‘รังนิก’ เซ็งลูกทีมไล่เจ๊านิวคาสเซิล บอกยูไนเต็ดขาดความดุดัน

ราล์ฟ รังนิก กุนซือปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับลูกทีมขาดความดุดันในแมตช์ที่ เอดิสัน คาวานี ลงไปยิงให้ยูไนเต็ดไล่ตามตีเสมอ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. 2564 ที่ผ่านมา

เกมที่เซนต์เจมส์ปาร์ก เจ้าบ้านนิวคาสเซิลออกนำไปก่อนจากประตูของ อัลลัน แซงต์-แม็กซิแมง ตั้งแต่ช่วงต้นเกม

กระทั่งนาทีที่ 71 เอดิสัน คาวานี ลุกจากม้านั่งสำรองมายิงประตูแรกนับตั้งแต่เดือนตุลาคมช่วยให้ รังนิก เอาตัวรอดจากความพ่ายแพ้เกมแรกในสี่แมตช์ที่เข้ามาคุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ปีศาจแดงยังคงอยู่อันดับที่เจ็ดของตารางพรีเมียร์ลีก มีคะแนนตามหลัง อาร์เซนอล ทีมอันดับสี่อยู่ 7 คะแนนและแมตช์ที่เล่นน้อยกว่า 2 แมตช์

หลังเข้ามารับงานต่อจาก โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ นั้น รังนิก พาทีมคว้าชัยชนะในสองแมตช์แรก แต่หลังจากนั้นเป็นต้นมาผลงานก็ไม่ได้มีอะไรโดดเด่นเป็นพิเศษ

รังนิกกล่าวหลังแมตช์ว่าผมไม่ชอบผลงานของทีมในวันนี้เลย พวกเราไม่สามารถควมคุมเกมได้แม่แต่จังหวะเดียว มันเป็นเรื่องของพละกำลังและการสู้กันทางกายภาพ ซึ่งพวกเราไม่สามารถทำได้ดีอย่างที่ควรจะเป็น”

คุณต้องเอาชนะให้ได้ในการดวลแบบตัวต่อตัว แต่เเกมวันนี้แสดงให้เห็นว่าเราทำไม่ได้ วันนี้มันไม่เกี่ยวกันภาษากายแต่มันเป็นเรื่องของสภาพร่างกายซึ่งเราสู้ไม่ได้”

ถ้าคุณต้องการลงแข่งขัน คุณก็ต้องมีสภาพร่างกายที่ดีซึ่งมันไม่ใช่สิ่งที่เรามีในเกมนี้ ปัญหาใหญ่ที่สุดของเราคือการเล่นผิดพลาดและขาดการตัดสินใจที่ถูกต้อง”​รังนิกกล่าว

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นับตั้งแต่พวกเขาชนะ นอริช 1-0 เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.ที่ผ่านมาก็ต้องเจอปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 จนต้องมีการกักตัวถึง 16 วัน

โปรแกรมที่ต้องเล่นกับ เบรนท์ฟอร์ด และ ไบรท์ตัน ต้องถูกเลื่อน ขณะที่สนามฝึกซ้อมถูกสั่งปิดเป็นเวลา 4 วัน แต่ รังนิก รู้ดีว่าหากต้องการลุ้นท็อปโฟว์ต้องทำให้ดีกว่านี้

พวกเราต้องการผลงานที่ดีกว่านี้ สภาพร่างกายที่ดีกว่านี้”​รังนิกกล่าว “เราไม่ได้มองหาข้อแก้ตัวใดๆ เราต้องการในเรื่องความเร็ว เท็มโป และจังหวะ”

วันนี้มันไม่ใช่ปัญหาถึงระบบการเล่น มันเป็นคำถามถึงความเกรี้ยวกราด ในอีกสามวันเราจะมีเกมต่อไป เราจำเป็นต้องเล่นให้ได้ด้วยความแข็งแกร่งที่มากขึ้น”​รังนิกกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

'เมอร์เท่อห์' อำลาตำแหน่งผอ.กีฬา 'แมนฯยู' รอตั้ง 'แอชเวิร์ธ' เสียบแทน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เท่อห์ อำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'ผีแดง' เจอสถิติไม่น่าจำเกมพ่าย 'สิงห์' ด้าน 'เทน ฮาก' บ่นอุบลูกทีมเป๋ จนโดนยิงทดเจ็บ

เอริก เทน ฮาก ออกมาชี้ว่าลูกทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกอาการเป๋ไปเองทั้งๆ ที่คุมเกมได้เหนือกว่า ก่อนโดน เชลซี ยิง 2 ประตูช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บุกพ่ายคู่แข่งสุดดราม่า 3-4 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์

'พรีเมียร์ลีก' อาจเปลี่ยนบทลงโทษ สโมสรทำผิดกฎการเงินแค่จ่ายค่าปรับ

พรีเมียร์ลีก กำลังพิจารณาเปลี่ยนบทลงโทษสำหรับทีมที่ทำผิดกฏการเงิน "ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์" จากการถูกหักคะเเนนไปจนถึงลงดาบให้ตกชั้นเป็นเพียงเเค่การปรับเงินเท่านั้น โดยเรื่องดังกล่าวจะถูกหยิบเป็นวาระหลักในที่ประชุมครั้งหน้า