'อิชิอิ'มั่นใจลูกทีม จะสร้างโอกาสยิงให้มากเพื่อเข้ารอบ 'เอเลียส'คุยทุกคนพร้อมสู้

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนและ เอเลียส ดอเลาะ กองหลังทีมชาติไทย
ความเคลื่อนไหวการแข่งฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบ 16 ทีมสุดท้าย คู่ระหว่าง ทีมชาติอุซเบกิสถาน พบกับ ทีมชาติไทย ซึ่งจะเตะในวันอังคารที่ 30 มกราคม 2567 เวลา 18.30 น.(ตามเวลาไทย) นั้น
 
ล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 29 มกราคม 2567 เวลา 15.30 น.ตามเวลาประเทศไทย ที่ ห้องแถลงข่าว เมน มีเดีย เซ็นเตอร์ ประเทศกาตาร์ ฝ่ายจัดการแข่งขัน สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) จัดงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งฟุตบอลของทีมชาติอุซเบกิสถาน และ ทีมชาติไทย ซึ่งทีมไทยนำโดย มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนและ เอเลียส ดอเลาะ กองหลังทีมชาติไทย เป็นตัวแทนแถลงข่าว
 
มาซาทาดะ อิชิอิ กล่าวว่า”ในรอบแบ่งกลุ่มเราได้แต้มตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ในสามนัดที่ผ่านมา เป็นเป้าหมายที่เราตั้งเป้าไว้ตั้งแต่แรก คู่แข่งอย่างอุซเบกิสถาน เป็นทีมที่มีเกมรับดี ผู้เล่นลงมาช่วยเกมรับกันเยอะ ส่วนเกมรุกพวกเขาใช้บอลแนวลึกและออกด้านข้างในการขึ้นเกม“
 
"ธีราทร บุญมาทัน เป็นตัวแทนทีมชาติ เขาลงเล่นนัดที่ 100 ในเอเชียน คัพ เป็นนักฟุตบอลที่มีประสบการณ์เกมทีมชาติ ช่วยดึงผู้เล่นในทีมให้เป็นหนึ่งเดียวกัน เขามีส่วนอย่างมากในการช่วยทีมไปในทิศทางที่ดี“
 
”เราไม่เสียประตูในรอบแบ่งกลุ่ม ผมมองว่าควรให้เครดิตผู้เล่นที่นั่งข้างผมอย่าง เอเลียส ดอเลาะ และคนอื่นๆแม้จะยิงได้แค่สองประตู แต่เราสร้างโอกาสยิงประตูได้เยอะ แต่เกมในรอบน็อคเอาท์ไม่สามารถเสมอได้ พวกเรามีการฝึกซ้อมการยิงประตูเพื่อผ่านเข้ารอบต่อไปให้ได้“
 
นอกจากนี้ อิชิอิยังถามผู้สื่อข่าวคนหนึ่งที่มาในงานแถลงข่าวว่า ”มีเหตุผลอะไรใส่เสื้อคาชิมาในวันนี้” ซึ่งผู้สื่อข่าวคนนั้นตอบว่า“แค่ใส่มาเชียร์โค้ช“ (ซึ่งก็หมายถึง อิชิอิ ที่เคยทำหน้าที่โค้ชให้คาชิม่า ทีมเจลีก ในอดีต) 
 
ด้าน เอเลียส ดอเลาะ แผลหลังทีมชาติไทย เผยว่า ”ตอนนี้ทีมของเรามีความพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ เพราะจากเกมที่แล้วเราได้หมุนเวียนนักเตะถึง 11 คน ทำให้ผู้เล่นทั้งหมดมีความพร้อม รอบนี้เป็นรอบน็อคเอาท์นักเตะทุกคนมีความมุ่งมั่นที่จะผ่านเข้ารอบต่อไปให้ได้ อีกทั้งขณะนี้ทีมของเราไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บแม้แต่คนเดียวทำให้ทุกคนพร้อมที่จะเล่นตามที่โค้ชวางไว้“
 
” อุซเบกิสถานเป็นทีมที่มีเกมรับแข็งแกร่ง ก่อนหน้านี้เราไม่เสียประตูมาเลยในรอบแบ่งกลุ่ม ทำให้เรารู้รายละเอียดของโค้ชว่าโค้ชต้องการให้เราเล่นแต่ละเกมแบบไหน เราไม่อยากจะเสียประตูแต่เรารู้ว่าเกมที่จะถึงนี้เราต้องการชัยชนะ เพื่อผ่านเข้ารอบต่อไป“
 
“ แน่นอนว่าทั้งสามเกมที่ผ่านมาคู่แข่งมีความแตกต่างกัน ในเกมนี้เราจะเจอคู่แข่งที่มีแรงกิ้งที่สูงกว่าเรามาก แต่ได้มีการเตรียมตัวรับมือกับพวกเขาเป็นอย่างดี เรามีความเชื่อใจกัน การลงเล่นไม่ใช่แค่ผู้เล่นเพียงคนเดียวเราต้องรวมกันเป็นหนึ่งและตามที่โค้ชวางแผน“
 
” ส่วนตัวผมในเกมนี้มีแรงจูงใจมากๆที่จะเก็บชัยชนะให้ได้ ทุกคนในทีมตั้งใจว่าจะอยู่ที่กาตาร์ให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ ก่อนหน้านี้โค้ชได้บอกว่าเรายังมีอีกสี่เกมที่เราจะต้องเล่น ถึงแม้มันจะยากแต่โอกาสไม่ใช่ศูนย์เปอร์เซ็นต์ บรรยากาศภายในทีมของเราตอนนี้ดีมากๆทั้งเรื่องอาหารที่อยู่รวมถึงบรรยากาศต่างๆที่ทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้เตรียมไว้ให้ทุกอย่างดีมากเลย จะส่งผลให้เราไปถึงเป้าหมายใหม่ที่เราตั้งไว้ได้อย่างแน่นอน“
 
สำหรับ ทีมชาติไทย อันดับ 113 ของโลก เตรียมพบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน อันดับ 68 ของโลก ในศึกเอเชียน คัพ 2023 รอบ 16 ทีมสุดท้าย วันอังคารที่ 30 มกราคมนี้ เวลา 18.30 น. ถ่ายทอดสดทาง PPTV HD36 และ T-Sports7
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช้างศึกU23ยกทัพสู่กาตาร์ 'มาดามแป้ง'ส่ง'อิชิอิ' บินตามไปช่วย

เมื่อวันศุกร์ที่ 12 มีนาคม 2567 ที่ท่าอากาศยานนานาชาติ สุวรรณภูมิ ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยกทัพสู่ประเทศกาตาร์ เป็นที่เรียบร้อย เพื่อเตรียมลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567 โดยทุกนัดที่ทีมชาติไทย ลงแข่งขันจะถ่ายทอดสดทาง ทรูวิชั่นส์ True Sport 2 ช่อง 667

'อิชิอิ' เชื่อโอกาสเข้ารอบยังมี ยอมรับเกมนี้สภาพร่างกายนักเตะเป็นรองคู่แข่ง

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ "โสมขาว" ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน อันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

'มาดามแป้ง' เยี่ยมแคมป์ช้างศึก ก่อนดวลเกาหลีใต้ ประกาศอัดฉีดเงินหลักล้าน

“มาดามแป้ง“ นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เดินทางเข้ามาให้กำลังใจทัพช้างศึก ระหว่างประชุมทีม และ รับประทานอาหารเที่ยง ที่โรงแรม ก่อนเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

'อิชิอิ'กำชับลูกทีมเล่นตามแผน เพื่อมีแต้มจากเกาหลี 'ศุภชัย'ไม่หวั่นมั่นใจเพื่อน

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซน เอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี แมตย์เดย์ที่ 3 ระหว่าง ทีมชาติ เกาหลีใต้ กับ ทีมชาติไทย ที่จะแข่งขันในวันพุธที่ 21 มีนาคมนี้ ที่โซล เวิลด์คัพ สเตเดียม ประเทศเกาหลีใต้ เวลา 18.00 น.นั้น

ช้างศึกพร้อมบู๊เกาหลีใต้ 'เอเลียส-มิคเกลสัน-ศุภณัฏฐ์' มาแล้วครบ23คน

ความเคลื่อนไหวของทัพนักเตะทีมชาติไทย ที่ชุดใหญ่ จะทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 พบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ที่ โซล เวิลด์คัพ สเตเดียม วันที่ 21 มีนาคม 2567 เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี

'ปกเกล้า' เผย 'อิชิอิ' มีกฎเหล็ก 3 ข้อให้นักเตะปฏิบัติ แฮปปี้คัมแบ็คทัพ 'ช้างศึก'

ปกเกล้า อนันต์ มิดฟิลด์ตัวเก่งทีมชาติไทย สังกัดทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์หลังได้ร่วมงานกับ มาซาทาดะ อิชิอิ ว่า เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่นจะมีกฎอยู่ 3 ข้อ ให้ลูกทีมทุกคนต้องปฏิบัติตาม ด้าน ปรเมศย์ อาจวิไล เผย รู้สึกดีใจที่ได้กลับสู่ทัพ "ช้างศึก" อีกครั้ง