'แพตตี้'ดวลโปรสาวดาวดังโลก ศึกHSBC วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024' สัปดาห์นี้

"แพตตี้"ปภังกร ธวัชธนกิจ นักกอล์ฟสาวขวัญใจชาวไทย

ทัพนักกอล์ฟสาวชั้นนำของโลกพร้อมลงประชันฝีมือในศึกกอล์ฟอาชีพสตรีรายการสุดยิ่งใหญ่ของเอเชีย “เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024” ชิงเงินรางวัลรวม 1.8 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 63 ล้านบาท แข่งขัน วัน แบบไม่มีตัดตัว ณ สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 29 กุมภาพันธ์ - 3 มีนาคมนี้

ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เป็นรอบฝึกซ้อมอย่างเป็นทางการ โดยมีโปรสาวดาวดังของโลกอย่าง มินจี ลี มืออันดับ ของโลกจากออสเตรเลีย, หยิน รัวหนิง มือ โลกชาวจีน, โค จิน-ยอง มือ ของโลก อดีตแชมป์สองสมัยรายการนี้จากเกาหลีใต้ และ ปภังกร ธวัชธนกิจ นักกอล์ฟสาวขวัญใจชาวไทย เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์ถึงความพร้อมก่อนที่การแข่งขันจะเปิดฉากดวลรอบแรกในวันพฤหัสบดีนี้

"แพตตี้"ปภังกร ธวัชธนกิจ โปรสาวมือ 27 ของโลก เผยว่า “สำหรับชัยชนะสองรายการที่ผ่านมานั้น แชมป์ที่ซาอุฯ เป็นแชมป์แรกในรอบหลายปี ซึ่งนานมากตั้งแต่ฉันชนะ รู้สึกว่าผลจากการที่ทำงานหนักมาตลอดได้ผล ส่วนแชมป์ที่ประเทศไทยมีความพิเศษมาก เพราะการเดินทางของฉันเริ่มต้นที่นั่นตั้งแต่เป็นนักกอล์ฟสมัครเล่น และกลับมาเล่นในฐานะโปรและสามารถชนะที่บ้านต่อหน้าพ่อแม่และแฟนกอล์ฟชาวไทย ช่วงนี้ฟอร์มกำลังเข้าที่เข้าทาง ทั้งไดร์ฟ แอพโพรช และช็อตรอบๆ กรีน แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเล่นได้ดีแบบนี้ไปถึงเมื่อไหร่ ตอนนี้แค่ต้องการออกไปเล่นให้สนุกและเป็นตัวของตัวเอง รายการนี้เป็นหนึ่งในการแข่งขันที่ชอบและรอคอยที่จะมาแข่ง แม้จะเหนื่อยแต่ฉันก็จะมีวิธีจัดการกับความรู้สึกตัวเองได้ดี สองสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นช่วงเวลาที่ดีมากๆ ที่เกิดขึ้นกับฉัน แต่มันก็ผ่านไปแล้ว ฉันต้องกลับมามุ่งมั่นกับรายการใหม่ในสัปดาห์นี้”

ทั้งนี้กอล์ฟรายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ได้รับการยกย่องว่าเป็น “เมเจอร์หญิงแห่งเอชีย” จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 16 มีนักกอล์ฟจาก 20 ประเทศทั่วโลกลงชิงชัยนำโดย ลิเลีย วู โปรสาวมือหนึ่งของโลกจากสหรัฐ, หยิน รัวหนิง มืออันดับ ชาวจีน, เซลีน บูติเยร์ มืออันดับ ของโลกจากฝรั่งเศส และมินจี ลี มืออันดับ จากออสเตรเลีย

สำหรับผลงานนักกอล์ฟไทยในรายการนี้เมื่อปีที่แล้ว  โปรจีน-อาฒยา ฐิติกุล ทำผลงานดีสุดที่สกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 278 จบที่อันดับ 10 ขณะที่ โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล รั้งอันดับ 14 ร่วม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โปรแพท'ธัญรดา คว้าแชมป์แรกในชีวิต 'สิงห์-SAT หัวหิน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ'

"โปรแพท"ธัญรดา ปิดดอน โปรดาวรุ่งวัย 23 ปีจากนนทบุรี จบรอบสุดท้ายที่ 3 อันเดอร์พาร์ 69 รวมสามวันคว้าแชมป์แรกในการเล่นอาชีพมา 4 เดือน จากการแข่งขันรายการแรกของ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี “สิงห์-เอสเอที หัวหิน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ 2024”ชิงเงินรางวัล 1.2 ล้านบาท ณ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน พาร์ 72 ระยะ 6,223 หลา จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา

'กัลยวรรธน์'ประเดิมนำ 3 อันเดอร์ กอล์ฟ'สิงห์-เอสเอที หัวหิน เลดี้ส์'

กัลยวรรธน์ พุ่มคล้าย สวิงสาวเจ้าถิ่นวัย 23 ปี ออกสตาร์ทด้วยการเป็นผู้นำรอบแรกที่ 3 อันเดอร์พาร์ 69 จากการแข่งขันรายการแรกของคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี “สิงห์-เอสเอที หัวหิน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ 2024”ชิงเงินรางวัล 1.2 ล้านบาท ณ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน พาร์ 72 ระยะ 6,223 หลา จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา

'พีจีเอทัวร์'กับสถิติน่าสนใจเดือนมี.ค. 'เชฟเฟลอร'ป้องกันแชมป์เดอะเพลเยอร์ส 'มัลนาติ'ฉลองชัย

ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเท่าใดนักสำหรับแฟนกีฬากอล์ฟกับสถิติการหวดรอบสุดท้ายของ สกอตตี้ เชฟเฟลอร์ ซึ่งไม่เคยตีสูงกว่าสกอร์ 68 ในการแข่งขันทุกรายการในปีนี้ และโปรกอล์ฟมือหนึ่งของโลกคว้าแชมป์อาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเตชันแนล ที่เบย์ฮิลล์ ในสัปดาห์ก่อนลงป้องกันแชมป์ที่เดอะเพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ ที่ปอนเต เวดรา บีช ฟลอริด้า

'แพงกี้'ผ่านตัดตัวเข้ารอบท้าย กอล์ฟ'ออกัสต้า เนชั่นแนล วีแมนส์ อเมเจอร์'

“แพงกี้” แอลล่า แกลิทสกีย์ นักกอล์ฟสมัครเล่นมือ 27 ของโลก ตีรอบสอง 4 โอเวอร์ สกอร์รวม 1 อันเดอร์ อยู่ที่อันดับ 5 ร่วม ในการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิง รายการ ออกัสต้า เนชั่นแนล วีแมนส์ อเมเจอร์ ณ สนามแชมเปี้ยนส์ รีทรีต กอล์ฟ คลับ พาร์ 72 ที่ออกัสตา รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา พร้อมผ่านตัดตัวเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายที่ ออกัสต้า เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ วันที่ 6 เมษายน 2567

'LPGA ฟอร์ด แชมเปียนชิพ 2024' เชียร์โปรสาวไทย ทรูวิชั่นส์ถ่ายสดเริ่ม29มี.ค.นี้

กอล์ฟรายการสำคัญของ แอลพีจีเอ ทัวร์ ระหว่างวันที่ 29 มีนาคมถึง 1 เมษายนนี้ กับรายการใหม่ล่าสุดที่เพิ่งถูกบรรจุให้เป็นรายการเก็บคะแนนสะสมในฤดูกาลนี้คือ ฟอร์ด แชมเปียนชิพ 2024 ร่วมเชียร์โปรสาวไทยลุ้นแชมป์นำโดย โปรเม - เอรียา จุฑานุกาล และแพตตี้ - ปภังกร ธวัชธนกิจ

'บัง ชินซิล'นำเดี่ยว จบรอบ2เก็บ8อันเดอร์ 'พรรณราย'ตาม4 'บลูแคนยอนเลดี้ส์'

บัง ชินซิล ดาวรุ่งเกาหลีใต้วัย 20 ปี พัตต์เบอร์ดี้จากระยะ 3 ฟุตที่หลุมสุดท้าย ทำสกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 136 ขึ้นนำเดี่ยวเมื่อจบรอบสอง โดยมี ชเว มินคยุง สวิงวัย 31 ปี และ ฮอง จุงมิน รั้งที่ 2 ร่วมสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 137 ตามสโตรคเดียว โดยที่ พรรณรายณ์ มีสมอรรถ เก็บอีเวนพาร์ สกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ 140 อันดับ 12 ร่วม เหลือลุ้นแชมป์กันอีก 18 หลุม "เคแอลพีจีเอ ทัวร์" รายการ บลูแคนยอน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ ชิงเงินรางวัล 650,000 เหรียญสหรัฐ (22.75 ล้านบาท) ระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคม 2567 ที่สนามบลูแคนยอน คันทรี คลับ (แคนยอน คอร์ส) แบบพาร์ 72 ระยะ 6,511 หลา จ.ภูเก็ต