'แพตตี้-ซิม'ตีคนละ5อันเดอร์ ตามผู้นำ3สโตรก เปิด'ฮอนด้า LPGA ไทยแลนด์ 2024'

"แพตตี้"ปภังกร ธวัชธนกิจ
"แพตตี้"ปภังกร ธวัชธนกิจ และ "ซิม"ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ  ตีรอบแรกคนละ  5 อันเดอร์ ตามผู้นำ เพ่ย หยุน เฉียน 3  สโตรก เปิดฉากรอบแรกกอล์ฟ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024”  ชิงเงินรางวัลรวม 1.7 ล้านดอลลาร์ฯ (ราว 62 ล้านบาท) ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส ระยะ 6,576 หลา พาร์ 72  เมื่อวันที่ 22ก.พ.ที่ผ่านมา
 
"แพตตี้"ปภังกร ซึ่งเพิ่งจะคว้าแชมป์ยูโรเปี้ยนทัวร์ ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และ "ซิม"ณัฐกฤตา รองแชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023 โชว์ฟอร์มเยี่ยมต่อหน้าแฟนกอล์ฟที่เข้าชมเกมในสนามด้วยการตีคนละ  5 อันเดอร์ รั้งอันดับ 3 ร่วม โดยในรอบนี้ทั้งคู่ทำคนละ 6 เบอร์ดี้ 1 โบกี้  ขณะที่ เพ่ย หยุน เฉียน มือ  113 ของโลกจากไชนีส ไทเป วัย 33 ปี โชว์วงสวิงได้อย่างร้อนแรงด้วยการตี 8 อันเดอร์ จาก 1 อีเกิ้ล  7 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี เซ ยัง คิม  ตามหลัง 2 สโตรก
 
"แพตตี้"ปภังกร เจ้าของแชมป์เมเจอร์ เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น 2021 ซึ่งทำเบอร์ดี้ใน 3 หลุมสุดท้าย กล่าวว่า โดยรวมถือว่าดีมาก  แม้จะมีหายไปบางช่วงก็ตาม แต่ก็บอกตัวเองว่าพยายามทำให้ดีที่สุด “วันนี้ก็สนุกมากค่ะ ตีกับรัวหนิง หยิน และก็พี่ซีลีน ได้เล่นต่อหน้าแฟนชาวไทยด้วย แม้วันนี้จะเป็นวันพฤหัสบดี แต่คนก็เยอะมาก และคิดว่าในวันอื่นๆ ก็จะมากขึ้นเรื่อยๆ”
 
ขณะที่ "ซิม"ณัฐกฤตา กล่าวว่า แม้สกอร์รอบนี้จะไม่เป็นไปตามแผน แต่โดยรวมก็ถือว่าดีและอาจจะต้องปรับปรุงการตี    ช็อตสองให้ดีขึ้น “ถือว่าดียกเว้นพาร์ 5 สองหลุม ไม่เป็นไปตามแผนเท่าไหร่ รวมๆ แล้วคือดี ค่อนข้างเพอร์เฟคค่ะ” "ซิม"ณัฐกฤตา กล่าว พร้อมบอกว่า แรงกดดันปีนี้ก็มีบ้างต่างจากปีที่แล้วที่คนไม่ค่อยรู้จักเท่าไหร่  “ปีนี้คนรู้จักมากขึ้น รู้สึกกดดันแต่ว่าก็ต้องแยกกันไม่ปนกับเกม ไม่ให้เกมเสีย แค่โชว์ทักษะตัวเองก็พอ”
เพ่ย หยุน เฉียน มือ 113 ของโลกจากไชนีส ไทเป วัย 33 ปี ผู้นำวันแรก
ส่วน เพ่ย หยุน เฉียน วัย 33 ปี ที่กำลังลุ้นแชมป์แรกในทัวร์นั้น ทำสกอร์ยอดเยี่ยมโดยเฉพาะในหลุมพาร์ 5 ที่รอบแรกนี้ทำ 3 เบอร์ดี้ และ 1 อีเกิ้ล  “หวังว่าจะทำสกอร์แบบนี้ได้ทุกวันเพราะว่าสนามยากมาก สำหรับหลุมพาร์ 5 ส่วนมากสามารถตีถึงได้และก็มีโอกาสทำอีเกิ้ล ซึ่งฉันก็ทำได้”
 
"แหวน"พรอนงค์ เพชรล้ำ "ว่าน"จารวี บุญจันทร์ และ "ฮัท"สุวิชยา วินิจฉัยธรรม (นักกอล์ฟสมัครเล่น) ทำคนละ 4 อันเดอร์ อยู่ที่ 11 ร่วม เช่นเดียวกับ จิน ยอง  โค อดีตนักกอล์ฟมือหนึ่งของโลกตามผู้นำ 4 สโตรก  "แหวน"พรอนงค์ บอกว่าพอใจผลงานมากแม้ว่าช่วงแรกจะยังหนืดๆ เพราะออกรอบในช่วงเช้าและยังต้องปรับตัวนิดหน่อยหลังกลับจากซาอุดีอาระเบีย แต่พยายามเล่นตามแผนที่วางไว้ ไม่คาดหวังเยอะและไม่กดดันตัวเองเกินไป
 
ขณะที่ "ฮัท"สุวิชยา นักกอล์ฟจากขอนแก่นวัย 17 ปี ที่ผ่านเข้ามาเล่นจากการแข่งขัน Honda LPGA Thailand 2024 National Qualifiers  กล่าวว่า พอใจกับผลงานงานรอบแรกมากเพราะตอนซ้อมคุมการตีเหล็กไม่ค่อยได้ “เกินคาดมาก ตอนแรกคิดว่าจะตีบวกเพราะว่าตอนซ้อมตีไม่ค่อยดี เหล็กคุมไม่ได้ทำให้ไม่คาดหวังมากตีลบ 4  ถือว่าเกินคาดมากๆ ค่ะ” นักกอล์ฟจากขอนแก่น กล่าว
 
"แพงกี้"แอลล่า แกลิทสกีย์ นักกอล์ฟสมัครเล่นวัย 17 ปี ทำ 2 อันเดอร์ อยู่ที่ 30 ร่วม "เม"เอรียา จุฑานุกาล แชมป์รายการนี้ปี 2021 และ "เมียว"ปาจรีย์ อนันต์นฤการ ทำอีเวนพาร์  อยู่ที่ 51 เช่นเดียวกับ ซีลีน บูติเยร์ โปรมือ 3 ของโลก "โม"โมรียา จุฑานุกาล และ พราว-ชเนตตี วรรณแสน ทำคนละ 2 โอเวอร์ อยู่ที่  65 ร่วม และ "จูเนียร์"จัสมิน สุวัณณะปุระ ทำ 3 โอเวอร์ อยู่ที่ 70 ร่วม   ขณะที่แชมป์เก่าและมือหนึ่งของโลก ลิเลีย วู ทำ 1 โอเวอร์ อยู่ที่ 60 ร่วม
 
การแข่งขันกอล์ฟสตรีระดับโลก “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024” ครั้งที่ 17 ระหว่างวันที่ 22-25 กุมภาพันธ์ 2567 ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จ.ชลบุรี ชิงเงินรางวัล 1.7  ล้านดอลลาร์ฯ (ราว 62 ล้านบาท) พร้อมรถยนต์ฮอนด้า แอคคอร์ด อี:เอชอีวี ใหม่ รุ่น e:HEV RS มูลค่า 1,799,000 บาท สำหรับนักกอล์ฟคนแรกที่ทำโฮลอินวันได้ที่หลุม 16 โดยมี 72 นักกอล์ฟชั้นนำของโลกร่วมชิงชัยแบบไม่มีตัดตัว
 
พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ถ่ายทอดสดรอบแรกและรอบสองเวลา 12.00 – 15.00 น. รอบสาม เวลา 12.30 – 15.30 น. และรอบสุดท้ายเวลา 12.30 – 16.00 น. นอกจากนั้น แฟนกอล์ฟยังสามารถชมผ่านช่องทางออนไลน์ เว็บไซต์ www.pptvhd36.com เฟซบุ๊ก : PPTVHD36 และ YouTube ช่อง PPTV Sports ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป
 
ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024 เปิดจำหน่ายบัตรทั้งแบบทั่วไปและแบบวีไอพีที่ hondalpgathailand.com  โดยผู้ที่ถือบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพจะได้ส่วนลดสูงสุด 15% และผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 16 ปี และอายุมากกว่า 60 ปี สามารถลงทะเบียนเข้าชมการแข่งขันโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ hondalpgathailand.com หรือเฟซบุ๊ก www.facebook.com/lpgaThailand และอินสตาแกรม www.instagram.com/hondalpgathailand

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชเนตตี' เฉือนคู่แข่ง 1 สโตรก คว้าแชมป์แอลพีจีเอ ครั้งที่ 2 ในอาชีพ

ชเนตตี วรรณแสน นักกอล์ฟหญิงไทย ปิดฉากด้วย 2 เบอร์ดีติดต่อกัน คว้าแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ ครั้งที่ 2 ของอาชีพ รายการ ดานา โอเพน วันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม เฉือน ริว เฮรัน จาก เกาหลีใต้ แค่ 1 สโตรก

นักกีฬาไทยขอบคุณ'ทรู คอร์ป 'มอบ'ซิม' หนุนการสื่อสาร ช่วงลุย'ปารีส 2024'

ทัพนักกีฬาไทย ชุดแรกที่มีเทเบิลเทนนิส, แบดมินตัน, จักรยานประเภทถนน, กรีฑา และว่ายน้ำ ลัดฟ้าบุกปารีส ประเทศฝรั่งเศส พร้อมขอบคุณ ทรู คอร์ปอเรชั่น ที่มอบ “ซิมทรู GO Travel” ในการเข้าร่วมทำศึกโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ช่วยให้มั่นใจในเรื่องการสื่อสาร ขอกำลังจากใจครอบครัว เติมพลังใจเต็มเปี่ยม เตรียมพร้อมสำหรับการชิงชัย

สลด! 'หนุ่มพิการ' โดนเพื่อนปล่อยข้างทาง รถชนดับกลางถนน

เมื่อเวลา 00.30 น. พ.ต.ท.ปชารัก สุริยะ รอง สว.สอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ รับแจ้งเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนคนเดินเท้าเสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนหลวงแผ่นพินหมายเลข 331

แตกตื่น! 'โล้นหนูที' ขับรถตู้นั่งชมวิวหาดนาจอมเทียนกลางคืน คณะสงฆ์จับสึกทันควัน

เมื่อเวลา 00.10 น.วันที่ 2 ก.ค.67 นายอุดม สุวรรณฆะนะ ผู้ใหญ่บ้านนาจอมเทียนหมู่ 1 พร้อมผู้ช่วยฯ ได้ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบ บริ