‘คล็อปป์’ยอมรับแพ้จิ้งจอก ลิเวอร์พูลต้องโทษตัวเอง

เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือหงส์แดงยอมรับลิเวอร์พูลต้องโทษตัวเองในเกมที่บุกไปแพ้ เลสเตอร์ ซิตี 1-0 หลัง โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ยิงลูกโทษไม่เข้า ส่วนประตูโทษของ อเดโมลา ลุกแมน ทำให้การลุ้นแชมป์ของหงส์แดงเจองานยากขึ้นไปอีก

ประตูในนาทีที่ 59 ของ อเดโมลา ลุกแมน เป็นประตูชัยของ เลสเตอร์ และทำให้ลูกทีมของ เจอร์เกน คล็อปป์ ที่ไม่แพ้ทีมใดมา 10 แมตช์ติดต่อกันต้องสะดุดลงในเกมที่คิงพาวเวอร์ สเตเดียม

หลังจบแมตช์นี้ ลิเวอร์พูล มีคะแนนตามหลัง “เรือใบสีฟ้า”​แมนเชสเตอร์ ซิตี 6 คะแนน โดยแชมป์เก่ามีโปรแกรมเตะกับ เบรนท์ฟอร์ด ในวันพุธ

นับเป็นการพ่ายแพ้ครั้งแรกของหงส์แดงนับตั้งแต่พวกเขาแพ้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-2 เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งเกมนี้ลิเวอร์พูลมีโอกาสก่อนแต่ แคสเปอร์ ชไมเคิล ผู้รักษาประตูของเลสเตอร์เซฟลูกโทษของ โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ในช่วงครึ่งแรกส่งผลให้พวกเขาไม่สามารถยิงประตูคู่แข่งได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนมีนาคม

พวกเราเล่นไม่ดีพอกันเอง ทั้งๆที่ความจริงแล้วพวกเราก็มีโอกาสมากเพียงพอแล้ว สิ่งที่เราจัดการกับลูกบอลนั้นไม่ดีเลย พวกเราเล่นแมตช์นี้กันได้แย่มาก” คล็อปป์กล่าว

พวกเราควรเล่นเกมรับได้ดีกว่านี้ ซึ่งถ้าเราสามารถเล่นได้ตามแนวทางของเราก็ไม่น่ามีปัญหา แต่ทำไมแมตช์นี้เราไม่ได้เล่นแบบนั้นผมก็ไม่รู้จะอธิบายอย่างไร มีหลายอย่างที่ต่ำกว่ามาตรฐานที่เคยเป็น”

ลิเวอร์พูลมาสะดุดกับ เลสเตอร์ ที่มีปัญหาทั้งเรื่องโควิดและอาการบาดเจ็บและเพิ่งโดน แมนเชสเตอร์ ซิตี ถล่มมา 6-3 ซึ่งการพ่ายแพ้สร้างความกดดันให้กับหงส์แดงมากขึ้นกับแมตช์ต่อไปที่ต้องเจอคู่ปรับอย่าง เชลซี ในแมตช์แรกของปี 2022 ในวันอาทิตย์นี้

ตอนนี้เราโดนทำแต้มทิ้งห่างไม่ค่อนข้่งเยอะ แต่ตอนนี้มันยังไม่ใช่ปัญหาของผม เพราะถ้าเราสามารถเล่นฟุตบอลได้ในรูปแบบของเรา ฟุตบอลในแบบลิเวอร์พูล พวกเราก็มีโอกาสที่จะชนะมากขึ้น”​คล็อปป์กล่าว

แต่ถ้าเราเล่นแบบคืนนี้ก็ไม่ต้องไปคิดถึงเรื่องการไล่ตาม แมนเชสเตอร์ ซิตี เลย อันดับแรกเราต้องไม่เล่นแบบแมตช์นี้ที่จังหวะผิดพลาดไปหมด และที่สำคัญคือไม่นิ่งพอที่จะไล่กลับมา นั่นคือความผิดพลาดของเรา”​คล็อปป์กล่าวในที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'คล็อปป์' รับสภาพ 'หงส์แดง' จากลุ้นแชมป์ อาจเบนเป้าลุ้นจบท็อป 4

เจอร์เกน คล็อปป์ ก้มหน้ายอมรับสภาพ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล อาจต้องปรับเป้าหมายลงมาเหลือเพียงลุ้นยึดพื้นที่ท็อป 4 ของตารางคะแนนเท่านั้น หลังเกมล่าสุดบุกพ่าย เอฟเวอร์ตัน 0-2 ทำให้โอกาสการคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก เริ่มยากขึ้นทุกขณะ

'หงส์แดง' ส่อแห้วแชมป์ลีก ฟอร์มบู่บุกพ่าย 'ท็อฟฟี' 0-2

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันพุธที่ 24 เมษายน เกมเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บีแมตช์ "ท็อฟฟีสีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน เปิดรังกูดิสัน พาร์ค รับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'ฟาน ไดจ์ค' เซ็ง 'หงส์' พลิกสถานการณ์ไม่ได้ 'คล็อปป์' มองแง่ดีอย่างน้อยทีมก็ชนะ

ลิเวอร์พูล บุกไปเก็บชัยเหนือ อตาลันตา ด้วยสกอร์ 1-0 แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะทำให้พวกเขาเข้าสู่รอบต่อไปของศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก เนื่องจากเกมแรกพ่ายคาบ้านให้คู่แข่งจากอิตาลีมาก่อน 0-3 ทำให้รวมผลสองนัด "หส์แดง" พ่าย 1-3 จอดป้ายรอบ 8 ทีมสุดท้าย

'หงส์แดง' บู่ต่อเนื่อง พ่าย 'พาเลซ' คาบ้าน 0-1 ลุ้นแชมป์ลีกเหนื่อย

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน ลิเวอร์พูล เปิดรังแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ คริสตัล พาเลซ

'เลสเตอร์' โล่งอก ไม่ถูกตัดคะแนนฤดูกาลนี้ หลังชนะคดีการเงิน EFL

เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2567 ที่ผ่านมาคณะอนุญาโตตุลาการของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (FA) มีคำตัดสินให้สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ชนะคดีเกี่ยวกับการละเมิดกฎการทำกำไรและความยั่งยืน หรือ Profit and Sustainability Rule (PSR) และ EFL สมาคมฟุตบอลลีกอังกฤษ ไม่มีสิทธิ์หักคะแนนสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ในฤดูกาล 2023/24

'ฟาน ไดจ์ค' ลั่น ยังไม่ยอมแพ้แม้ 'หงส์แดง' พ่าย 'อตาลันตา' คาบ้าน 0-3

ลิเวอร์พูล ฟอร์มบู่คาบ้านของตัวเอง เมื่อพ่ายแพ้ให้กับ อตาลันตา 0-3 เสียสถิติพ่ายแพ้ในถิ่นแอนฟิลด์เป็นเกมแรกในรอบ 14 เดือนหลังสุด ในเกมยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกแรก เมื่อวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา