'แม็กซิมัส'ลุ้นแต้มแรกเดวิสคัพ ประกบคู่เพลย์ออฟ 'ไทยดวลโบลิเวีย'

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "เดวิสคัพ 2024" รอบเพลย์ออฟ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติโบลิเวีย ที่สนาม คลับ เดอ เทนนิส ลาปาซ ณ กรุงลาปาซ ประเทศโบลิเวีย ระหว่างวันที่ 3-4 ก.พ. 2567 ล่าสุด เมื่อวันที่ 2 ก.พ. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งช้ากว่าเวลาประเทศไทย 11 ชั่วโมง ได้มีพิธีจับสลากประกบคู่แข่งขัน โดย มร.อเลฮันโดร รอลดาน ผู้ตัดสินชี้ขาดสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ชาวอาร์เจนตินา เป็นผู้ดำเนินการ ที่ห้องประชุมภายในสนาม คลับ เดอ เทนนิส ลาปาซ และมี พันเอกวัฒนา จันทร์ไพจิตต์ ผู้จัดการทีมชาติไทย พร้อมคณะร่วมด้วย
 
ผลการประกบคู่ วันที่ 3 ก.พ. ประเภทเดี่ยวสลับมือ คู่แรก "แม็กซ์" แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ เดี่ยวมือ 1 ไทย มือ 581 โลก จะประเดิมสนามกับ ฮวน คาร์ลอส ปราโด อังเจโล่ เดี่ยวมือ 2 โบลิเวีย มือ 605 ของโลก จากนั้น "จูเนียร์" วิชยา ตรงเจริญชัยกุล เดี่ยวมือ 2 ไทย มือ 780 โลก จะพบกับ เมอร์เคล เดลเลียน เดี่ยวมือ 1 โบลิเวีย มือ 288 โลก
 
วันที่ 4 ก.พ. แข่งขัน 3 คู่ เริ่มจากประเภทคู่ "ณัฐ" ปรัชญา อิสโร มือคู่ 329 โลก และ แม็กซิมัส มือคู่ 454 โลก จะพบกับ บอริส อาเรียส มือคู่ 93 โลก และ เฟเดริโก เซบาลลอส มือคู่ 92 โลก ต่อด้วยประเภทเดี่ยวชนมือ เมอร์เคล เดลเลียน จะพบ แม็กซิมัส และ ฮวน คาร์ลอส ปราโด อังเจโล่ จะพบ วิชยา โดยรวม 2 วัน จะมีการแข่งขันทั้งหมด 5 คู่ ทีมที่คว้าชัย 3 ใน 5 คู่ เป็นผู้ชนะ และในแต่ละคู่ ใช้ระบบแข่งขันชนะ 2 ใน 3 เซต
 
"กัปตันเบิ้ม" ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีม กล่าวว่า ในพิธีจับสลากประกบคู่ ตามระบบก็ต้องเป็นมือ 1 เจอมือ 2 ซึ่งคู่แรก แม็กซิมัส จะพบกับมือ 2 โบลิเวีย ในส่วนคู่ที่ 2 ทีมไทยมีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นมาเป็น วิชยา ซึ่งจะลงเป็นเดี่ยวมือ 2 แทน "บูม" กษิดิศ สำเร็จ มือ 662 โลก เนื่องจากมองว่าความพร้อมของนักกีฬาถือเป็นเรื่องสำคัญมาก และก่อนหน้านี้ได้กำชับให้นักกีฬาทุกคนเตรียมความพร้อมอยู่เสมอ เพื่อตลอดการแข่งขันทั้ง 2 วันก็อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้อีก ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ว่าจะมีการเปลี่ยนแผน เปลี่ยนตัวผู้เล่น เชื่อว่านักกีฬายังคงพยายามเล่นอย่างเต็มที่และสุดความสามารถ
 
พันเอกวัฒนา กล่าวว่า สำหรับ กษิดิศ เดิมจะลงเล่นเป็นเดี่ยวมือ 2 ของไทย แต่เนื่องจากเจ้าตัวมีอาการปวดศีรษะ ทำให้ไม่สามารถลงแข่งขันได้ จึงต้องเปลี่ยนตัวนักกีฬา ทั้งนี้ คาดว่าอาการที่เกิดขึ้น น่าจะมาจากการที่ขึ้นมาบนที่สูง ออกซิเจนเบาบาง ทั้งโค้ชและนักกีฬาทุกคนก็มีอาการมึนศีรษะ บางคนเลือดกำเดาไหล แต่ส่วนใหญ่ก็เริ่มปรับสภาพร่างกายได้ดีขึ้น
 
วันเดียวกัน นักเทนนิสไทย แม็กซิมัส, กษิดิศ, ปรัชญา พร้อมด้วย วิชยา และ "โอเว่น" ธนเพชร ฉันทะ มือ 938 โลก ได้ลงซ้อมคอร์ตดินอย่างต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 ภายใต้การดูแลของ พันเอกวัฒนา, ดร.ธนากร พร้อมด้วย นายวิทยา สำเร็จ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน และนายวีรภัทร สิริจริยาพร นักวิทยาศาสตร์การกีฬา
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดวิสคัพไทยแพ้โบลิเวียขาด รอหวดกลุ่ม3รอบภูมิภาค ผจก.ชื่นชมใจสู้มาก

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "เดวิสคัพ 2024" รอบเพลย์ออฟ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติโบลิเวีย แข่งขันคอร์ตดิน ที่สนาม คลับ เดอ เทนนิส ลาปาซ ณ กรุงลาปาซ ประเทศโบลิเวีย เมื่อวันที่ 4 ก.พ. 2567 ตามเวลาท้องถิ่น (ช้ากว่าประเทศไทย 11 ชั่วโมง) เป็นวันสุดท้าย แข่งขันประเภทคู่ จำนวน 1 คู่ และประเภทเดี่ยวชนมือ จำนวน 2 คู่ โดยผลวันแรก ทีมไทยตามทีมโบลิเวีย 0-2 คู่

ไทยตามโบลิเวีย0-2 ลุ้นวันท้าย'เดวิสคัพ' วาง'ปรัชญา'ยืนคู่หวังแต้ม

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "เดวิสคัพ 2024" รอบเพลย์ออฟ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติโบลิเวีย แข่งขันคอร์ตดิน ที่สนาม คลับ เดอ เทนนิส ลาปาซ ณ กรุงลาปาซ ประเทศโบลิเวีย เมื่อวันที่ 3 ก.พ. 2567 ตามเวลาท้องถิ่น (ช้ากว่าประเทศไทย 11 ชั่วโมง) เป็นการแข่งขันวันแรก ชิงชัยประเภทเดี่ยวสลับมือ จำนวน 2 คู่ ในระบบแข่งขัน ชนะ 2 ใน 3 เซต

ทีม'เดวิสคัพไทย'ลงซ้อมครั้งแรก เร่งปรับตัวก่อนดวล'โบลิเวีย'

"เดวิสคัพไทย" ลงซ้อมวันแรก เร่งปรับตัวให้คุ้นเคยกับสนาม อากาศ และลูกเทนนิส ก่อนดวล "โบลิเวีย" รอบเพลย์ออฟ รับอากาศเบาบางทำนักกีฬาเหนื่อยง่าย

ทีม'เดวิสคัพไทย' เดินทางทรหดกว่า36ชม. นั่งเครื่อง-ต่อรถถึงโบลิเวีย

เดวิสคัพไทยเดินทางทรหด นั่งเครื่อง 4 เที่ยวบิน ก่อนต่อรถยนต์เข้ากรุงลาปาซ ถึงประเทศโบลิเวีย รวมแล้วใช้เวลากว่า 36 ชั่วโมงในการเดินทางไปแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ “เดวิสคัพ 2024” รอบเพลย์ออฟ กับ ทีมชาติโบลิเวีย วันที่ 3-4 ก.พ.นี้

ไทยเปิดโผ'เดวิสคัพ'หวดโบลิเวีย ส่งซ้อมคอร์ตดิน ปรับตัวสู้ศึกเพลย์ออฟ

เมื่อวันที่ 24 ม.ค. 2567 ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เมืองทองธานี นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการสมาคมฯ ประจำเดือน ม.ค. 2567 และในโอกาสนี้ยังได้กล่าวอวยพรแก่คณะนักเทนนิสชายทีมชาติไทยชุดใหญ่และเจ้าหน้าที่ที่เข้าอำลาก่อนออกเดินทางไปแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "เดวิสคัพ 2024" ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติโบลิเวีย รอบเพลย์ออฟ ที่สนาม คลับ เดอ เทนนิส ลาปาซ ณ กรุงลาปาซ ประเทศโบลิเวีย ระหว่างวันที่ 3-4 ก.พ. 2567

'สุชัย'ส่งทีมชาติU16 ลุยหวดเดวิสคัพ จัด3ศึกITFให้เด็กไทยเก็บแต้มโลก

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมฯ ได้เรียกตัวนักกีฬาเยาวชนชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ประจำปี 2566 ได้แก่ "เปนเน่" เปน จารุศร, "อั่งเปา" ภพธรรม ศรีวงษ์ และ "วินเนอร์" ธีรภัทร ขันติวีรวัฒน์ เข้ามาเก็บตัวฝึกซ้อม โดยมี จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ เป็นผู้ฝึกสอน และ น.ส.ญาดา ศิริไชย ทำหน้าที่เทรนเนอร์ ทั้งนี้ นอกจากฝึกซ้อมแล้ว ยังเปิดโอกาสให้เดินทางไปแข่งขันรายการต่าง ๆ เพื่อเพิ่มทักษะและพัฒนาฝีมือด้วย