นักหวดโลกประทับใจหาดหัวหิน ศึกไทยแลนด์โอเพ่นฯ 'รวงข้าว'ดวลอดีตมือ 2 โลก

ความเคลื่อนไหวของศึกเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ Thailand Open 2024 presented by E@ (ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ) ชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 267,082 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณเกือบ 10 ล้านบาท ที่อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งจะทำการแข่งขันรอบเมนดรอว์ ระหว่างวันที่ 29 ม.ค. - 4 ก.พ. 2567 ล่าสุด เมื่อคืนวันที่ 27 ม.ค. 2567 มีงานเลี้ยงต้อนรับนักกีฬาและพิธีจับสลากจัดสายการแข่งขัน โดย ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และนายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานกล่าวเปิดงาน ที่บริเวณด้านหน้าชายหาด โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ต
      
ภายในงานได้รับเกียรติจาก กิตติพงศ์ สุขภาคกุล รองผู้ว่าราชการจ.ประจวบคีรีขันธ์, พลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์, นพพร วุฒิกุล นายยกเทศมนตรีเมืองหัวหินจ.ประจวบคีรีขันธ์, พล.ต.ต.ดำรงศักดิ์ ทองงามตระกูล นายกสมาคมกีฬาหัวหิน, พงศ์เทพ ทองพัฒน์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ (หัวหิน), อาชวันต์ กงกะนันท์ ผอ.แห่งประเทศไทย สำนักงานระจวบคีรีขันธ์, วาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ, ภราดร ศรีชาพันธุ์ ผอ.แข่งขันฯ, และผู้สนับสนุน  รวมทั้งเหล่านักหวดทั้งจากไทยและต่างประเทศเข้าร่วมโดยพร้อมเพรียง
      
บรรยากาศในงานเลี้ยงจัดขึ้นอย่างอบอุ่นและเป็นกันเอง ท่ามกลางความสวยงามของชายหาดหัวหินและทะเลยามค่ำคืน รวมถึงพระจันทร์เต็มดวง โดยผู้จัดฯ ได้เน้นไปที่การสื่อให้เห็นถึงเอกลักษณ์ของความเป็นไทย ทั้งการจัดเลี้ยงเมนูอาหารไทยที่ขึ้นชื่อหลากหลายเมนูแบบจัดเต็มให้นักกีฬาได้เลือกรับประทาน ควบคู่ไปกับการโชว์ศิลปวัฒนธรรมไทย ในการแสดงโชว์ชุดรำมโนราห์ และรำ 4 ภาค ซึ่งหลังจบการแสดงฝ่ายจัดการแข่งขันยังได้มอบพวงมาลัยให้แก่นักกีฬาด้วย นอกจากนี้ยังมีนักเทนนิสสวมชุดไทยมาร่วมงานอีกด้วย
      
ฯพณฯ สุวัจน์ กล่าวว่า ปีนี้มีข่าวดี นักกีฬาไทยได้แข่งขันรอบเมนดรอว์ถึง 2 คนคือ "รวงข้าว" ลัลนา ธาราฤดี และ "แต้ว" ทรรศพร นาคหล่อ ดังนั้น จึงอยากให้แฟน ๆ เทนนิสช่วยกันเชียร์เยอะๆ ส่วนบรรยากาศการแข่งขันในปีนี้คึกคักทีเดียว เพราะมีนักกีฬาถึง 151 คน จาก 24 ประเทศเข้าร่วม และนักกีฬาฝีมือดีหลายคนก็ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขัน ถือเป็นอีกปีที่ยิ่งใหญ่และมีความพิเศษเป็นอย่างมาก
      
"นักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันในปีนี้เข้าใจดีว่า เราต้องการให้ช่วยประชาสัมพันธ์ประเทศไทย เดินหน้าซอฟท์พาวเวอร์ตามนโยบายของรัฐบาลไทย ซึ่งการจัดในปีนี้ก็ผลักดันทั้งในเรื่องของการท่องเที่ยว อาหาร ที่เปิดให้นักกีฬามาร่วมทำอาหารไทย  และด้านศิลปวัฒนธรรมไทยอย่าง มวยไทย ที่เราจะมีคลาสให้ร่วมเรียน รวมถึงได้ร่วมเดินแบบผ้าไหมไทย ผมคิดว่าปีนี้จะเป็นอีกปีที่ประสบความสำเร็จของศึกไทยแลนด์โอเพ่น ทั้งในด้านของกีฬา และการส่งเสริมเศรษฐกิจไทย โดยเฉพาะในด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยว" ฯพณฯ สุวัจน์ กล่าว
      
ด้านผลการจับสลากประกบคู่แข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว รอบเมนดรอว์ (32 คน) ของศึกเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ Thailand Open 2024 presented by E@ (ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ) ชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 267,082 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณเกือบ 10 ล้านบาท ที่ อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งจะทำการแข่งขันรอบเมนดรอว์ ระหว่างวันที่ 29 ม.ค. - 4 ก.พ. 2567 มีดังนี้
 
จู หลิน นักหวดสาวจีน มือ 32 ของโลก แชมป์เก่า ปี 2023 และมือวางอันดับ 2 ของรายการ จะประเดิมรอบแรกดวลกับนักเทนนิสที่ผ่านเข้ามาจากรอบคัดเลือก ส่วน แม็กด้า ลีเน็ตต์ จากโปแลนด์ มือ 24 ของโลก เจ้าของแชมป์ปี 2020 และเป็นมือวางอันดับ 1 ของรายการนี้ จะพบกับ เดียนา ชไนเดอร์ มือ 92 ของโลก
      
ขณะที่ หวัง ซินหยู มือ 36 ของโลก ในฐานะมือวางอันดับ 3 ของรายการ จะลงสนามรอบแรก ดวลกับ อิมินา เบ็คตัส มือ 89 ของโลก จากสหรัฐอเมริกา ส่วน ทัตยานา มาเรีย มือ 42 ของโลก และมือวาง 4 ของรายการ จะพบกับ นักเทนนิสที่มาจากรอบคัดเลือก
      
ในส่วนนักหวดไทยที่ได้สิทธิลงหวดรอบเมนดรอว์ "รวงข้าว" ลัลนา ธาราฤดี วัย 19 ปี มือ 299 ของโลก จะพบกับ พอลล่า บาโดซ่า นักหวดสาวสวยจากสเปน อดีตมือ 2 ของโลก ซึ่งปัจจุบันเป็นมือ 100 ของโลก ขณะที่ "แต้ว" ทรรศพร นาคหล่อ นักหวดสาวไทยวัย 22 ปี มือ 412 ของโลก จะพบกับ ยูเลีย ปูตินเซวา มือ 64 ของโลก จากคาซัคสถาน และมือวางอันดับ 7 ของรายการ
      
ทั้งนี้ แฟนเทนนิสที่สนใจ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดและซื้อบัตรเข้าชมได้ที่ Line: @truearenahuahin / Website: https://arenahuahin.com หรือโทรศัพท์ 032-909-633
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รวงข้าว'แชมป์หญิงเดี่ยว 'ดับเบิ้ลยู50เสิ่นเจิ้น' 'ธฤตา'ซิวหญิงคู่เยาวชนที่ทาจิฯ

"รวงข้าว" ลัลนา ธาราฤดี นักหวดสาวไทย มือ 253 ของโลก และมือวาง 7 ของรายการ แซงชนะ เหริน ยู่เฟย มือ 541 ของโลกจากจีน ไปแบบลุ้นสนุก 2-1 เซต 6-7(5), 6-3 และ 6-2 ในรอบชิงชนะเลิศ คว้าแชมป์หญิงเดี่ยว ศึกไอทีเอฟ วีเมนส์ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ รายการ “ดับเบิ้ลยู50 เสิ่นเจิ้น” ชิงเงินรางวัลรวม 40,000 ดอลลาร์สหรัฐ(1.46 ล้านบาท) ที่เมืองเสิ่นเจิ้น ประเทศจีน เมื่อวันที่ 21 เม.ย.2567

'เทนนิสโลก'วางใจประเทศไทย ไฟเขียวจัดแข่งหวดนานาชาติอีก

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ต้นปีจนถึงตอนนี้ สมาคมฯ ได้จัดการแข่งขันเทนนิสผ่านไปแล้วเกือบ 30 รายการ เพื่อให้นักกีฬาทุกระดับได้มีเวทีในการแข่งขัน โดยเฉพาะระดับอาชีพ ซึ่งมีทั้งรายการนานาชาติ และภายในประเทศ ล่าสุด สมาพันธ์นักเทนนิสชาย หรือ เอทีพี ยังได้ไว้วางใจมอบให้สมาคมฯ จัดการแข่งขันเทนนิสอาชีพชาย เอทีพี ชาลเลนเจอร์ ระดับ 100 รายการ Bangkok Challenger (บางกอก ชาลเลนเจอร์) ชิงเงินรางวัลรวม 133,250 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 4,863,625 บาท ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี ระหว่างวันที่ 22-29 ก.ย. 2567

'เศรษฐา' ควง 'ภริยา' เดินตลาดเช้าหัวหิน คุยสงกรานต์ปีนี้คึกคัก

“เศรษฐา“ ควง “ภริยา” เดินตลาดเช้าหัวหิน ใส่บาตรพระ โอ่ สงกรานต์เศรษฐกิจคึกคัก ลั่น ปีหน้าดีกว่านี้ ย้ำไตรมาส4 ได้เงินหมื่นแน่ พร้อมโพสต์ ฝากปชช. ให้ความรักเวลาคนในครอบครัว

'เศรษฐา' เปิดงานสงกรานต์หัวหิน เจอชายชูสามนิ้วป่วน จนท.คุมตัวออกพื้นที่ทันที

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง สวมเสื้อลายดอกชบาสีแดงมีอักษร พ ซึ่งจัดทำขึ้นโดยเฉพาะช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมด้วยบุตรสาวน.ส. ชนัญดา ทวีสิน นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจรมว.คมนาคม

'เศรษฐา' ตรวจสถานีรถไฟหัวหิน ภาพรวมดี ผู้โดยสารชมตรงเวลา ราคาประหยัด

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง สวมเสื้อลายไก่ชนสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ซึ่งเป็นเสื้อซอฟพาวเวอร์ ประจำจังหวัดพิษณุโลก