ช้างศึกซ้อมก่อนเจอซาอุฯ 'ธีรศักดิ์'หวังทีมมีแต้ม แม้เข้ารอบ16ทีมแล้ว

เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2567 เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนามซ้อม อัล เอร์ซาล 2 กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง เพื่อเตรียมทำศึก เอเชียน คัพ 2023 นัดที่ 3 นัดสุดท้าย กลุ่ม เอฟ
 
การฝึกซ้อมครั้งนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น ได้ทบทวนการแทคติกและการเล่นลูกตั้งเตะจากจุดต่างๆ รวมถึงสมอลไซต์ ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที
 
ก่อนการฝึกซ้อม ธีระศักดิ์ เผยพิมาย กองหน้าทีมชาติไทย กล่าวว่า "พวกเราก็มีความพร้อมเต็มร้อย เพราะเราทำงานหนักมาทั้งสัปดาห์ ซาอุดีอาระเบียเป็นทีมที่แข็งแกร่ง เพราะพวกเขาเพิ่งไปเล่นฟุตบอลโลกมาชนะอาร์เจนตินามาด้วย พวกเขาเป็นทีมที่ดีมากๆ เราจะเก็บประสบการณ์จากซาอุฯให้ได้มากที่สุด"
 
"บรรยากาศในทีมก็ดี เราอยากเข้ารอบลึกๆให้ได้ การเจอกับทีมระดับทวีปเอเชีย ทุกทีมเป็นทีมที่ดี ที่ผ่านมาผมได้เล่นกับทีม U23 เป็นส่วนใหญ่ การมาเล่นชุดใหญ่ในครั้งนี้ จะพยายามเก็บประสบการณ์ให้ได้มากที่สุด การได้เล่นกับรุ่นพี่ก็ดีใจและตื่นเต้น พยายามเรียนรู้ให้ได้มากที่สุด"
 
"เป้าหมายในเกมต่อไป หวังว่าจะมีแต้ม เราจะทำให้ดีที่สุดเพราะเราทำงานหนักมาก ได้ดูฟุตบอลโลกในทีวีมาแล้ว ถ้าเราได้ลงไปเล่นในสนามที่ใช้แข่งขันคงภูมิใจมากๆ“
 
”ผมไม่ได้คิดว่าตัวเองจะมาไกลขนาดนี้ พยายามทำงานหนักมาเสมอตั้งแต่เป็นนักเรียนจนได้มาเล่นกับสโมสร และได้ติดทีมชาติ ก็ดีใจครับและตื่นเต้น พยายามจะเติบโต ถ้ามีโอกาสก็จะพยายามทำประตูให้ได้ ฝากแฟนบอลชาวไทย เกมนี้เป็นเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม เราจะทำเต็มที่หวังว่าแฟนบอลจะส่งกำลังใจมาให้พวกเราด้วยนะครับ"
 
สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย กลุ่ม เอฟ นัดที่สาม พบกับ ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย ที่ เอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดียม ในคืนวันนี้ วันพฤหัสบดีที่ 25 มกราคม 2567 เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง  PPTV HD 36 และ T-Sports 7

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อิฟม่า'มอบประกาศนียบัตร 8ครูมวยไทยไปซาอุฯ 'ศักดิ์ชาย'วอนทุกฝ่ายร่วมมือ

ปิดฉากชื่นมื่น IFMA Headquarter มอบประกาศนียบัตร 8 ครูมวยไทยผ่านการอบรมตามมาตรฐานเพื่อไปทำหน้าที่ "ทูตครูมวยไทย" ในงานใหญ่ "มวยไทย กาล่า 2024" ที่กรุงริยาด ซาอุดีอาระเบีย ระหว่าง 7-9 พ.ค.นี้ ขณะที่ ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ วอนคนไทยร่วมมือกันแบบไม่เป็นปฏิปักษ์ต่อกันเพื่ออนุรักษ์ สืบสาน ศิลปะประจำชาติที่คนไทยหวงแหน

AFCยืนยันสนาม-เวลา ทีมชาติไทยคัดบอลโลก นัดที่5เสิ่นหยาง นัด6ราชมังคลาฯ

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี คอนเฟิร์มสนาม และเวลา แข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง แมตช์เดย์ที่ 5 และ 6 ของทีมชาติไทย ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยมีโปรแกรมดังนี้

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ถูกดองเงินอัดฉีด

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา หวังเห็นผู้เล่นมากขึ้น -พัฒนาระดับรากหญ้า โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ปัญหานักกีฬาถูกดองเงินอัดฉีด

กระแสแรง เผยเรตติ้งเชียร์'ทีมชาติไทย' ผ่าน'ไทยรัฐ-ออนไลน์' ยอดวิว3.99ล้านคน

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยข้อมูลที่แสดงให้เห็นถึงกระแสความคึกคักของ ทีมชาติไทย เมื่อในเกมที่เปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 วันที่ 26 มีนาคม 2567 มียอดผู้ชมผ่านหน้าจอ ไทยรัฐ ทีวี มีเรตติ้งยอดคนดูสูงสุดรวม 6.2 ล้านคน แบ่งเป็นเรตติ้งในต่างจังหวัดทั่วประเทศ 10.610 , เรตติ้งใน กทม. 13.662

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567