'ช้างศึก' U23 แบโผ 23 นักเตะ สโมสรไม่ปล่อยตัวหลัก ลุยศึก WAFF ที่ซาอุฯ

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศชื่อ 23 นักฟุตบอลทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชุดทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียตะวันตกรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี (5th WAFF U23 Championship – Saudi 2024) ระหว่างวันที่ 20-26 มีนาคม 2567

สำหรับ ฟุตบอลชายทีมชาติรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี นำทีมมาโดย อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน

รายชื่อทั้้ง 23 คน ประกอบด้วย

ผู้รักษาประตู

โสภณวิชญ์ รักญาติ สโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด
ถิรวุฑ สรวลสรรค์ สโมสร เกษตรศาสตร์ เอฟซี
ณัฐภัทร มากท้วม สโมสร โปลิศ เทโร เอฟซี

กองหลัง

วาริส ชูทอง สโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด
ชนภัช บัวพันธ์ สโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด
พงศกร ตรีสาตร์ สโมสร ชลบุรี เอฟซี
พลเอก มณีกร แจนเซ่น สโมสร พีที ประจวบ เอฟซี
กฤษฎา นนทรัตน์ สโมสร ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด
ภัทรพล ศึกษากิจ สโมสร สุโขทัย เอฟซี
กิตติชัย ใยดี สโมสร สมุทรปราการ ซิตี้
วรินทร จำนงค์วัตร์ สโมสร ชัยนาท ฮอร์นบิล

กองกลาง

เสกสรรค์ ราตรี สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
สิทธา บุญหล้า สโมสร การท่าเรือ เอฟซี
กิตติศักดิ์ พุฒจันทร์ สโมสร นครปฐม ยูไนเต็ด
สงครามสมุทร น้ำผึ้ง สโมสร โปลิศ เทโร เอฟซี
ณัชชา พรมสมบูรณ์ สโมสร อยุธยา ยูไนเต็ด
ธนดล ขาวสะอาด สโมสร คัสตอม ยูไนเต็ด

กองหน้า

กัณตภณ คีรีแลง สโมสร ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด
ชิษณุพงษ์ โชติ สโมสร ขอนแก่น ยูไนเต็ด
สิทธินันท์ รุ่งเรือง สโมสร สุพรรณบุรี เอฟซี
ชูคิด วรรณประเภา สโมสร อยุธยา ยูไนเต็ด
พันธมิตร ประพันธ์ สโมสร ดราก้อน ปทุมวัน กาญจนบุรี เอฟซี
ภัทร สร้อยมาลัย สโมสร เชียงใหม่ ยูไนเต็ด

โดยหลังการประกาศรายชื่อ อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U23 กล่าวว่า “ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณทุกสโมสรที่ให้การสนับสนุน ปล่อยตัวนักกีฬามารับใช้ทีมชาติไทย U23 ด้วยดีเสมอมา แม้หลายๆ รายการจะไม่ตรงกับช่วงฟีฟ่าเดย์ก็ตาม สำหรับรายชื่อทีมชุดนี้ ส่วนใหญ่ได้รับการยืนยันจากสโมสรแล้วว่าพร้อมที่จะปล่อยตัวในช่วงการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ช่วงเดือนเมษายนด้วย”

“ทีมชุดนี้ รายชื่อถือว่าอยู่ในเบื้องต้น ยังมีตัวหลักอีกหลายรายที่ยังไม่ได้มา หลายคนมีสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์เต็มร้อย เราก็ไม่เสี่ยงเรียกตัวมา อย่างเช่น ธีรศักดิ์ เผยพิมาย และ เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ เราอยากให้เขาฟิตสมบูรณ์มากที่สุด”

“ส่วนนักกีฬารายอื่นๆ เรายังมีเวลาเท่าที่ได้พูดคุยกับต้นสังกัดของน้องๆ ก่อนถึงในเดือนเมษายน หากสโมสรอยู่ในสถานการณ์ที่ดีขึ้นก็พร้อมปล่อยตัวมารับใช้ทีมชาติ ในชิงแชมป์เอเชีย ที่กาตาร์ ซึ่งเป็นรายการสำคัญ ในจุดนี้เราค่อนข้างเข้าใจสโมสร ยกตัวอย่างในรายของ อิรฟาน ดอเลาะ, ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว, เจมส์ เบอร์เรสฟอร์ด, โจนาธาร เข็มดี, และ อนันต์ ยอดสังวาลย์ หรือ อีกหลายคนก็มีการพูดคุยกับต้นสังกัดทั้งหมดแล้ว และ ยังมีโอกาสที่จะถูกเรียกเข้ามาอีกครั้ง”

“สำหรับทีมชุดนี้ ผมมองว่าอย่างน้อยเราจะได้มีเวลาฝึกซ้อมร่วมกันต่อเนื่องในช่วงทัวร์นาเมนต์ฟีฟ่า เดย์ และใช้ทัวร์นาเมนต์นี้เป็นตัวทดสอบนักเตะเพื่อหาข้อบกพร่องต่างๆ และยกระดับให้พร้อมมากขึ้น บางคนอาจจะยังขาดประสบการณ์ และ พอได้ไปทัวร์นาเมนต์นี้ก็อาจจะแข็งแกร่งขึ้น แต่แน่นอนว่าที่ผ่านมาเราก็ได้ทำการบ้านอย่างหนัก และมีตัวหลักที่เราวางไว้แล้ว ซึ่งเราก็พร้อมยินดีเปิดรับทุกอย่าง เพื่อที่จะพัฒนาทีม และไปให้ถึงเป้าหมายในการแข่งขันรายการนี้”

สำหรับ 23 นักฟุตบอลทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่มีรายชื่อจะต้องเดินทางมารายงานตัว ที่โรงแรม ธารา ปาร์ค รีโซเทล ในวันที่ 14 มีนาคม 2567 เวลา 12.00 น.

สำหรับ ทีมชาติไทย U23 จะทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียตะวันตกรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี นัดแรก พบกับ เกาหลีใต้ U23 ที่ อัล ฟาเตห์ สเตเดียม ในคืนวันที่ 20 มีนาคม 2567 เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

'ไทย' ยิงแซงดับ 'อิรัก' 3-2 ทะลุ 4 ทีมฟุตซอลเอเชีย คว้าตั๋วโต๊ะเล็กโลก สมัยที่ 7

ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ วันพุธที่ 24 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย "โต๊ะเล็กช้างศึก" ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติอิรัก โดยใครชนะในรอบนี้จะคว้าตั๋วไปเล่นฟุตซอลโลก ที่อุซเบกิสถาน ทันที

'ไทย' พ่าย 'ทาจิฯ' 0-1 จบบ๊วยของกลุ่ม จอดป้ายรอบแรกชิงแชมป์เอเชีย U23

ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี วันจันทร์ที่ 22 เมษายน เป็นการแข่งขันแมตช์สุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี ไทย พบกับ ทาจิกิสถาน

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย

'โต๊ะเล็กช้างศึก' ไล่อัด 'เมียนมา' 5-0 การันตีเข้ารอบ 8 ทีม ฟุตซอลเอเชีย

ฟุตซอลไทย อีกก้าวเดียว ได้ไปฟุตซอลโลก2024 หลังถล่ม เมียนมา 5-0 "เทพอาร์ม" ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง เทพจริงๆ ยิงสอง ผงาดนำดาวซัลโว 3 ประตู การันตีสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 เป็นทีมแรก