยในขณะนี้ ร่วมด้วย กษิดิศ สำเร็จ มือ 665 โลก, วิชยา ตรงเจริญชัยกุล มือ 784 โลก, ธนเพชร ฉันทะ มือ 1,054 โลก และ ปรัชญา อิสโร มือ 351 โลก ซึ่งเป็นมือดีที่สุดของไทยในประเภทคู่ ขณะที่ พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ มือ 747 โลก ยังมีอาการเจ็บสะโพก จากการผ่าตัดรักษา จึงไม่สามารถไปร่วมการแข่งขันได้ สำหรับรายชื่อนี้ ได้พิจารณาจากอันดับโลกของ สมาพันธ์นักเทนนิสชาย หรือ เอทีพี โดยมี ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ เป็นกัปตันทีมและผู้ฝึกสอน นายวิทยา สำเร็จ เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน
      
นายกเทนนิสไทย กล่าวต่อว่า ศึกเดวิสคัพครั้งนี้ พื้นสนามที่แข่งขันคือ Clay court หรือ คอร์ทดิน เป็นสนามกลางแจ้ง ดังนั้น เพื่อให้นักกีฬาได้เตรียมความพร้อม จึงได้อนุมัติให้เดินทางไปซ้อมคอร์ทดิน ที่สนามเทนนิสโสธรพิทักษ์ ของนายศักดิ์ชัย โควาพิทักษ์เทศ อยู่ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ก็ขอขอบคุณ เพราะนายศักดิ์ชัยยินดีให้ใช้สนาม โดยไม่เก็บค่าใช้จ่าย เพื่อให้นักกีฬาได้ปรับตัวและสร้างความคุ้นเคยกับคอร์ทดิน โดยเฉพาะการเคลื่อนที่บนคอร์ทดินที่ต้องใช้เวลาในการปรับพอสมควร จากนั้นทั้งคณะจะออกเดินทางไปยังกรุงลาปาซ ประเทศโบลิเวีย ในวันที่ 29 ม.ค. ที่จะถึง
      
"การแข่งขันเดวิสคัพครั้งนี้มีความสำคัญมาก เพราะทีมที่ชนะจะได้อยู่แข่งขันเวิลด์กรุ๊ป 2 ในเดือน ก.ย. 2567 ส่วนทีมที่แพ้จะหล่นไปแข่งขันในกลุ่มภูมิภาคตามลำดับ ในช่วงปลายปีนี้ สำหรับทีมไทยกับทีมโบลิเวีย จะแข่งขันในวันเสาร์ที่ 3 ก.พ. เป็นวันแรก เวลา 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของโบลิเวีย ซึ่งเวลาตามหลังประเทศไทยถึง 11 ชั่วโมง และวันอาทิตย์ที่ 4 ก.พ. เริ่มเวลาเดียวกัน" นายสุชัย กล่าวทิ้งท้าย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

AFCยืนยันสนาม-เวลา ทีมชาติไทยคัดบอลโลก นัดที่5เสิ่นหยาง นัด6ราชมังคลาฯ

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี คอนเฟิร์มสนาม และเวลา แข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง แมตช์เดย์ที่ 5 และ 6 ของทีมชาติไทย ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยมีโปรแกรมดังนี้

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ถูกดองเงินอัดฉีด

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา หวังเห็นผู้เล่นมากขึ้น -พัฒนาระดับรากหญ้า โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ปัญหานักกีฬาถูกดองเงินอัดฉีด

กระแสแรง เผยเรตติ้งเชียร์'ทีมชาติไทย' ผ่าน'ไทยรัฐ-ออนไลน์' ยอดวิว3.99ล้านคน

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยข้อมูลที่แสดงให้เห็นถึงกระแสความคึกคักของ ทีมชาติไทย เมื่อในเกมที่เปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 วันที่ 26 มีนาคม 2567 มียอดผู้ชมผ่านหน้าจอ ไทยรัฐ ทีวี มีเรตติ้งยอดคนดูสูงสุดรวม 6.2 ล้านคน แบ่งเป็นเรตติ้งในต่างจังหวัดทั่วประเทศ 10.610 , เรตติ้งใน กทม. 13.662

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567

'อิชิอิ' เชื่อโอกาสเข้ารอบยังมี ยอมรับเกมนี้สภาพร่างกายนักเตะเป็นรองคู่แข่ง

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ "โสมขาว" ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน อันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

โค้ชเกาหลีใต้ แฮปปี้ฝ่าเสียงเชียร์เจ้าถิ่น เก็บ 3 แต้มถึงบ้าน ‘ช้างศึก‘ คัดบอลโลก

ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน ทีมอันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม