ส.บอลฯเร่งตรวจสนาม ก่อนเปิด'Thai Women's League1-2 ฤดูกาล2024

ฝ่ายกีฬาฟุตบอลหญิง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ไทยลีก เดินทางไปตรวจความพร้อมของสนามแต่ละสโมสร เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขัน ฟุตบอลลีกหญิง รายการ Thai Women's League 1 และ  2 ประจำฤดูกาล 2024
 
สำหรับ ข้อกำหนดมาตรฐานสนามที่จะใช้จัดการแข่งขันในเบื้องต้น มีดังนี้
 
1. คุณภาพสนาม ที่ต้องได้มาตรฐานตาม Laws of The Games 2023/
2. ห้องแต่งตัวสำหรับนักกีฬา มีจำนวน 2 ห้อง เป็นอย่างน้อย
3. ห้องอเนกประสงค์ อาทิ ห้องพักผู้ตัดสิน, ห้องของผู้ควบคุมการแข่งขัน-ผู้ประเมินผู้ตัดสิน, ห้องฝ่ายพยาบาล, จุดถ่ายทอดสด, ห้องแถลงข่าว, ที่จอดรถ, ห้องวีไอพี
 
โดยเมื่อวันที่ 10-12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ฝ่ายฟุตบอลหญิงฯ ได้ตรวจสอบทั้งหมด 6 สนาม ประกอบไปด้วย
 
1. สนามโรงเรียนกีฬาจังหวัดขอนแก่น สนามเหย้า สโมสรโรงเรียนกีฬาจังหวัดขอนแก่น
2. สนามยูนีฟ ปาร์ค สนามเหย้า สโมสรบีจีซี บัณฑิตเอเซีย
3. สนามกีฬากลางมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ สนามเหย้า สโมสรบีอาร์ยู บุรีราษฎ์ อะคาเดมี
4. สนามโคกตะเคียน สนามเหย้า สโมสรสุรินทร์ หินโคน ยูไนเต็ด
5. สนามฟุตบอลวีสมหมายโรงเรียนกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ สนามเหย้า สโมสรฟุตบอลหญิงศรีสะเกษ
6. สนามโรงเรียนพระยืนวิทยาคาร สนามเหย้า สโมสรฟุตบอลมหานครขอนแก่น เอฟซี
 
โดยหลังจากนี้ ทางฝ่ายกีฬาฟุตบอลหญิงจะมีการดำเนินการตรวจสอบ สนามที่เหลือ ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ทั้งนี้ สนามแข่งขันของทุกสโมสรจะต้องผ่านหลักเกณฑ์ด้านโครงสร้างสนามแข่งขัน ที่กำหนดโดยสมาคม (Infrastructure Criteria)
 
สำหรับ ฤดูกาล 2567 การแข่งขันฟุตบอลหญิงไทยวีเมนส์ลีก ดิวิชั่น 1 มีทีมเข้าร่วมแข่งขัน จำนวน 8 สโมสร ส่วน ดิวิชั่น 2 มีทีมเข้าร่วมแข่งขัน จำนวน 8 สโมสร จะแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 เลก แบบเหย้า-เยือน โดยเลกที่ 1 จะเริ่มการแข่งขันในช่วงเดือนมีนาคม 2567 และเลกที่ 2 จะเริ่มในช่วงเดือนมิถุนายน 2567

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส.ฟุตบอลไทยส่ง3ผู้ตัดสิน ระดับฟีฟ่า อีลิต ไปศึกAFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้การบริหารของ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ให้การสนับสนุน และ ส่งเสริมพัฒนาในด้านต่าง ๆ แบบรอบด้าน โดยเฉพาะการพัฒนาและยกระดับผู้ตัดสิน ล่าสุดได้อนุมัติให้ 3 ผู้ตัดสิน ระดับ ฟีฟ่า อีลิต ชาวไทย เดินทางไปทำหน้าที่ในการแข่งขัน AFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024 ที่ ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567

'มาดามแป้ง'เคลียร์เกษตรศาสตร์แล้ว เปลี่ยนใจไม่ถอนทีม แข่งต่อจบฤดูฯ

”มาดามแป้ง“ นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ช่วยเจรจา และ ไกล่เกลี่ยปัญหาภายใน ที่เกิดขึ้นในทีมเกษตรศาสตร์ เอฟซี เป็นที่เรียบร้อย โดยพร้อมทำการแข่งขันต่อไป จนจบศึกไทยลีก 2 ฤดูกาล 2023/24

มิติใหม่ทีมชาติไทย ส.บอลฯไลฟ์สดประกาศชื่อ 23 แข้งชุดคัดบอลโลกศุกร์นี้

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในยุคของ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ เตรียมใช้วิธีการใหม่ ด้วยการไลฟ์ประกาศรายชื่อ 23 แข้งทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่เตรียมพบกับ เกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 และ นัดที่ 4

ส.บอลไทยแจงดราม่า ฟันเปาช่วงพักลีก ยืนยันนับช่วงแข่ง หลังโดนรุมสวดยับ

คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท และฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ตอบข้อห่วงใยของนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในระหว่างเข้าอวยพรและรับพรปีใหม่ พ.ศ. 2567 ในวันนี้ (24 มกราคม 2567) ถึงกรณีตามที่เป็นข่าวทางสื่อสาธารณะ และมีการวิพากษ์วิจารณ์ กรณีการตัดสินลงโทษผู้ตัดสินที่ทำหน้าที่ผิดพลาดในการแข่งขันฟุตบอลรายการไทยลีก 1 นัดตกค้างคู่ระหว่าง สโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กับ สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2567

รายชื่อสมาชิกที่มีสิทธิ์ออกเสียง เลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลไทย

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะจัดประชุมใหญ่วิสามัญ เพื่อการเลือกตั้ง ในวันพฤหัสบดีที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 13.00 นาฬิกา เป็นต้นไป ณ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เลขที่ 286 ถนนรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร 10240

ส.ฟุตบอลไทย เปิดชื่อผู้มีสิทธิ์ลงเลือกตั้ง โดนตัดสิทธิ์ เอกสารสมัครไม่ครบ

ด้วย คณะกรรมการการเลือกตั้ง พิจารณารายชื่อและหลักฐานของผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็น สภากรรมการ และองค์คณะตุลาการ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในคราวประชุมครั้งที่ 4/2566 เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2566 แล้ว อาศัยข้อบังคับลักษณะการปกครองของสมาคมกีฬาฟุตบอล แห่งประเทศไทยฯ และระเบียบว่าด้วยการเลือกตั้งของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พ.ศ. 2565 จึงประกาศรายชื่อผู้สมัครที่มีสิทธิลงสมัครรับเลือกตั้ง ผู้สมัครที่ถูกตัดสิทธิลงสมัครรับเลือกตั้ง และผู้สมัครรับเลือกตั้งที่ต้องส่งเอกสารเพิ่มเติม ตามรายชื่อดังต่อไปนี้