'มาดามแป้ง'สั่งอาหารไทย เสริมให้แข้ง'ช้างศึก' ยืนยันถูกหลักโภชนาการ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันความพร้อมทัพช้างศึก ทั้งในสนามและนอกสนาม หลังสั่งอาหารไทย มาให้เลือกรับประทานเพิ่มเติม ระหว่างอยู่ที่ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อเตรียมความพร้อม ก่อนพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3
 
นายกสมาคมฯ มีนโยบายให้ความสำคัญเรื่องนอกสนามเต็มที่ หลังก่อนหน้านี้ ก็ส่งเจ้าหน้าที่ ทีมชาติไทย เดินทางมาเช็คโรงแรม และ สนามซ้อม ถึงที่ประเทศเกาหลีใต้ ล่วงหน้า รวมถึงล่าสุด ยังประสานสั่งอาหารไทย เข้ามาให้เพิ่มเติม โดยผ่านการตรวจสอบจาก นพ.ภคภณ อิสรไกรศีล แพทย์ประจำทัพช้างศึก ว่าถูกหลักโภชนาการทุกเมนูที่สั่งเข้ามา คือ ในรสชาติที่ไม่เผ็ด , ไม่เสี่ยงท้องเสีย และ ไม่มันเยอะ
 
และวันที่ 19 มีนาคม 2567 เวลา 16.00 น. ที่ สนามฝึกซ้อมโกยาง ประเทศเกาหลีใต้ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ต่อเนื่องเป็นวันที่สองเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับ ทำศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 3 กับ ทีมชาติเกาหลีใต้
 
การฝึกซ้อมครั้งนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนนำลูกทีมลงฝึกซ้อมครบ 23 คน หลัง เอเลียส ดอเลาะ, นิโคลัส มิคเกลสัน และ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ตามมาสมทบ โดยการฝึกซ้อมเน้นไปที่ การปรับตัวเข้ากับสภาพกาศที่ค่อนข้างหนาวเย็น ซึ่งอุณหภูมิอยู่ที่ 5 องศาเซลเซียส ใช้เวลาฝึกซ้อม 1 ชั่วโมง 30 นาที
 
หลังการฝึกซ้อม วีระเทพ ป้อมพันธุ์ กองกลางทีมชาติไทย กล่าวว่า“ วันนี้ผู้เล่นทั้ง 23 คนของทีมได้มาฝึกซ้อมร่วมกันแล้ว ถือว่าเรามีความพร้อมที่จะเจอกับเกาหลีใต้ในอีกสองวันนี้แน่นอน“
 
“ทีมเกาหลีใต้มีการเปลี่ยนโค้ช แต่เราก็ได้วิเคราะห์วิธีการของเขา ทั้ง ชุดใหญ่ และยู 23 เพราะโค้ชคนใหม่มาจาก U23"
 
"แน่นอนว่ามีความแตกต่างหลายจุดจากโค้ชคนเก่า เราได้ดูวิธีการหลายๆ เกมไม่ว่าจะเป็นแท็กติกหรือลูกตั้งเตะ เราวิเคราะห์และหาวิธีรับมือ"
 
"ก่อนหน้านี้ทีมของเรายังไม่ได้ซ้อมแบบฟูทีมเนื่องจากจะมีนักเตะเข้ามาไม่ครบแต่เราก็ได้มีการเตรียมพร้อมเป็นอย่างดีทั้งเกมรับและเกมรุก"
 
“ ส่วนตัวและเพื่อนเพื่อนร่วมทีม เราไม่ได้กลัวเกาหลีใต้ พวกเรารู้อยู่แล้วว่าเขาเป็นทีมที่มีแรงกิ้งดีกว่าเราค่อนข้างเยอะ เราไม่มีอะไรจะเสีย เราจะทำให้เต็มที่และสู้เพื่อเก็บแต้มกลับบ้านเราให้ได้“
 
“การที่จะได้เล่นกับ ซอน เฮือนมิน หรือ ลี คังอิน เป็นประสบการณ์ที่ดี พวกเขาเป็นนักเตะที่เล่นในลีกระดับโลก ผมเชื่อว่าเราจะได้ประสบการณ์ที่ดีจากพวกเขา เราได้เห็นพวกเขาเล่นในสโมสรมาแล้ว ส่วนเวลาที่เราจะเจอกับเขาเราต้องพยายามปิดเขาให้ได้อย่าให้เขาได้เล่นง่ายง่าย เวลาที่เราเจอกับทีมที่เก่งแน่นอนว่าเราต้องอยากชนะพวกเขาเช่นกัน“
 
สำหรับ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 พบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ที่ โซล เวิลด์คัพ สเตเดียม วันที่ 21 มีนาคม 2567 เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวสู่ปีที่109 'มาดามแป้ง'จัดประชุมฯ ปลื้มฟุตซอลไทย ลุ้นเข้าชิงฯรอบ 12 ปี

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2567 เนื่องในโอกาสครบรอบ 108 ปี ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ล่าสุด “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ถือโอกาสจัดประชุมเป็นการภายใน ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สมาคมฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ท่ามกลางบรรยากาศเป็นหนึ่งเดียวกัน พร้อมมอบนโยบายการทำงาน เพื่อให้ทุกคนช่วยขับเคลื่อนสมาคมฯ ในการก้าวเข้าสู่ปีที่ 109 ด้วยความเข้มแข็ง และ ยั่งยืนต่อไป

'มาดามแป้ง' มอบถ้วยแชมป์ไทยลีก 2 ให้ 'สวาทแคท' ท่ามกลางแฟนบอล 24,556 คน

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นประธานพิธีมอบถ้วยและเงินรางวัลแชมป์ฟุตบอลไทยลีก 2 ประจำฤดูกาล 2023/24 ให้แก่ สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ท่ามกลางแฟนบอล 24,556 คน พร้อมรับเงินรางวัล 5,000,000 บาท และ สิทธิ์เลื่อนชั้นสู่ศึกรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2024/25

'ไทยลีก' ประกาศตั้ง 'มาดามแป้ง' นั่งแท่นประธานบริหารอย่างเป็นทางการ

บริษัท ไทยลีก จำกัด ประกาศแต่งตั้ง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด อย่างเป็นทางการ ตามมติสภากรรมการ ที่มีการเสนอแต่งตั้ง ในที่ประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 3/2567

'มาดามแป้ง'ยืนยัน สมาคมฯปิดดีล T Sports 7 ยิงสดฟุตซอลไทย ลุยเอเชียน คัพ

”มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยข่าวดีส่งท้ายวันสงกรานต์ หลังยืนยัน สมาคมฯ ปิดดีลซื้อลิขสิทธิ์จาก เอเอฟซี เป็นที่เรียบร้อย ในการถ่ายทอดสด ฟุตซอลทีมชาติไทย ผ่านทางช่องฟรีทีวี T Sports 7 ทุกนัดที่ลงทำการแข่งขัน ในศึกเอเชียน คัพ 2024 ประเดิมนัดแรกพบกับ จีน วันที่ 17 เมษายนนี้ทันที

'ยิ่งลักษณ์' มาแล้ว โผล่โพสต์ไม่อยู่ไทยแวะสรงน้ำพระ ทานอาหารให้หายคิดถึง

“ยิ่งลักษณ์”  โผล่โพสต์ ตัวไม่อยู่ไทยแวะสรงน้ำพระวันสงกรานต์ พร้อมทานอาหารไทยให้หายคิดถึง  อวยยศร้านอาหารไทย รสชาติไทยแท้เป็นแฟนคลับมาหลายปี

นายกฯ ยกนิ้วโป้ง กิน 'แกงไตปลา' สมุย บอกอร่อยจริง

ที่ร้านเสบียงเล อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง รับประทานอาหารกลางวัน โดยหนึ่งในเมนูโปรดที่ทางร้านจัดให้คือแกงไตปลา