ไอซ์ฮอกกี้ไทยแชมป์เวิลด์D3 ได้เลื่อนชั้นขึ้นD2 'คุณหญิงปัทมา'อัดฉีด1.5ล้าน

ทีมไอซ์ฮอกกี้หนุ่มไทย โชว์ฟอร์มปิดจ็อบอย่างสวยงามต้อนลักเซมเบิร์ก 6-1 คว้าแชมป์เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ ดิวิชั่น 3 แบบไร้พ่าย เลื่อนชั้นไปสู่ ดิวิชั่น 2 คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ ที่มาเชียร์ติดขอบสนามทุกนัด มอบเงินรางวัลให้ทีม 1.5 ล้านบาท เพื่อแสดงความยินดีและขอขอบคุณสมาคมกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งฯ ที่ทำให้แฟน ๆ กีฬาชาวไทยมีความสุข
 
การแข่งขันฮอกกี้น้ำแข็งเวิลด์แชมเปี้ยนชิพ ระดับดิวิชั่น 3 กลุ่ม เอ (2024 IIHF ICE HOCKEY WORLD CHAMPIONSHIP Division III, Group A) ระหว่างวันที่ 10 - 16 มีนาคม 2567 ที่เมืองบิชเคก ประเทศคีร์กีซสถาน ซึ่งมี 6 ชาติร่วมชิงชัย ได้แก่ เม็กซิโก, ลักเซมเบิร์ก, ไทย, เติร์กเมนิสถาน, คีร์กีซสถาน และ แอฟริกาใต้ เพื่อหาทีมแชมป์เลื่อนชั้นไปสู่ ดิวิชั่น 2 กลุ่ม บี
 
เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2567 เป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายของทีมชาติไทย ซึ่งสถานการณ์ของหนุ่มไอซ์ฮอกกี้สยามคือคว้าแชมป์แน่นอนและได้สิทธิเลื่อนชั้นแล้ว ทำให้เกมที่ต้องพบกับ ลักเซมเบิร์ก ไม่มีความกดดัน จึงทำให้ทีมชาติไทยเอาชนะไปอย่างไม่ยากเย็น 6-1 โดยได้ นิโคลาส ชาร์ล  แลมสัน ยิงคนเดียว 3 ประตู ส่วน ยอน มิคไคล์  อิซัคส์สัน, ภานุรุจ  สุวชิรัตน์ และ มาซาโต  คิตายามะ ทำคนละ 1 ประตู
 
สรุปผลการแข่งขันทั้งหมด 5 นัด ทีมไทยคว้าชัยรวด 5 เกม เป็นแชมป์ไร้พ่ายของเวิลด์แชมเปี้ยนชิพ ระดับดิวิชั่น 3 กลุ่ม เอ เลื่อนชั้นสู่ดิวิชั่น 2 กลุ่มบี และทีมไทยยังได้รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมถึง 2 คนคือ เค็น เอ็ดวิน ซินเบอร์น ได้รางวัลกองหลังยอดเยี่ยม กับ เบนจามิน เดวิด คลายเนสเช ได้รางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม
 
ในรายการนี้ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ และ หม่อมหลวง กฤษฎา เกษมสันต์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งแห่งประเทศไทย มาร่วมให้กำลังใจทีมฮอกกี้น้ำแข็งชายไทย ทุกนัด ตั้งแต่ต้นจนจบ จนประสบความสำเร็จ
 
ขณะเดียวกัน คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ยังได้รับรางวัลสำหรับการผลักดันกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งของประเทศคีร์กิซสถาน จาก ซาดีร์ จาปารอฟ ประธานาธิบดีคีร์กีซสถาน โดยมี อากึลเบก จาบารอฟ นายกรัฐมนตรีคีร์กีซสถาน เป็นผู้มอบให้ในการแข่งขันครั้งนี้ด้วย
      
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ได้แสดงความยินดีกับทีมสมาคมกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งแห่งประเทศไทย และทีมฮอกกี้น้ำแข็งทีมชายไทยที่สามารถสร้างประวัติศาสตร์เลื่อนชั้นสู่ดิวิชั่น 2 กลุ่มบีของศึกเวิลด์แชมเปี้ยนชิพ โดยกล่าวว่า ปีนี้ทีมไทยโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมตั้งแต่เกมแรก ถึงจะโดนนำเร็ว 2 ครั้งก็ยังสามารถกลับมาชนะ
      
ทีมไทยแสดงให้เห็นถึงความเข้มแข็ง และความตั้งใจเกินร้อยสะท้อนให้เห็นถึงการเล่นเป็นทีมแบบไม่เน้นซุปเปอร์สตาร์ และใช้ทีมเวิร์ค ในการส่งลูกเพื่อทำเกมรุกในแดนบุกสุดท้าย เกมรับของคู่แข่งจึงป้องกันได้ยาก ผู้เล่นทุกคนเข้าใจบทบาทหน้าที่ของตนเองชัดเจน เมื่อถึงโอกาสลงเล่นจึงใส่สุด 100 เปอร์เซ็นต์ ผลการแข่งขันจึงออกมายอดเยี่ยมทุกเกม และตนจะขอมอบเงินอัดฉีดส่วนตัวเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่นักกีฬาชุดนี้จำนวน 1,500,000 บาท
      
"เชื่อว่าทัวร์นาเมนต์นี้จะเป็นแนวทางในการสร้างทีมชาติไอซ์ฮอกกี้ของไทยเรา ในรุ่น เยาวชน ยู 18, ยู 20, โอเพ่น ทั้งชายและหญิง ให้ดียิ่งขึ้นต่อไปในอนาคต ขอขอบคุณ สมาคมกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งแห่งประเทศไทย นักกีฬา โค้ช และผู้เกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ทำให้คนไทยมีความสุขในครั้งนี้ แล้วเราจะกลับมาร่วมกันเชียร์ทุกครั้งที่ชาติต้องการ" คุณหญิงปัทมา กล่าว
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

9 นักแบดฯไทย ตีตั๋วเข้าโอลิมปิก2024' ครบทุกประเภทครั้งแรกในรอบ 20 ปี

9 นักแบดมินตันไทยผ่านการคัดเลือกเข้าสู่มหกรรมกีฬาโอลิมเกมส์ปารีส 2024 นับเป็นความสำเร็จขั้นต้นจากการที่สามารถผ่านการคัดเลือก ได้ครบทุกประเภท เป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี

ขนไก่สาวไทยไม่หนัก ทีมชายดวลแชมป์เก่า แบ่งสาย'โธมัส-อูเบอร์ คัพ2024'

เมื่อช่วงเย็นของวันศุกร์ที่ 22 มี.ค.2567 สหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ได้มีการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชายทีมหญิงชิงแชมป์โลกโธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024 ที่เมืองเฉินตู สาธารณรัฐประชาชนจีน

'คุณหญิงปัทมา'ประธาน แบ่งสายแบดฯทีมชิงแชมป์โลก 'โธมัส อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024'ที่จีน

ดีเดย์ จับสลากแบ่งสาย แบดมินตันประเภททีมชิงแชมป์โลกโธมัส อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024 วันนี้ 22 มีนาคม 2567 เวลาไทย 16.00 น. คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ได้รับเกียรติครั้งสำคัญ ให้เดินทางไปประเทศจีน เป็นประธานในงานครั้งนี้โดยคุณหญิงปัทมา ได้ออกเดินทางในเช้าวันที่ 22 มีนาคม 2567 เวลา 10.00 น. ด้วยสายการบิน TG 618 แฟนกีฬาตบลูกขนไก่ ร่วมลุ้นไปด้วยกัน ทีมชายและทีมหญิงของไทย จะอยู่ร่วมสายกับชาติใด ก่อนที่การแข่งขัน จะมีขึ้นวันที่ 28 เมษายน-5 พฤษภาคม 2567 ที่เมืองเฉิงตู

'คุณหญิงปัทมา'เผยเหตุ ขนไก่ไทยชวดเช้าชิง 'โยเน็กซ์ ออล อิงแลนด์ฯ' เพราะหลายชาติแกร่งขึ้น

ภายหลังจากที่ทีมนักแบดมินตันไทยต้องยุติเส้นทางในการไล่ล่าแชมป์ประวัติศาสตร์การแข่งขันแบดมินตันรายการที่ยิ่งใหญ่และเก่าแก่ที่สุดในโลกอย่าง โยเน็กซ์ ออล อิงแลนด์ โอเพ่น 2024 ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 1000 ที่ยูทิลิต้า อารีน่า เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ไปอีกครั้ง โดยในปีนี้นักกีฬาที่ทำผลงานดีที่สุดผ่านเข้ามาถึงในรอบก่อนรองชนะเลิศ ประเภทชายคู่ "เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ และ "สกาย" กิตตินุพงษ์ เกตุเรน และในประเภทหญิงคู่ "อันนา" นันทน์กาญจน์ กับ "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด

ขนไก่ไทยลุ้น4แชมป์ ศึกปรินเซสฯ 'คุณหญิงปัทมา' ชวนแฟนๆร่วมเชียร์วันนี้

การแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ระดับนานาชาติในศึก "ปรินเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2024" (Princess Sirivannavari Thailand Masters 2024) ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทัวร์นาเมนต์เก็บคะแนนสะสมระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 ชิงเงินรางวัลรวม 210,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 7,240,000 บาท ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร เมื่อวันเสาร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ

'คุณหญิงปัทมา' ให้กำลังใจช้างศึก 'สารัช-สุภโชค'เชื่อทีมปรับตัวได้แน่

เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2567 เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนามซ้อม อัล เอร์ซาล 2 ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง เพื่อเตรียมทำศึก เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย