'รมว.สุดาวรรณ'เร่งเตรียมพร้อม ไทยเป็นเจ้าภาพจัดประชุม FIFAครั้งที่74

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา
“สุดาวรรณ”ประชุมเตรียมการจัดประชุมประชุมใหญ่สามัญของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติครั้งที่ 74ระหว่างวันที่ 13 - 17 พฤษภาคม 2567 สั่งทำแผนปฎิบัติงานและงบประมาณ ให้ กกท. สมาคมฟุตบอลฯ ทีเส็บ เป็นหน่วยงานหลักประสานการอำนวยความสะดวกด้านศุลกากร วีซ่า การเข้าประเทศและการดูแลบุคคลสำคัญ
 
นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยภายหลังเป็นประธานแทน นายเศรษฐาทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในการประชุมคณะกรรมการจัดการประชุมใหญ่สามัญของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ครั้งที่ 74 ว่า ที่ประชุมได้เตรียมดำเนินการจัดการประชุมใหญ่สามัญของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติครั้งที่ 74 (74th FIFA Congress 2024) โดยเห็นชอบมอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการจัดทำแผนปฏิบัติการและงบประมาณที่เกี่ยวข้องส่งให้การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ภายในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567 และเห็นชอบให้ กกท.พิจารณาแหล่งงบประมาณ ในการสนับสนุนการจัดประชุมใหญ่สามัญของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ครั้งที่ 74 (74th FIFA Congress 2024) ตามที่ทางสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติขอความอนุเคราะห์
 
ขณะเดียวกัน เห็นชอบให้ กกท. สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (ทีเส็บ) เป็นหน่วยงานประสานงานหลักดำเนินการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย
 
1.การอำนวยความสะดวกด้านการศุลกากรหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ กรมศุลกากร
 
2. การอำนวยความสะดวกด้านวีซ่า การอนุญาต และการเข้าราชอาณาจักร และการอำนวยความสะดวกสำหรับบุคคลสำคัญหรือกรณีฉุกเฉิน (Emergency) หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ ทีเส็บ , กระทรวงการต่างประเทศ, สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง, กรมการกงสุล, สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ
 
3.การต้อนรับและการอำนวยความสะดวก ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สนามบินดอนเมือง รวมถึงเครื่องบินส่วนตัวหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ บริษัท ท่าอากาศยานไทยจำกัด (มหาชน), กรมพิธีการทูต, สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ,
 
4. ด้านการรักษาความปลอดภัยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
 
5. การอำนวยความสะดวกด้านการจราจร หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ กองบัญชาการตำรวจนคร
 
6. ด้านการแพทย์ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ กระทรวงสาธารณสุข
 
7. ด้านอาสาสมัครหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
 
8.ด้านพลังงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ การไฟฟ้านครหลวง
 
9. ด้านการจัดงานเลี้ยงรับรอง การแสดงศิลปวัฒนธรรมและความบันเทิง (วันที่ 15 –16 พฤษภาคม 2567) และกิจกรรม CSR ในวันที่ 16 พฤษภาคม 2567หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ การกีฬาแห่งประเทศไทย
 
ทั้งนี้ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติให้เกียรติประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมใหญ่สามัญของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ครั้งที่ 74 (74th FIFA Congress2024) ซึ่งเป็นการจัดขึ้นครั้งแรกในกลุ่มประเทศอาเซียน โดยมีประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติสมาชิกและผู้แทน รวมถึงนักกีฬาฟุตบอลที่มีชื่อเสียงและผู้เกี่ยวข้องจากประเทศต่าง ๆ จำนวน 211ประเทศ เข้าร่วมการประชุมและกิจกรรมต่างๆ ระหว่างวันที่ 13 - 17 พฤษภาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และสถานที่ต่างๆ ในกรุงเทพมหานคร
 
“การประชุมดังกล่าวนี้ เป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ และเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและชื่อเสียงให้ประเทศไทยในฐานะเจ้าภาพจัดงานระดับโลก ซึ่งจะสามารถต่อยอดไปสู่การเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลระดับโลก ทั้งนี้ ยังก่อให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจและการสร้างมูลค่าเพิ่มของเศรษฐกิจภายในประเทศอีกด้วย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุดาวรรณ'ปลื้มฟอร์มนักกีฬาไทย หวังเดือนเม.ย.ซิวตั๋วเพิ่ม ทั้งโอลิมปิก-พาราลิมปิก

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เผยยินดีกับทัพนักกีฬาไทยและทัพนักกีฬาคนพิการ ที่ช่วยกันทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในรอบเดือนมีนาคม พร้อมกับกวาดโควตาโอลิมปิกเกมส์และพาราลิมปิกเกมส์เพิ่ม

'สุดาวรรณ'ชมผลงานนักกีฬาไทย หวังคว้าตั๋วโอลิมปิกเพิ่ม

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ออกมาเปิดเผยและชื่นชมผลงานนักกีฬาไทย ในรอบเดือนกุมภาพันธ์ผ่านมา หลังสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมและสร้างความสุขให้กับคนไทยอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นนักกีฬาคนปกติและนักกีฬาคนพิการ หวังนักกีฬาไทยพาเหรดกันคว้าตั๋วไปลุยโอลิมปิกเพิ่มมากขึ้นในเดือนมีนาคมนี้

บอลชายซีเกมส์กัมพูชาเฮ 'รมต.สุดาวรรณ'อนุมัติเงินให้แล้ว

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นั่งประธานเปิดประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 1/2567 โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย ในฐานะกรรมการและเลขานุการ เข้าร่วมประชุมครั้งนี้ด้วย

คณะกรรมการนโยบายกีฬาชาติ ไฟเขียวให้ประเทศไทย จัดระดับนานาชาติ-โลก3งาน

“สุดาวรรณ” เผย ค.ก.ช.เห็นชอบเสนอคณะรัฐมนตรีให้ประเทศไทยเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติและระดับโลก 3 รายการ พร้อมชงของบประมาณส่งเสริม "มวยไทย ซอฟต์พาวเวอร์" 1,405 ล้านบาท

'สุดาวรรณ'เตรียมหารือผู้เกี่ยวข้อง รับมือจัด'ฟีฟ่า คองเกรส 2024'

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีการว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาขานรับเตรียมหารือกับหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องถึงการจัดฟีฟ่า คองเกรส 2024 (FIFA Congress 2024) ที่ประเทศไทยจะรับบทเป็นเจ้าภาพในช่วงเดือนพฤษภาคม นี้ หลังฟีฟ่ามีความกังวลว่าอาจจะไม่ได้รับความมือจากภาครัฐ

'สุดาวรรณ' ประธานฯบอร์ดมวย ผลักดันมวยไทย soft power ให้สู่เวทีโลก

โคราช-รมว.ท่องเที่ยวกีฬา”ปุ๋ง..สุดาวรรณ”ประธานฯบอร์ดมวย ผลักดันมวยไทย soft power ให้สู่เวทีโลก ส่งเสริมสนับสนุน จัดชมฟรี"ศึกมวยไทยรากหญ้าสู่วิถีถิ่นไทย “ครั้งแรกที่กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติได้ทำงานร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย และสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย