ดูสดๆศึก2ล้อเอเชียที่จ.บุรีรัมย์ 'บุนเดส'2คู่เดือด 'พีพีทีวี'จัดให้16-17มี.ค.นี้

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ทวีป “FIM Asia Road Racing Championship 2024” (ARRC) ที่เตรียมเปิดฉากสนามแรกที่ประเทศไทย ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ในวันที่ 16 - 17 มี.ค. นี้

การแข่งขันรายการ “FIM Asia Road Racing Championship 2024” เปิดฉากดวลความเร็ว แรง มันส์ สนามแรกของฤดูกาล 2024 นำโดย “ฮาฟิซ ซยาห์ริน” อดีตนักบิดโมโตจีพีที่สร้างความฮือฮา จะลงล่าแชมป์ในรุ่น เอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1,000 ซีซี ท้าชน "ชิพ" นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ และ “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ สองนักบิดชาวไทยจาก ฮอนด้า ขณะ "แสตมป์" อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ อดีตแชมป์เอเชียจาก ยามาฮ่า คัมแบ็กล่าบัลลังก์ ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี พร้อมเสิร์ฟความมันส์สด ๆ ผ่าน PPTVHD36 และทุกช่องทางออนไลน์

โดยครั้งนี้ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ได้แสดงศักยภาพระดับโลกในการรองรับเกมมอเตอร์สปอร์ต "เวิลด์ คลาส" และยังคงถูกวางเป็นสนามเปิดและปิดฤดูกาลของ ศึก เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งถือว่าเป็นช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดของการแข่งขัน โดยจะชิงชัยทั้งสิ้น 4 รุ่น ได้แก่ เอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1,000 ซีซี, ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี, เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี และ อันเดอร์โบน 150 ซีซี

ทั้งนี้ ไฮไลต์ของ ARRC 2024 คือ การรวมนักบิดดาวดังของเอเชียที่ผ่านการเรซระดับ "เวิลด์คลาส" มาแล้วมากมาย โดยในฤดูกาลนี้มีชื่อของ ฮาฟิซ ซยาห์ริน อดีตนักบิดโมโตจีพี และ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ชาวมาเลเซีย นักบิดระดับดาวดังของเอเชีย ที่โลดแล่นในระดับโลก กลับมาแข่งขันในรายการนี้ ซึ่งจะต้องดวลกับ “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ อดีตนักบิดโมโตทรีชาวไทยจาก ฮอนด้า เอเชีย ดรีม เรซซิ่ง วิท เอสเตโม และ “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ จากทีมแอสเตโม เอสไอ เรซซิ่ง วิท ไทย ฮอนด้า นอกจากนี้ยังมีชื่อดาวดังหลายคน อาทิ ซัควาน ไซดี้ นักบิดมาเลเซีย, อาซลัน ชาห์ จอมเก๋าชาวมาเลเซีย, แอนดี้ ฟาริด อิซอิฮาห์ อดีตนักบิดโมโตทรี ชาวอินโดนีเซีย และ มาร์คุส ไรเตอร์แบเกอร์ อดีตนักบิดเวิลด์ซูเปอร์ไบค์ชาวเยอรมัน เจ้าของแชมป์เอเชียคนล่าสุด เป็นต้น

พลาดไม่ได้! ! ศึกสองล้อเอเชีย “FIM Asia Road Racing Championship 2024” เปิดฉากสนามแรก ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ วันเสาร์ที่ 16 มี.ค. เวลา 13.55 น. เป็นต้นไป ส่วน วันอาทิตย์ที่ 17 มี.ค. เริ่มเวลา 14.30 น. ชมสดทางหน้าจอพีพีทีวี ช่อง 36 หรือ www.pptvhd36.com และแอปพลิเคชั่น PPTVHD36 หรือชมครบทุกรุ่นผ่านทางออนไลน์ได้ทาง Facebook และ YouTube ช่อง PPTV Sports ตั้งแต่ 12.30 น. เป็นต้นไป พร้อมติดตามรายงานผลการแข่งขัน รวมถึงอัปเดตความเคลื่อนไหวทุกสนามตลอดฤดูกาล 2024 ทุกช่วงข่าวกีฬาและทุกแพลตฟอร์ม PPTVHD36

นอกจากนี้ พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ยังเอาใจแฟนบอลให้ได้มันส์จุใจ กับการถ่ายทอดสดศึกฟุตบอลบุนเดสลีกา สัปดาห์ที่ 2 ของเดือนมีนาคม ทีมใหญ่ปะทะทีมเดือด  

เริ่มคู่แรก วันเสาร์ที่ 16 มี.ค. เวลา 21.30 น. เมื่อ ดาร์มสตัดท์ ทีมบ๊วยของตาราง ที่มี13 แต้มจากการลงเล่น 25 นัด และนัดล่าสุดพวกเขายังแพ้ต่อ ไลป์ซิก ไป 2-0 แบบหมดรูป ทำให้พวกเขาต้องดิ้นรนคืนฟอร์มเอาชนะในแมตช์ที่กำลังจะมีขึ้นให้ได้มากที่สุด ใน 9 เกมสุดท้าย เพื่อจะรอดจากโซนตกชั้น

โดยในนัดเสาร์นี้พวกเขาจะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนรองจ่าฝูง “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ที่นัดล่าสุดโชว์ฟอร์มโหดให้แฟนบอลได้ชื่นใจอีกครั้ง ด้วยการถล่ม ไมนซ์ 05 ไปถึง 8-1 โดยหัวหอกเลือดผู้ดี ผู้นำดาวซัลโวบุนเดสลีกาอย่าง แฮร์รี่ เคน ยิงแฮตทริกได้ในนัดนี้อีกด้วย ซึ่งเป็นแฮตทริกครั้งที่ 4 แล้ว ด้วยเหตุนี้ แฮร์รี่ เคน จึงได้ชื่อว่าเป็นแข้งคนแรกที่ทำแฮตทริกในลีกสูงสุดของบุนเดสลีกาในการย้ายมาค้าแข้งตั้งแต่ซีซั่นแรก ทำให้การลงเล่น 25 นัดในลีก ยิงไปแล้ว 30 ประตู กับอีก 6 แอสซิสต์ ทำให้ในตอนนี้ เสือใต้ มีแต้มตามจ่าฝูงอย่าง เลเวอร์คูเซ่น เพียง 10 แต้มเท่านั้น ซึ่งนัดนี้นักวิจารณ์หลายคนจึงฟันธงออกเป็นเสียงเดียวกันว่า เสือใต้ จะบุกไปเชือด ดาร์มสตัดท์ ถึงถิ่นอย่างแน่นอน

จากนั้น ในวันอาทิตย์ที่ 17 มี.ค. เวลา 21.30 น. “จิ้งจอกแห่งป่าดำ” ไฟร์บวร์ก ทีมอันดับ 8 ของตาราง ที่มี33 แต้ม จากการลงเล่น 25 นัด มีคะแนนตามอันดับ 6 อย่าง “อินทรีแดงดำ” ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ที่มีสิทธิ์ไปเล่นรอบเพลย์ออฟ ยูฟ่ายูโรปาคอนเฟอเรนซ์ลีก อยู่ 7 แต้ม และนัดล่าสุดพวกเขาก็ฟอร์มดีขึ้น หลังบุกไปชนะ โบคุ่ม 2-1 ครั้งนี้พวกเขาจะจัดชุดใหญ่ลงเพื่อเก็บ 3 แต้ม และลุ้นอันดับ 6 เพื่อลุ้นสิทธิ์ไปเล่นในถ้วยยูฟ่ายูโรปาคอนเฟอเรนซ์ลีก 

โดยพวกเขาจะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น จ่าฝูงที่เล่นมาจนถึง 9 เกมสุดท้าย พวกเขาก็ยังคงสถิติไร้พ่าย โดยคุณชายลูกหนัง ชาบี อลอนโซ่ พาทีมเอาชนะถึง 21 นัด เสมอ 4 มี 67 แต้มจากการลงเล่น 25 นัด มีคะแนนทิ้งห่างรองจ่าฝูง เสือใต้ 10 แต้ม และนัดล่าสุดพวกเขาก็ฟอร์มโหดอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเปิดบ้านเอาชนะ โวล์ฟสบวร์ก ไป 2-0 ซึ่งครั้งนี้เหล่ากูรูเชื่อว่า เลเวอร์คูเซ่น จะจัดชุดใหญ่ลงงัดกับ ไฟร์บวร์ก อย่างแน่นอน เพื่อเก็บ 3 แต้ม และนำจ่าฝูงต่อไปจนจบฤดูกาล

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิงปอง ธงชัย' สายแข็งจอมโซ้ย อ้วนจนเสี่ยงเป็นอัมพาต!

นักแสดงอารมณ์ดี ปิงปอง-ธงชัย ทองกันทม ที่มาพร้อมคาเเรกเตอร์สนุกสนาน สร้างรอยยิ้ม เสียงหัวเราะให้คนรอบข้างเสมอ อีกทั้งยังพ่วงความเป็นสายแข็งจอมโซ้ย ชื่นชอบในการกินแบบยั้งไม่อยู่ จนน้ำหนักตัวพุ่งเกิน 100 กิโลกรัม และเคยถูกหามส่งโรงพยาบาลจากปัญหาโรคอ้วนมาแล้ว

'พีเค' เผยจุดเปลี่ยนที่กระทบชีวิต

เปิดตัวแรง! ตั้งแต่ EP1 หลังคว้าคาสโนว่าตัวพ่ออย่าง พีเค-ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร มาร่วมพูดคุยเรื่องราวในอดีต พร้อมเล่าถึงจุดเปลี่ยนที่ส่งผลกระทบกับชีวิต ในรายการวาไรตี้ทอล์คโชว์ใหม่ จุดเปลี่ยนสายแข็ง by BDMS ทางพีพีทีวี ช่อง 36 ซึ่งรับหน้าที่พิธีกรดำเนินรายการโดย น้าเน็ก-เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา

ดู'เชียงรายรับแบงค็อก' 'บุรีรัมย์บุกชลบุรี'ไทยลีกสัปหาด์นี้ 'พีพีทีวี'ถ่ายสดพร้อมศึกบุนเดส

ฟุตบอลสุดสัปดาห์นี้ พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 จัดความมันส์สู่หน้าจอเป็นประจำเหมือนเดิม ยิงสด! แมตช์ใหญ่ 2 ลีกดัง รีโว่ ไทยลีก และ ศึกบุนเดสลีกา กับ 4 เกมสุดเดือดให้แฟน ๆ ได้ชมจุใจ เริ่มที่ วันเสาร์ที่ 9 มี.ค. นี้ เวลา 18.00 น.

พีพีทีวี เจ๋ง! คว้ารางวัล ป๋วย อึ๊งภากรณ์ 7 ปีต่อเนื่อง

พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 คว้ารางวัลเกียรติยศติดต่อกันเป็นปีที่ 7 โดยปีนี้ ทีมข่าวเศรษฐกิจ พีพีทีวี ได้รับคัดเลือกให้รับรางวัลชนะเลิศอันดับที่ 2 พร้อมโล่เกียรติคุณ ประเภทสื่อโทรทัศน์ จากผลงาน ของมันต้องมี ก่อหนี้ครัวเรือนฉุดเศรษฐกิจไทย ในการประกวดบทความเชิงวิเคราะห์ ป๋วย อึ๊งภากรณ์ ลับคมความคิด ครั้งที่ 17 ประจำปี 2566 ถือเป็นรางวัลอันทรงเกียรติและทรงคุณค่าให้กับสื่อมวลชน ทั้งสิ่งพิมพ์ โทรทัศน์ วิทยุ และ เว็บไซต์ ซึ่งจัดขึ้นโดย สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ และ ธนาคารแห่งประเทศไทย ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลลาดพร้าว กรุงเทพฯ

บุรีรัมย์รับโปลิศฯ,บีจีฯเจอทรูแบงค็อก บาเยิร์นบุกไลป์ซิก 'พีพีทีวี'สดส่งท้ายเดือน ก.พ.

พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 เตรียมฟาดความมันส์ส่งท้ายเดือนกุมภาพันธ์ ด้วยศึกฟุตบอลคู่เดือดเปิดหัวด้วย รีโว่ ไทยลีก ต่อด้วย ศึกบุนเดสลีกา ประเดิมคู่แรกในวันเสาร์ที่ 24 ก.พ. เวลา 18.00 น. “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ปะทะ “มังกรโล่ห์เงิน” โปลิศ เทโร เอฟซี และวันเดียวกัน เวลา 00.30 น. “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ปะทะ “เดอะ เรด บูล” แอร์เบ ไลป์ซิก จากนั้นวันอาทิตย์ที่ 25 ก.พ. เวลา 18.00 น. “เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เจอ “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ปิดท้าย เวลา 21.30 น. “อินทรีแดงดำ” ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต พบ "หมาป่าเมืองเบียร์" โวล์ฟสบวร์ก

'ทีโอฟิโม'ป้องกันแชมป์โลก จูเนียร์เวลเตอร์เวตWBO'ออติซ' ดูสด'พีพีทีวี'เช้า9ก.พ.นี้

พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 เตรียมถ่ายทอดสดศึกมวยชิงแชมป์โลก รุ่นจูเนียร์เวลเตอร์เวต องค์กรมวยโลก WBO ให้แฟนมวยโลกชาวไทยให้ได้ชมกัน ระหว่าง ทีโอฟีโม โลเปซ แชมป์โลกจูเนียร์เวลเตอร์เวต WBO ชาวสหรัฐอเมริกา กับผู้ท้าชิงนักชกเพื่อนร่วมชาติ เจเมน ออติซ ในวันศุกร์ที่ 9 ก.พ. นี้ เวลา 09.30 น. (เวลาประเทศไทย) ณ มิเชลอบ อัลตร้า อารีน่า ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา