'น้องโอ๋'อาสาวัดแกร่ง 'กุหลาบดำ'ยอดมวยรุ่นน้อง ศึกONEลุมพินี 58

“น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย” อดีตแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต และ “กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย”
“น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย” อดีตแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) เตรียมกลับมาตามล่าหาชัยชนะ โดยจะพบกับ “กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย” ยอดมวยรุ่นน้องที่ฟอร์มกำลังมาแรง ในศึก ONE ลุมพินี 58 วันศุกร์ ที่ 5 เม.ย.นี้
 
เปิดโผโปรแกรมเดือดเพิ่มอีก 1 คู่ สำหรับศึก ONE ลุมพินี 58 ที่จะมีการแข่งขันขึ้นในวันศุกร์ที่ 5 เม.ย.นี้ ประกบ 2 ยอดมวยต่างยุค “น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย” อดีตเจ้าบัลลังก์มวยไทย วัย 37 ปี จากสกลนคร ที่กลับมาระเบิดฟอร์มกู้ศรัทธามหาชน หลังสะดุดพ่ายสองไฟต์ ปะทะ “ซ้ายอุกกาบาต” กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย เจ้าของหมัดซ้ายสั่งตาย วัย 25 ปี จากสุรินทร์ ที่ฟอร์มกำลังห้าว กวาดชัยมาแล้ว 4 ไฟต์ติด พร้อมฉะกันในกติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต
 
สำหรับ “น้องโอ๋” เคยถูกยกให้เป็นหนึ่งในนักมวยไทยไร้เทียมทาน ฝากผลงานระดับตำนานเอาไว้บนเวที ONE ด้วยสถิติไร้พ่ายยาวนานถึง 5 ปี รวมถึงการปราบผู้ท้าชิง ป้องกันบัลลังก์แชมป์โลก ONE ได้อีก 7 ครั้งติดต่อกัน จนได้รับการขนานนาม “ราชันฆ่าไม่ตาย” ก่อนถูกดาวดังแดนผู้ดี “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” โค่นบัลลังก์ ในการป้องกันตำแหน่งครั้งที่ 8 ในศึก ONE Fight Night 9 เมื่อ 22 เม.ย.2566
 
จากนั้น “น้องโอ๋” ได้โอกาสกลับมาพิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง ในศึก ONE ลุมพินี 46 เมื่อ 22 ธ.ค.2566 แต่ยังคงไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้ โดยตกเป็นฝ่ายพ่ายน็อก “นิโค คาร์ริลโล” จอมบู๊เลือดเดือดจากสกอตแลนด์ ทำให้ร่วงจาก แรงกิง ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต ลงมาอยู่อันดับ 2 ในปัจจุบัน
 
การถูกประกบให้มาพบกับนักมวยที่กำลังมาแรงอย่าง “กุหลาบดำ” ในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสดีที่ “น้องโอ๋” จะแสดงให้ทุกคนเห็นว่าตนเองในวัย 37 ปี ยังมีสภาพร่างกายแข็งแกร่งพอที่จะเอาชนะยอดมวยรุ่นน้องฟอร์มห้าว เพื่อกลับไปทวงบัลลังก์คืนได้หรือไม่
 
ขณะที่ “กุหลาบดำ” ซึ่งโลดแล่นบนเวทีระดับโลก ONE มาหลายไฟต์ แต่ฟอร์มการชกยังไม่เตะตาเท่าไหร่ แต่ได้รับโอกาสให้มาสร้างฟอร์มใหม่ในศึก ONE ลุมพินี โดยเฉพาะช่วง 4 ไฟต์หลังมานี้ทำผลงานโดดเด่นชนะต่อเนื่อง ยิ่ง 3 ไฟต์หลังเป็นการปิดเกมไวตั้งแต่ยกแรก แถมได้รับโบนัส 2 ไฟต์ติดไปแบบฉ่ำ ๆ ด้วย
 
แน่นอนว่า “น้องโอ๋” ถือเป็นบททดสอบสำคัญของ “กุหลาบดำ” ว่าเขาดีพอที่จะสามารถปราบยอดมวยรุ่นพี่ ดีกรีอดีตแชมป์โลก ONE ได้หรือไม่ เพราะมันจะเป็นปัจจัยสำคัญที่จะผลักดันให้เขามีโอกาสกลับไปเฉิดฉายบนเวทีระดับโลก และอาจก้าวขึ้นสู่จุดที่สูงขึ้นไปดังเป้าหมายที่นักมวยทุกคนใฝ่ฝัน
 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซุปเปอร์บอน'วัดแกร่ง'มารัต' นำทัพคู่มวยห้าดาว ศึกONEลุมพินี 58

พร้อมเล่นใหญ่จัดเต็มก่อนเทศกาลสงกรานต์ สัปดาห์นี้ ศึก ONE ลุมพินี 58 ขนนักสู้เกรดเอมาประชันฝีมือกันทั้งสิ้น 11 คู่ โดยมีเข็มขัดแชมป์โลกเป็นเดิมพันถึง 2 เส้น ระเบิดความมันขั้นสุดบนสังเวียนลุมพินี (รามอินทรา) พร้อมถ่ายทอดสดไปกว่า 190 ประเทศทั่วโลก

2น้องใหม่ 'เจก พีค็อก'แชมป์Road To ONEแคนาดา บู๊นักรบแดนปลาดิบ'โคเฮอิ ชินโจ' ONEลุมพินี 58

"เจก พีค็อก" เจ้าของตำแหน่งแชมป์มวยไทยจากเวทีค้นหาดาวรุ่ง Road To ONE ประเทศแคนาดา ได้ฤกษ์เปิดตัวใน ONE ลุมพินี โดยจะปะทะกับ "โคเฮอิ ชินโจ" นักมวยแถวหน้าจากญี่ปุ่น ภายใต้กติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต ในศึกนัดยิ่งใหญ่ ONE ลุมพินี 58 วันศุกร์ที่ 5 เม.ย.67 นี้

'กุหลาบดำ' อัด 'จูลิโอ' ยืดไร้พ่ายต่างชาติ 'ชาโด้' แพ้แต้มไฟต์เปิดตัว ONE ลุมพินี 52

ศึก ONE ลุมพินี 52 เดินหน้ามอบความสนุกให้แก่แฟนกีฬากันแบบจัดเต็มเช่นเคย เมื่อค่ำคืนวันศุกร์ที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) โดยมีนักสู้ฝีมือฉกาจจากทั่วทุกสารทิศ ขึ้นสังเวียนแลกเดือดมากถึง 13 คู่ โดยมีเป้าหมายเดียวกันคือการคว้าชัยชนะบนสังเวียนระดับโลกให้ได้

มวย7HDเดือดทะลุจอ วันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์นี้ ด้วย3ศึกใหญ่

ยังคงเดินหน้าเอาใจคอกีฬาหมัดมวยเต็มพิกัด สำหรับรายการมวยของช่อง 7HD ซึ่งที่ผ่านมา ล้วนได้รับความนิยม เป็นที่ถูกใจแฟน ๆ อย่างเหนียวแน่น และต่อเนื่อง ล่าสุดสุดสัปดาห์นี้ มีโปรแกรมเด็ดเสิร์ฟให้ได้ชมกันแบบจัดเต็ม

บททดสอบวัดใจ 'โอท็อป'ท้าทายอาวุธหนัก'โซเนอร์' คู่เอกONEลุมพินี15ธ.ค.นี้

ระเบิดความมันเป็นประจำทุกสัปดาห์กับการแข่งขันศิลปะการต่อสู้เรตติงเบอร์หนึ่งของประเทศในศึก ONE ลุมพินี 45 พร้อมถ่ายทอดสดสู่สายตาแฟนกีฬาการต่อสู้กว่า 190 ประเทศทั่วโลก โดยจัดคู่แข่งขันให้ชมจุใจ 12 คู่ เตรียมสร้างความสนุกเต็มขั้นบนเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในวันศุกร์ที่ 15 ธ.ค.นี้

'ยอดไอคิว' เบียดชนะ 'อิลยาส' ส่วน 'อวตาร' แรงต่อ คว้าชัย 3 ไฟต์ติด

ศึก ONE ลุมพินี 44 มอบความสนุกต่อเนื่องให้แฟนกีฬาการต่อสู้ในช่วงโค้งสุดท้ายของปี 2566 เมื่อค่ำคืนวันศุกร์ที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) โดยยกทัพเหล่านักสู้ฝีมือแกร่งดวลกันจุใจ 12 คู่ ต่างมุ่งเป้าเอาชัยเพื่อลุ้นโอกาสคว้าสัญญานักกีฬา ONE มาครอง