'อิชิอิ'ขอพาช้างศึกเก็บแต้ม จากเกาหลีใต้มากสุด รับคู่แข่งท็อปเอเซีย เราต้องพร้อมที่สุด

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย
ตามที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ประกาศชื่อ 23 นักฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดทำการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 3 และ 4 ที่ จะพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ในวันที่ 21 และ 26 มีนาคม นี้ โดยทีมฟุตบอลชายทีมชาติชุดใหญ่ นำทีมมาโดย มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน นั้น
 
มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้ตอบคำถามผู็สื่อข่าว ที่ถามว่า "ไปดูฟอร์มนักกีฬาทั่วประเทศ อยากให้ฟุตบอลไทยปรับจุดไหน ถึงจะก้าวไปอยู่ในระดับแถวหน้าของเอเชีย หรือ สู้กับทีมชั้นนำของโลกได้?
 
อิชิอิ ตอบว่า "อันดับแรกตั้งแต่ผมเข้ามาทำงานตั้งแต่เดือนธันวาคม ที่เรามีเกมกับทางทีมชาติญี่ปุ่น หลังจากนั้นก็มีทัวร์นาเมนต์ เอเชียน คัพ จากที่เรามีทัวร์นาเมนต์ที่ผ่านมา สิ่งที่ต้องปรับปรุงแก้ไขนักฟุตบอลไทยให้ไประดับนั้นได้ คือ ความสามารถเฉพาะตัว, เทคนิค, การทำงานร่วมกันในทีม คือสิ่งที่ต้องปรับปรุง ส่วนของผมสิ่งสำคัญคือ ฟุตบอลไทยลีก ต้องมีการร่วมด้วยช่วยกันพัฒนา ไปในทิศทางเดียวกัน เป็นสิ่งที่ทำให้ฟุตบอลไทยไปทิศทางเดียวกัน เพื่อไปสู้กับระดับเอเชีย หรือสูงขึ้นไป"
 
ส่วนคำถามที่ว่า สองเกมในการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกกับ เกาหลีใต้ ทางโค้ชอิชิอิ วางเป้าหมายไว้อย่างไร?
 
เฮดโค้ชช้างศึกตอบว่า "เป้าหมาย เป็นไปได้ก็จะเก็บแต้มให้ได้มากที่สุดในการเจอกับเกาหลีใต้ ด้วยเหตุผลว่าการคัดเลือกบอลโลก ต้องหาทีมที่มีแต้มมากที่สุด ได้ผ่านเข้ารอบต่อไป เป้าหมายจากเกมนี้คือทำแต้มให้ได้มากที่สุดในการเจอกับ เกาหลีใต้"
 
ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า อยากให้พูดถึง บุญยเกียรติ วงศ์ษาแจ่ม ผู้รักษาประตูอุทัยธานี เอฟซี ว่าที่ติดทีมชาติไทย ครั้งแรก โค้ชเห็นอะไรในตัวนักเตะถึงเลือกมา?
 
อิชิอิ ตอบกลับว่า พื้นฐานในการเลือกนักเตะ สตาฟฟ์จะมีหลักการในการเลือก ในแต่ละตำแหน่ง เรามีวิธีการเลือกเป็นพื้นฐานของสตาฟฟ์ อันดับแรกคือความสามารถเฉพาะตัว การมีส่วนร่วมกับทีม ความสำคัญกับทีม และสภาพร่างกาย เราได้ไปสโมสรต่างๆ เพื่อคุยกับผู้บริหารของสโมสร และสตาฟฟ์โค้ชถึงเรื่องต่างๆ เกี่ยวกับความเป็นไปได้ ในการเลือกนักฟุตบอล เพื่อมาติดทีมชาติไทย
 
ผู้สื่อข่าว ได้กล่าวว่า อยากให้โค้ชพูดถึงการกลับมาติดทีมชาติของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ รวมถึงสภาพร่างกายพร้อมแค่ไหน?
 
หัวหน้าผู้ฝึกสอนกล่าวว่า พูดถึงชนาธิปก่อนนะครับว่า เกมแรกที่เราได้ลงทีมกับญี่ปุ่น และทัวร์นาเมนต์ เอเชียน คัพ ชนาธิป ก็อยู่ในลิสต์ที่เราลิสต์ไว้ตั้งแต่แรก จากครั้งที่แล้วสองทัวร์นาเมนต์ ที่เราไมได้เรียกชนาธิป เพราะเขามีอาการบาดเจ็บ และปัญหาด้านสภาพร่างกาย แต่ครั้งนี้ เราก็ดูจากฟอร์มการเล่น และสภาพร่างกาย จึงเรียกเขากลับมาติดทีมชาติในครั้งนี้ และเราก็หวังว่าทัวร์นาเมนต์นี้ ที่เราเรียกชนาธิป มา เขาจะมีส่วนร่วม ใช้ความสามารถเฉพาะตัว ช่วยทีมได้เต็มร้อย นำพาทีมชาติไทยไปในทิศทางที่ดี ในสองเกมหลังจากนี้ไป
 
ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า อยากให้โค้ชพูดถึงการเปลี่ยนหัวหน้าผู้ฝึกสอนของเกาหลีใต้ ทางทีมโค้ชมองอย่างไรบ้าง รวมถึงการวิเคราะห์เกมกับเกาหลีใต้ ไว้อย่างไร?
 
ประเด็นนี้ อิชิอิ กล่าวว่า ในเอเชีย เกาหลีใต้ ถือเป็นทีมระดับท็อปของทวีป แต่การเจอกับเกาหลีใต้สองเกมนี้ อาจจะมีผู้เล่นที่ดีที่สุด หรือแบบอื่นก็เป็นได้ แต่ก็ไม่เกี่ยวว่า เกาหลีใต้ จะใช้ใคร ทางเราก็ต้องเตรียมทีมให้พร้อมที่สุด แสดงความเป็นทีมชาติไทย แสดงศักยภาพที่ดีที่สุดในการเจอกับเกาหลีใต้ เราคิดแค่ตรงนี้ จากที่เราได้ข่าวว่า โค้ชเกาหลีใต้ชุดใหญ่ ได้เปลี่ยนเอาโค้ชจากทีมชาติ U23 เราได้วิเคราะห์เกมการเล่นของทีมชุดใหญ๋ และวิธีการเล่นของ U23 ว่ามีการเล่นอย่างไร เราก็จะเตรียมทีมงานเพื่อจะเจอกับเกาหลีใต้ ในสองแมตช์จากนี้ไปให้ดีที่สุด
 
นอกจากนี้ เรื่องที่ผู้สื่อข่าวยังอยากให้ทางโค้ชอิชิอิ ฝากถึงแฟนบอลชาวไทย
 
อิชิอิ กล่าวทิ้งท้ายว่า ผมขอทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ, ไทยลีก และทางสื่อมวลชน และแฟนฟุตบอลชาวไทย การเจอกับเกาหลีใต้ ถือเป็นงานที่หนักสำหรับทีมชาติไทย อยากให้ทุกท่านช่วยรวมพลัง ช่วยกัน เป็นกำลังใจให้กับพวกเรา ในการไปเจอกับเกาหลีใต้ จากนี้ไปผมก็จะพัฒนาทีมชาติไทยให้ดีที่สุด เป้าหมายแรกคือการไปฟุตบอลโลก 2026 ก็ขอฝากความร่วมมือ และเป็นกำลังใจจากทุกท่าน ในการไปให้ถึงเป้าหมายที่พวกเราวางไว้
 
สำหรับ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีโปรแกรมจะทำการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 พบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ที่ โซล เวิลด์คัพ สเตเดียม วันที่ 21 มีนาคม 2567 เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย และนัดที่ 4 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลา 19.30 น. ซึ่งทั้งสองนัด จะถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช้างศึกU23ยกทัพสู่กาตาร์ 'มาดามแป้ง'ส่ง'อิชิอิ' บินตามไปช่วย

เมื่อวันศุกร์ที่ 12 มีนาคม 2567 ที่ท่าอากาศยานนานาชาติ สุวรรณภูมิ ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยกทัพสู่ประเทศกาตาร์ เป็นที่เรียบร้อย เพื่อเตรียมลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567 โดยทุกนัดที่ทีมชาติไทย ลงแข่งขันจะถ่ายทอดสดทาง ทรูวิชั่นส์ True Sport 2 ช่อง 667

'อิชิอิ' เชื่อโอกาสเข้ารอบยังมี ยอมรับเกมนี้สภาพร่างกายนักเตะเป็นรองคู่แข่ง

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ "โสมขาว" ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน อันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

'มาดามแป้ง' เยี่ยมแคมป์ช้างศึก ก่อนดวลเกาหลีใต้ ประกาศอัดฉีดเงินหลักล้าน

“มาดามแป้ง“ นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เดินทางเข้ามาให้กำลังใจทัพช้างศึก ระหว่างประชุมทีม และ รับประทานอาหารเที่ยง ที่โรงแรม ก่อนเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

กรมอุตุฯ พยากรณ์อากาศ ทีมชาติไทยดวลเกาหลี 26 มี.ค.นี้ อาจจะเจอฝนตก

นายสมควร ต้นจาน ผู้อำนวยการส่วนพยากรณ์อากาศกลาง กองพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้โพสต์ภาพกราฟิกพร้อมพยากรณ์อากาศในวันที่ 26 มีนาคม

'สุภโชค'แอบหวังเซอร์ไพร์ส เก็บ3แต้มจากเกาหลีใต้ แข้งไทยเร่งติวเข้มเเท็คติก

ความเคลื่อนไหวนักเตะทีมชาติไทย ที่เตรียมแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่มซี กับทีมชาติเกาหลีใต้ ในวันที่ 26มีนาคมนี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2567 เวลา 18.00 น. ที่ บีจี เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ 3 จังหวัด ปทุมธานี ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมต่อเนื่องเพื่อเตรียมความพร้อม