'สุปราณี' ยืนยันช่วยคุยในที่ประชุมเรื่องอัดฉีดบอลชายซีเกมส์ คราวนี้ได้แน่นอน

ความเคลื่อนไหวเรื่องเงินอัดฉีดฟุตบอลชาย ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา ที่ปัจจุบันผ่านมาแล้วเกือบ 1 ปี นักกีฬา และทีมงานสตาฟฟ์โค้ชยังไม่ได้รับเงินดังกล่าว

โดย ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ออกมาเปิดเผยถึงเหตุผลอีกครั้งว่าที่ได้เงินช้า เพราะนักกีฬาฟุตบอลชายมีปัญหาในนัดชิงชนะเลิศกับอินโดนีเซีย ในเหตุทะเลาะวิวาท มีการไล่เตะคน และวางมวยกันในสนาม ต่อหน้าตัวแทนของรัฐบาล ณ เวลานั้น บอร์ดในที่ประชุม และผู้ใหญ่ ไม่ปลื้ม ทำให้มีการจ่ายเงินช้ามาจนถึงปัจจุบัน แต่ยืนยันกองทุนฯ ช่วยคุยแล้ว คราวนี้การันตีเตรียมรอรับเงินกันได้เลย

“ช่วงที่ผ่านมาเงินจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ไม่เคยมีปัญหา เราจ่ายให้กับนักกีฬาทุกคนอย่างรวดเร็วเสมอ ไม่ว่าจะซีเกมส์, เอเชียนเกมส์ กองทุนฯ เอาเรื่องเข้าบอร์ดตั้งแต่ครั้งแรกที่แข่งกีฬาซีเกมส์เสร็จ พวกที่ไม่มีปัญหา น้องๆนักกีฬาที่น่ารัก สร้างชื่อเสียงให้ไทย ได้เหรียญทอง, เงิน, ทองแดง หรือไม่ได้เลย เราจ่ายเงินให้เบ็ดเสร็จ และรวดเร็ว” สุปราณี เริ่มกล่าว

“อย่างเช่น เอเชียนเกมส์ แข่งเสร็จปุ๊บเราจัดงานเลี้ยงให้ด้วย รวมถึงพาราเกมส์ด้วย พูดง่ายๆ ถ้าไม่มีประเด็น ไม่มีปัญหา เราจ่ายเงินอย่างรวดเร็ว เราจะเก็บไว้ทำไมล่ะคะเงิน เพราะมันเป็นเงินของหลวงนะคะ ที่สำคัญเราเอาเข้าบอร์ดพร้อมกันทุกสมาคมกีฬา”

“คราวนี้มันก็อาจจะเป็นประเด็นครั้งแรกที่มีการเตะกันในสนาม ไม่ใช่เตะฟุตบอลนะคะ เตะคนค่ะ เพราะฉะนั้นสิ่งที่เกิดขึ้นตอนนั้นถามว่ามีข่าวชมเชย หรือมีแต่ข่าวตำหนิ ดูแล้วมีแต่เสียงตำหนิจากประชาชน เหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นต่อหน้าทีมงานของรัฐบาลไทย แถมมีการถ่ายทอดกลับมาให้คนไทยดู ถ่ายทอดไปทั่้วอาเซียน เทปนี้ถูกส่งไปถึง เอเอฟซี”

“คุณไปดูสิว่าผลการลงโทษเป็นอย่างไร บางคนโดนโทษแบน โดนปรับเงิน แต่เราไม่ประจานน้องๆหรอก เพราะอาจเป็นครั้งแรกที่พวกคุณไปเตะ เตะคนนะคะ ไม่ใช่เตะฟุตบอล เราไปในนามทีมชาติไทย ค่าส่งแข่งก็เงินกองทุนฯ เก็บตัวฝึกซ้อมก็เงินกองทุนฯ อุปกรณ์ก็เงินกองทุนฯ ถามว่ากองทุนฯ ให้เงินไหม กองทุนฯ ให้เงินเยอะมาก ใครบอกว่ากองทุนฯไม่ให้เงิน ทั้งๆที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เป็นสมาคมที่กองทุนฯ ให้เงินเยอะมากๆ”

“เราขึ้นไปชี้แจงกับกรรมาธิการกีฬาของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรถึงเรื่องที่เกิดขึ้น เรื่องที่มีปัญหาต่างๆ ส่วนเรื่องที่สมาคมฯ บอกว่าส่งหนังสือมาทวง ดิฉันมีหลักฐานว่าไม่ถึง 20 ครั้งแน่นอน แถมดิฉันเป็นฝ่ายทวงคุณด้วย ทวงสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ว่าเมื่อไหร่จะส่งเอกสารมา เพราะเราต้องการ ถึงแม้คุณจะส่งเอกสารไปให้กกท.จริง แต่เขาอาจจะไม่ได้ส่งต่อมาให้กองทุนฯ เพราะเขาไม่ได้แจ้งว่าผลของเอเอฟซีเป็นอย่างไร”

“จริงๆ เราดูบทลงโทษนะคะ ก็ดูว่าน้องได้รับการลงโทษจาก เอเอฟซี อย่างสาสมแล้ว พอมีตรงนั้นแล้วก็โอเค หน้าที่เราในฐานะกองทุนฯ ก็ได้มีการพูดในที่ประชุมเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน มีการประชุมของคณะอนุกรรมการว่าด้วยเรื่องสวัสดิการและเงินรางวัล คือพวกซีเกมส์กีฬาอื่นๆ เขาจ่ายกันไปหมดแล้ว ส่วนของฟุตบอลเราก็ไปพูดในที่ประชุมให้เขาฟังว่าน้องๆ อาจจะเพิ่งเป็นวัยรุ่น พอมีกระทบกระทั่งกันก็ต้องมีอารมณ์เสียกันได้หมด อาจคุมอารมณ์ไม่ได้ เราไม่ได้มีหน้าที่ไปลงโทษ เพราะมันมีกฎของฟีฟ่า หรือกฎของเอเอฟซี อยู่แล้ว”

“ตอนนี้ในที่ประชุมทุกคนมีมติเป็นเอกฉันท์ให้จ่ายเงินให้นักกีฬาเรียบร้อยแล้ว รวมถึงสตาฟฟ์โค้ชด้วย ตอนนี้ทุกคนมีหน้าที่แค่รอ เราหยิบเรื่องเข้าไปในที่ประชุม 2-3 ครั้งแล้ว แต่ครั้งนี้มั่นใจเต็มร้อยว่าจะได้แน่นอนๆ ถ้าบอร์ดเห็นชอบปุ๊บ เราจะโอนเงินทันที” ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ กล่าวปิดท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลหวังดันมวยไทยเป็นหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์!

รัฐบาลประชาสัมพันธ์มวยไทยเผยแพร่สู่ระดับนานาชาติ มุ่งผลักดันเป็นหนึ่งใน Soft Power สนับสนุนอุตสาหกรรมมวยไทยในเวทีโลก เพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ และสร้างรายได้ให้คนไทย

กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ ชวนนักออกแบบ ส่ง'โลโก้'ประกวด ชิงกว่า 2.9 แสน

กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เตรียมพลิกโฉมโลโก้ใหม่! ชวนนักออกแบบทั่วประเทศ ร่วมส่งผลงานประกวดโลโก้ สร้างอัตลักษณ์องค์กรกีฬา ดึงศิลปินแห่งชาติ ผู้เชี่ยวชาญด้านออกแบบและแบรนด์ดิ้งร่วมตัดสิน ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 2.9 แสนบาท

กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เพิ่มศักยภาพบุคลากร ในการบริหารงบฯ

กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ” จัดอบรมเดินหน้าพัฒนาบุคลากร "มดงาน" มุ่งเน้นเพิ่มองค์ความรู้ ติดอาวุธให้เจ้าหน้าที่กองทุนฯ ให้มีศักยภาพสูงสุด ในการบริหารจัดการงบประมาณ เพื่อพัฒนาวงการกีฬาไทย