'น้ำผึ้ง'นวพร สวิงทีมชาติ ร่วมศึก'บลู แคนยอน เลดี้ส์ฯ' 15-17 มี.ค.นี้ที่ภูเก็ต

"น้องน้ำผึ้ง" นวพร สุนทรียภาส นักกอล์ฟสมัครเล่นสาวทีมชาติไทย

"น้องน้ำผึ้ง" นวพร สุนทรียภาส นักกอล์ฟสมัครเล่นสาวทีมชาติไทย ยอมรับสุดตื่นเต้น และเป็นเกียรติที่ได้รับโอกาสลงปะทะกับนักกอล์ฟสาวจาก เคแอลพีจีเอ ทัวร์โดยก่อนหน้านี้มี 2 รุ่นพี่คือโปรแหวน พรอนงค์ เพชรล้ำ และ โปรซิม ณัฐกฤตา วงษ์ทวีลาภซึ่งยืนยันเข้าร่วมการแข่งขันนี้เช่นกัน เคแอลพีเจเอ ทัวร์ ครั้งนี้จัดการแข่งขัขึ้นในเมืองไทยครั้งแรกชื่อรายการ บลู แคนยอน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ ชิงเงินรางวัลรวม 650,000 เหรียญสหรัฐ (22.750 ล้านบาท) โดยมีสนาม บลู แคนยอน คันทรี คลับ เป็นสปอนเซอร์หลักของการแข่งขันครั้งนี้ โดยแข่งแบบสโตรคเพลย์ 3 วัน 54 หลุม ไม่มีการตัดตัว ระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคม 2567

นวพร สุนทรียภาส นับเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟ 12 รายที่ได้รับเชิญเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ โดยล่าสุดเธอเพิ่งคว้าอันดับ 16 ร่วมจากการแข่งขันกอล์ฟ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค ที่พัทยา เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พร้อมบันทึกประวัติศาสตร์ทำ 2 โฮลอินวันในทัวร์นาเมนท์เดียวจาก หลุม 7 ระยะ 110 หลา ด้วยพิชชิ่งเวดจ์ ในรอบแรก และทำได้ที่หลุม 16 จากระยะ 160 หลาด้วยเหล็ก 7

ความเคลื่อนไหวล่าสุด นวพร สวิงสมัครเล่นสาวเพียงคนเดียวในรายการนี้ เผยถึงการได้รับโอกาสลงแข่งขันในศึก เคแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ บลู แคนยอน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ ว่า "รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติมากที่ได้ร่วมลงแข่งขันในรายการนี้ เพราะเป็นครั้งแรกที่ เคแอลพีจีเอ ทัวร์ มาจัดแข่งที่เมืองไทย ตอนนี้พยายามฝึกซ้อมให้มากขึ้น ความพร้อมร่างกายก็ฟิตเต็มที่เพราะมีโปรเปิ้ล (ษาริณี เล็กสุวรรณ เฮดโค้ชทีมชาติไทย) คอยดูแลอย่างใกล้ชิดในทุกๆด้าน"

นักกอล์ฟสาววัย 18 ปีที่เล่นให้ทีมชาติไทยมาแล้ว 4 ปี เผยต่อว่า "รายการนี้จะเป็นรายการสุดท้ายที่จะเล่นในฐานะนักกอล์ฟสมัครเล่น เพราะหลังจากจบจากรายการนี้ก็จะเทิร์นโปร ต่อจากนั้นเตรียมตัวที่จะไปแข่งขันรอบ ควอลิฟาย แอลพีจีเอ เพื่อโอกาสในการเล่นระดับอาชีพ"

พร้อมกันนั้น น้องน้ำผึ้ง ยังกล่าวถึงการได้มาลงเล่นกอล์ฟที่สนาม บลู แคนยอนฯ ด้วยว่า "ยังไม่เคยมีโอกาสมาเล่นกอล์ฟที่นี่มาก่อน ยอมรับตื่นเต้นมาก เพราะเป็นหนึ่งในสนามที่สวยที่สุดของไทย และมีประวัติศาสตร์อีกสนามหนึ่ง สำหรับเป้าหมายในทัวร์นาเม้นท์นี้ โฟกัสผลงานตัวเองในแต่ละวัน และพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด"

รายการ "บลู แคนยอน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ" เกิดขึ้นจากสนาม บลู แคนยอน คันทรี คลับ ภูเก็ต ได้บรรลุข้อตกลงกับ เคแอลพีจีเอ ทัวร์ ในการเป็นสปอนเซอร์หลักของการแข่งขันเป็นเวลา 3 ปี เพื่อโปรโมทศักยภาพของสนามในการจัดแข่งขันกอล์ฟในระดับนานาชาติ รวมถึงปีนี้เป็นปีครบรอบ 66 ปีความสัมพันธ์ทางการฑูตระหว่างไทยและเกาหลี เพื่อเฉลิมฉลองและกระชับความสัมพันธ์ในการแลกเปลี่ยนกีฬาและวัฒนธรรม และยังมีส่วนกระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟในภูเก็ต รวมถึงสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักกอล์ฟรุ่นใหม่อีกด้วย และเป็นหนึ่งในรายการแข่งขัน เคแอลพีจีเอ ทัวร์ ที่เล่นนอกประเทศเกาหลีใต้ในปีนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ต ติดตามแก้จราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ตติดตามแก้ปัญหาจราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี ตั้งแต่สมัยยิ่งลักษณ์ บอกงบพุ่งเท่าตัว ชมดรีมทีม 6 เดือน ทำดีเพื่อปชช.

ALiVE Patong International Bikini Run 2024 งานวิ่งบิกินี่สุดเซ็กซี่ครั้งแรกริมหาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต

ALiVE Entertainment ร่วมมือกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, กรมเจ้าท่า, เทศบาลเมืองป่าตอง จังหวัดภูเก็ต, P Infinity Corporation, Superdots, HIGHSTATE HIGHSEASON 2024