'ผีแดง' ยอมขาดทุนมหาศาล โละทิ้ง 'อันโตนี' ซัมเมอร์นี้ หลังหาฟอร์มเก่งไม่เจอ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ตกเป็นข่าวเตรียมเร่ขาย อันโตนี ปีกจอมหมุนชาวบราซิเลียน ด้วยราคาขาดทุน หลังเจ้าตัวทำผลงานน่าผิดหวังสุดๆ นับตั้งแต่ย้ายมาจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม

ดาวเตะวัย 24 ปี ย้ายจากยักษ์ใหญ่แดนกังหันลมมาอยู่กับ “ปีศาจแดง” ด้วยราคาสุดแพง 86 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 3.8 พันล้านบาท เมื่อช่วงซัมเมอร์ 2022 แต่โชว์ฟอร์มไม่เป็นชิ้นเป็นอัน ปัจจุบันลงเล่นไปแล้ว 70 นัด ทำไปเพียง 9 ประตู โดยเฉพาะซีซั่นนี้ที่เจ้าตัวแทบหาฟอร์มเก่งไม่เจอ จนช่วงหลัง เอริก เทน ฮาก จับดองเป็นตัวสำรองมาแล้วหลายเกมติด

เดลี เมล สื่อชั้นนำแห่งเกาะอังกฤษ เปิดเผยว่า เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของร่วม แมนฯ ยูไนเต็ด และผู้ดูแลในส่วนของฟุตบอลของสโมสร ยืนยันจะผ่าตัดทีมครั้งใหญ่ในช่วงซัมเมอร์นี้ เล็งโละนักเตะที่เล่นไม่คุ้มค่าตัว และนักเตะที่ค่าจ้างแพงแต่อายุเยอะ ออกจากทีม มากกว่า 10 ราย

หนึ่งในนั้นมีชื่อของ อันโตนี โผล่มาเป็นอันดับแรก ซึ่งพวกเขาพร้อมปล่อยปีกจากบราซิลออกจากทีมด้วยราคาราว 40-43 ล้านปอนด์ หรือครึ่งหนึ่งที่เสียเงินไปให้กับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม โดยนอกจากแข้งรายนี้แล้ว ยังรวมไปถึง จาดอน ซานโช, คาเซมิโร, ดอนนี ฟาน เดอ เบค, อารอน วาน-บิสซากา, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ และอองโตนี มาร์กซิยาล เป็นต้น

อย่างไรก็ตามถึงแม้ อันโตนี มีข่าวว่าเตรียมถูก “ปีศาจแดง” เร่ขายในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่ เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ยังเชื่อมั่นว่าเจ้าตัวจะยังสามารถเรียกฟอร์มเก่งกลับคืนมาได้อีกครั้ง แม้จะถูกดร็อปเป็นตัวสำรองในช่วงหลัง

“ผมรู้จักความสามารถของเขา และเขาก็มีความสามารถที่ยอดเยี่ยม เมื่อเขาเล่นได้แบบที่ผมรู้จักในอดีต ไม่มีใครหยุดเขาได้ เขาคือหนึ่งในนักเตะที่เร็วที่สุดในระยะ 10 หลาแรก” เทน ฮาก เริ่มกล่าว

“ผมเชื่อมั่นว่าเขาจะทำได้ดีแน่ๆหลังจากนี้ ผมแน่ใจว่าเขามีความยืดหยุ่น และมีคาแร็กเตอร์ของนักสู้ เขาจะต่อสู้เพื่อกลับมาสู่ทีมอีกครั้ง ผมสนับสนุนให้เขาไปถึงจุดนั้น”

“แต่ตอนนี้เขาต้องรอโอกาสนั้นต่อไป และเมื่อโอกาสนั้นมาถึง เขาจะต้องไขว่คว้าให้ได้” เฮดโค้ชของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บรูโน่' มุ่งมั่นลุ้นแชมป์เอฟเอ คัพ รอตัดสินอนาคต 'ผีแดง' หลังจบ 'ยูโร 2024'

บรูโน่ แฟร์นานเดส ออกมาให้สัมภาษณ์เป็นนัยว่าเขาอาจพิจารณาย้ายออกจาก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ช่วงซัมเมอร์นี้ หลังย้ายมาอยู่กับสโมสรตั้งแต่ปี 2020

'แมนฯ ยู' พร้อมปล่อย 'แรชฟอร์ด' หากได้ค่าตัวเหมาะสมซัมเมอร์นี้

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมพิจารณาขาย มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวยิงตัวเก่งออกจากทีมหากได้ราคาที่เหมาะสม หลังเจ้าตัวโชว์ฟอร์มไม่คงเส้นคงวาเลยในซีซั่นนี้

'ซาฮา' แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่น 'ซีดาน' คือกุนซือที่ใช่สำหรับ 'แมนฯ ยูไนเต็ด'

หลุยส์ ซาฮา อดีตหัวหอกตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่นว่า ซีเนอดีน ซีดาน จะเป็นผู้จัดการทีมคนที่ใช่ของทีม "ปีศาจแดง" อย่างไม่ต้องสงสัย หากสโมสรต้องแยกทางกับ เอริก เทน ฮาก หลังจบซีซั่นนี้

'แมนฯ ยู' นำ 3-0 โดน 'โคเวนทรี' ไล่เจ๊า 3-3 โชคดีดวลเป้าแม่นกว่า เข้าชิงฯ เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สังเวียนเวมบลีย์ โคเวนทรี ม้ามืดจากแชมเปียนชิพ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก

'เมอร์เท่อห์' อำลาตำแหน่งผอ.กีฬา 'แมนฯยู' รอตั้ง 'แอชเวิร์ธ' เสียบแทน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เท่อห์ อำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป