F1ฤดู2024 สนามแรก'บาห์เรน จีพี' เริ่ม29ก.พ.นี้ 'ทรูวิชั่นส์-นาว'ถ่ายทอดสด

การรอคอยของแฟน ๆ ฟอร์มูล่าวัน กับการมาถึงของการแข่งขันที่เข้มข้น ดุเดือด เพื่อตำแหน่งแชมป์โลกปี 2024 สิ้นสุดลงแล้วเมื่อโปรแกรมสนามแรกของปี พร้อมที่จะระเบิดขึ้นที่ตะวันออกลลาง กับรายการ บาห์เรน กรังด์ปรีซ์  รวมทั้งหมด 24 สนาม จนถึงสนามสุดท้ายที่ อาบู ดาบี ในวันที่ 6-8 พฤศจิกายน 2567 ครบทุกสนาม
 
บาห์เรน กรังด์ปรีซ์  ที่สนาม ซาคีร์ เซอร์กิต จะเป็นสนามประลองความเร็ว สนามที่จะพิสูจน์ว่าทีมใดพร้อม และทีมใดจะเป็นตัวเต็งในการล่าแชมป์ตลอดฤดูกาลนี้  ซึ่งฤดูกาลที่แล้วที่จบลงไปในช่วงปลายปี เป็นปีที่ทีม เรดบูลล์ ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น กวาดแชมป์ไปครองถึง  21 จากทั้งหมด 22 สนาม  แม็กซ์ เวอร์สแตปเพน คว้าแชมป์โลกไปครองอย่างเหนือชั้น เป็นการทำสถิติครองตำแหน่งแชมป์โลก 3 สมัยติดต่อกัน และปีนี้ นักแข่งชาวดัตช์ก็มั่นใจในการลุ้นทำสถิติเป็นแชมป์โลกสมัยที่ 4 ติดต่อกัน
 
ในขณะที่อดีตแชมป์โลก 7 สมัย เซอร์ลูวิส แฮมิลตัน ของทีมเมอร์ซีเดซก็ตกเป็นข่าวดังในช่วงปิดฤดูกาลว่า จะขับให้ทีมเมอร์ซีเดซเป็นฤดูกาลสุดท้าย หลังจากนั้นในฤดูกาล 2025 จะแยกทางไปสังกัดทีม     เฟอร์รารี ยักษ์ใหญ่ของวงการฟอร์มูล่าวันแห่งอิตาลี โดยจะไปร่วมทีมกับ ชาร์ลส์ เลอแคลร์  นักแข่งชาวฝรั่งเศส  ซึ่งก็จะทำให้ คาร์ลอส ไซน์ มือ 2 ของทีมเฟอร์รารี ต้องย้ายออกไปหาทีมใหม่ หลังจากจบการแข่งขันฤดูกาลนี้
 
ฤดูกาล 2024 ฟอร์มูล่าวัน ทำสถิติมีสนามแข่งขันมากที่สุดถึง 24 สนาม สองสนามแรกเริ่มต้นในตะวันออกกลางคือ บาห์เรน  วันที่ 29 กุมภาพันธ์ - 2 มีนาคม นี้ และซาอุดิอาระเบีย ในวันที่ 7 - 9 มีนาคม
 
หลังจากนั้น 27 - 29 มีนาคม จะเป็นออสเตรเลีย ก่อนที่เมษายนจะมีอีก 2 สนามที่เอเชีย คือ ญี่ปุ่น ที่ขยับโปรแกรมมาเป็น   5-7 เมษายน และจีน 19-21 ในเดือนเดียวกัน
 
นอกจากนั้น ยังมีการเปลี่ยนแปลงสำคัญในปีนี้คือ สปรินท์ เรซ จะมีทั้งหมด 6 สนาม คือ จีน, ไมอามี, ออสตรีย, ยูเอส กรังด์ปรีซ์ ที่เท็กซัส, บราซิล และกาตาร์ โดยการเปลี่ยนแปลงทั้งหมด สนามเริ่มต้นในวันศุกร์ จะเป็นรอบฝึกซ้อม และสปรินท์ ควอลิฟายด์ วันเสาร์จะเป็น  สปรินท์  เรซ และควอลิฟายด์ สำหรับรอบแข่งขันจะแข่งในวันอาทิตย์
 
ไลน์อัพสำหรับนักแข่งในปี 2024 แชมป์เก่าเรดบูลล์ ยังเป็น แม็กซ์ เวอร์สแตปเพน แชมป์โลก 3 สมัย ชาวดัตช์และ เซอร์จิโอ เปเรซ นักแข่งเม็กซิกัน
 
เมอร์เดซ เซอร์ลูอิส แฮมิลตัน ขับให้ทีมเป็นปีสุดท้าย ร่วมกับ จอร์จ รัสเซลล์
 
เฟอร์รารี่นำโดย ชาร์ลส์ เลอแคลร์ และ คาร์ลอส ไซน์ จูเนียร์
 
วิลเลียมส์ อเล็กซ์ อัลบอน นักแข่ง 1 เดียวจากไทย และ โลแกน เซอร์เจน
 
แม็คลาเรน นำโดยแลน โด นอร์ริส และ ออสการ์ ปิแอสทรี
 
ทีมฮาส นำโดย เควิน แม็กนุสเซน และนิโก้ ฮอลเคนเบิร์ก
 
แอนตัน มาร์ติน นำโดย แลนซ์ สโตรล และ อดีตแชมป์โลก 2 สมัย เฟร์นานโด อลอนโซ่
 
ทีมอัลพีน นำโดย เซบาสเตียน โอคอง และ ปิแอร์ แกสลี
 
ทีมอัลฟ่า ทอรี มี ยูกิ ซึโนดะ และ นิค เดอ วายส์
 
อัลฟ่า โรเมโอ นำโดย โจว กวนยู และ วัลต์ทอรี่ บอททัช
 
ทรูวิชั่นส์ ตอกย้ำการเป็นผู้นำคอนเทนต์กีฬาระดับโลก  เอาใจแฟน ๆ กีฬาความเร็ว ด้วยโปรแกรมถ่ายทอดสดที่ถือว่าเป็นไฮไลท์ของช่วงแรกของปี 2024 ฟอร์มูล่าวัน เวิลด์ แชมเปียนชิพ ฤดูกาล 2024 รวม 24 สนาม  โดยจะประเดิมกันด้วย บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 29 กุมภาพันธ์  - 2 มีนาคมนี้ มาร่วมลุ้นกันว่า แม็กซ์ เวอร์สแตปเพน จะทำสถิติคว้าแชมป์โลกมาครองเป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกันได้หรือไม่ ทรูวิชั่นส์ และ ทรูวิชั่นส์ นาว พร้อมมอบความมัน ถ่ายทอดสดทางช่อง beIN Sports 1 (607)
 
โปรแกรม ถ่ายทอดส บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ ทรูวิชั่นส์ และ ทรูวิชั่นส์ นาว ถ่ายทอดสดทางช่อง beIN Sports 1 (607)
29 ก.พ.รอบฝึกซ่อม 1 / รอบฝึกซ้อม 2 เวลา 18.30 น. / 22.00 น.
1 มี.ค.รอบฝึกซ้อม 3 / รอบคัดเลือก เวลา 19.30 น. / 23.00 น.
2 มี.ค.รอบแข่งขัน เวลา 22.00 น. - 00.00 น.
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซนโฮจุน - จางนารา' กลับมาสาดพลังอารมณ์อีกครั้งใน 'My Happy Ending'

“My Happy Ending (ชีวิตที่วาดฝัน)” ซีรีส์แนวโรแมนติก - ดราม่า จากแดนกิมจิ ที่บอกเล่าเรื่องราวของมนุษย์ ถูกกิเลสครอบงำ ชีวิตปรารถนาแต่ความสำเร็จ จนสุดท้ายความหมกหมุ่นจึงกลืนกินชีวิตของเธอไป

'แม็กซ์' ฟอร์มยังแรงคว้าชัยที่ซูซูกะ ควงคู่หู 'เรดบูลล์' ซิวโพเดียม 1 และ 2

แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน แชมป์โลก ฟอร์มูลา วัน 3 สมัย รับธงตาหมากรุกเข้าวิน รายการ เจแปนีส กรังปรีซ์ ที่สนาม ซูซูกะ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน กอดคอ เซอร์คิโอ เปเรซ เพื่อนร่วมทีม เรด บูลล์ เรซซิง เข้าเส้นชัยอันดับ 1 และ 2

'อันแจฮยอน' จับคู่ 'แพคจินอี' สวมบทบ่าว-สาวจอมปลอม!

เมื่อความไว้ใจของหญิงสาวที่มีต่อหนุ่มคนรักกลับถูกหักหลัง และคนที่จะเข้ามาดามหัวใจของเธอให้เข้มแข็ง กลับกลายเป็นชายหนุ่ม ที่หัวใจเต็มไปด้วยคับแค้น “The Real Has Come (อลหม่านวิวาห์กำมะลอ)” ซีรีส์จากแดนกิมจิ ที่จะพาทุกคน ไปหาคำตอบสุดท้ายของเรื่องราววุ่นวายที่เกิดขึ้นนี้

กอล์ฟPGAทัวร์ 'เดอะ เพลย์เยอร์ส แชมเปียนชิพ' โปรดังเพียบ ทรูวิชั่นส์ถ่ายสด

กอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ เดอะ เพลย์เยอร์ส แชมเปียนชิพ ที่ปีนี้ก็เป็นอีก 1 ในรายการ ซิกเนเจอร์ อีเว้นท์ ที่มีเงินรางวัลมากที่สุดในการแข่งขันฤดูกาลนี้คือ 25 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 9,000 ล้านบาท แชมป์รายการนี้ จะได้เงินรางวัล 4.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 162 ล้านบาท คะแนนสะสม เฟ็ดเด็กซ์ คัพ 750 คะแนน มากกว่าปกติทั่ว ๆ ไป ปีนี้แข่งขันถูกจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 15 - 18 มีนาคม ที่สนาม ทีพีซี ซอว์กราส ในรัฐฟลอริด้า สหรัฐอเมริกา

'ฮอร์เนอร์' ไฟเขียว 'แม็กซ์' ย้ายทีมได้ หากไม่อยากซิ่งในสังกัด 'เรด บูลล์' อีกต่อไป

ความเคลื่อนไหวในการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก "ฟอร์มูลา วัน" ล่าสุด คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสของ เรด บูลล์ เรซซิ่ง ออกมาประกาศว่า แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน แชมป์โลก 3 สมัย สามารถย้ายทีมได้ตามต้องการ หากเขาไม่อยากขับภายใต้สังกัดของทีมอีกต่อไป