'ฮอร์เนอร์' ไฟเขียว 'แม็กซ์' ย้ายทีมได้ หากไม่อยากซิ่งในสังกัด 'เรด บูลล์' อีกต่อไป

ความเคลื่อนไหวในการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก “ฟอร์มูลา วัน” ล่าสุด คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสของ เรด บูลล์ เรซซิ่ง ออกมาประกาศว่า แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน แชมป์โลก 3 สมัย สามารถย้ายทีมได้ตามต้องการ หากเขาไม่อยากขับภายใต้สังกัดของทีมอีกต่อไป

การประกาศในครั้งนี้ของ ฮอร์เนอร์ เกิดขึ้นเพียง 10 วัน หลังทีมบอสของ เรด บูลล์ เรซซิ่งพ้นผิดข้อหาแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมต่อหญิงเพื่อนร่วมงาน

ดราม่าดังกล่าว กลายเป็นปมขัดแย้ง ระหว่าง ฮอร์เนอร์ วัย 50 ปี กับ ยอส คุณพ่อของ แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน ซึ่งโจมตี ฮอร์เนอร์ ว่าเป็นผู้สร้างความแตกแยกภายในทีม

หลังเกิดอาการหัวเสียต่อบทสัมภาษณ์ของ ยอส อดีตนักซิ่งชาวดัตช์ ฮอร์เนอร์ ก็ออกมาเปิดไฟเขียวปล่อยนักขับหมายเลข 1 ออกจากทีม โดยมี โตโต้ โวล์ฟฟ์ ทีมบอส เมอร์เซเดส เตรียมทาบทาม แม็กซ์ มาเป็นตัวแทนของ ลูอิส แฮมิลตัน ที่จะย้ายไป เฟอร์รารี ฤดูกาล 2025

ฮอร์เนอร์ ให้สัมภาษณ์ หลัง แม็กซ์ คว้าแชมป์ ซาอุดิอาระเบียน กรังปรีซ์ วันเสาร์ที่ผ่านมา ว่า “คุณไม่สามารถบังคับใครบางคนให้อยู่ที่ไหนสักแห่งด้วยกระดาษแผ่นเดียว”

“หากใครคนนั้นไม่ต้องการอยู่ทีมๆ นี้ คุณจงรู้ไว้เลยว่า เราจะไม่บังคับใครให้ทำสิ่งที่เขาไม่ต้องการ สิ่งนั้นครอบคลุมทั้งทีมงานช่างยนต์, นักออกแบบ หรือบุคลากรส่วนสนับสนุนต่างๆ ซึ่งขับเคลื่อนทีมๆ นี้”

“หารมีส่วนร่วมกับทีมเช่นนี้ จำเป็นต้องมีความมุ่งมั่น และแรงผลักดัน แม็กซ์ มีคุณสมบัตินั้น เราคงได้เห็นแล้ว เขาอยู่กับทีมตั้งแต่อายุ 18 ผมไม่มีข้อสงสัยใดๆ เรื่องนั้น แต่ไม่มีใครใหญ่กว่าทีม”

“เรามีรถยนต์สมารรถนะสูง เรามีที่ว่าง 1 ที่สำหรับฤดูกาล 2025 ผมอาจจะได้นักขับอายุ 16 ที่มีอยากขับรถคันนั้นฤดูกาลหน้า ผมมั่นใจทุกๆ ทีมอยากได้ แม็กซ์ ร่วมทีม อย่างที่ โตโต้ บอกว่า สุดยอดนักขับย่อมต้องการขับรถที่ดีสุดเสมอ” คริสเตียน ฮอร์เนอร์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

F1ฤดู2024 สนามแรก'บาห์เรน จีพี' เริ่ม29ก.พ.นี้ 'ทรูวิชั่นส์-นาว'ถ่ายทอดสด

การรอคอยของแฟน ๆ ฟอร์มูล่าวัน กับการมาถึงของการแข่งขันที่เข้มข้น ดุเดือด เพื่อตำแหน่งแชมป์โลกปี 2024 สิ้นสุดลงแล้วเมื่อโปรแกรมสนามแรกของปี พร้อมที่จะระเบิดขึ้นที่ตะวันออกลลาง กับรายการ บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ รวมทั้งหมด 24 สนาม จนถึงสนามสุดท้ายที่ อาบู ดาบี ในวันที่ 6-8 พฤศจิกายน 2567 ครบทุกสนาม

'นักเรียนไทยในสหรัฐ' เรียกร้องสองรัฐบาล ขยายเวลาวีซ่า F1

นายกฤตัชญ์ กรรณิกา เหรัญญิกสมาคมนักศึกษาไทยในสหรัฐอเมริกา (ATSA) ในฐานะผู้แทนนักศึกษาไทยประชุมร่วมเวที 190 ปี สายสัมพันธ์ไทย-สหรัฐอเมริกา

'แม็กซ์' ขึ้นทาบสถิติชนะ 51 เรซ 'พรอสต์' หลังเร่งสปีดเข้าวินที่ 'เม็กซิกัน กรังด์ปรีซ์'

แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน นักซิ่งจากทีมเรดบูลล์ ขึ้นไปทาบสถิติชนะ 51 เรซของ อแลง พรอสต์ หลังเข้าวินรับธงตาหมากรุกเป็นคนแรกในศึกฟอร์มูลา วัน รายการ "เม็กซิกัน กรังปรีซ์" ที่ประเทศเม็กซิโก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา

ยกเลิกF1 'เอมีเลียโรมานยา จีพี'ที่อิตาลี เหตุน้ำท่วมหนักมีเสียชีวิตแล้ว

การแข่งขันรถสูตรหนึ่ง ฟอร์มูลาวัน สนามที่ 6 ประจำฤดูกาล 2023 ซึ่งจะแข่งขันกันที่สนามแข่งชื่อดังอย่าง อิโมลา เซอร์กิต ในแคว้นเอมีเลีย-โรมานยา ประเทศอิตาลี วันที่ 19-22 พฤษภาคมนี้ โดยสนามที่ 6 นี้จะใช้ชื่อรายการว่า เอมีเลีย โรมานยา กรังด์ปรีซ์ Emilia Romagna Grand Prix เพิ่งจัดตั้งรายการครั้งแรกในปี 2020 ซึ่งเป็นปีที่มีโควิดระบาด