กีฬาเยาวชนแห่งชาติ'ราชบุรีเกมส์' พิธีเปิดยิ่งใหญ่ประทับใจ ชมฟรี T-SPORTS 7

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 “ราชบุรีเกมส์“ โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) , นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี, ผู้บริหาร กกท. , ผู้บริหารจังหวัดราชบุรี , นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ จาก 77 จังหวัด ทั่วประเทศ และพี่น้องชาวจังหวัดราชบุรี เข้าร่วมพิธี ณ สนาม Dragon Solar Park จังหวัดราชบุรี เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา
 
นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า รู้สึกประทับใจอย่างยิ่งที่ได้เห็นความพร้อมเพรียงของพี่น้องชาวจังหวัดราชบุรี ที่มีโอกาสส่งเสริมสนับสนุนการกีฬาของชาติ ให้มีความเจริญก้าวหน้าตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ อีกทั้งยังเป็นการพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาให้มีคุณภาพและก้าวสู่ระดับนานาชาติได้อย่างดียิ่ง และขอให้นักกีฬาทุกคน ตลอดจนผู้มีส่วนเกี่ยวข้องที่เข้าร่วมแข่งขัน ปฏิบัติตามกติกา มีความยุติธรรม และมีน้ำใจเป็นนักกีฬา  คือ รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และมีส่วนร่วมเพื่อให้การแข่งขันประสบความสำเร็จด้วยดี
 
จากนั้น เป็นพิธีเปิดการแข่งขัน โดยเริ่มจากการแสดง ชุดที่ 1 “สิริราช ดรุณบุรี” , ชุดที่ 2 นักร้องศิลปินชาวจังหวัดราชบุรี เมย่า  สิริกร รัตนานนท์ ดีกรีไมค์ทองคำ ขับร้องเพลงกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 “ราชบุรีเกมส์”, การแสดงชุดที่ 3 พยุหยาตรา ตามด้วยขบวนพาเหรดของขบวนนักกีฬา จาก 77 จังหวัด ที่มีการผสมผสานระหว่างกีฬากับความมีสีสัน ผ่านภาพวาดลวดลายบนผ้า, กางเกง และชุด ในรูปของดีและสัตว์ประจำจังหวัด อาทิ ชุดลายนกเงือก จ.นราธิวาส, กางเกงลายกุ้งมังกร จ.ภูเก็ต, กางเกงลายกรูปรี จ.ศรีสะเกษ ฯลฯ  ซึ่งสร้างสีสันสวยงามและแสดงถึงเอกลักษณ์ของแต่ละจังหวัดได้เป็นอย่างดี
 
ตามมาด้วยการกล่าวคำปฏิญานตนของนักกีฬา โดย พ.ต.ท. สืบศักดิ์ ผันสืบ และผู้ตัดสิน นางสาวชิดชนก ศรีสวัสดี จากนั้น เป็นการอัญเชิญไฟพระฤกษ์เข้าสู่สนาม โดยนายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี และพิธีจุดคบเพลิง โดยนักกีฬาจังหวัดราชบุรี ประกอบด้วย คนที่ 1 นางสาวกนกวรรณ จิมลิ้ม , คนที่ 2 สิบตำรวจโท พีชณัฐ คล้ายสุบรรณ , คนที่ 3 นายธภัทรวัฒน์ โจสรรค์นุสินธิ์ , คนที่ 4 นายประเสริฐชัย นาคพเจริญทรัพย์ , คนที่ 5 (จุดคบเพลิง) นายนพดล สุทธิวิรัช ปิดท้ายด้วยการแสดงชุดพิเศษ มินิคอนเสิร์ต จากศิลปินชาวจังหวัดราชบุรี เต๋า เดอะวอยซ์
 
ทั้งนี้ สามารถรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันฯ ได้ 3 ช่องทาง ได้แก่ ช่อง T Sports 7 ,  แอพลิเคชั่น T Sports 7 โดยสามารถดาวโหลดได้ฟรี ทั้งระบบ ios และ android และทาง Facebook Fanpage : T Sports 7  ตั้งแต่วันที่ 21 - 31  มีนาคม 2567 และพิธีปิดการแข่งขันในวันที่ 31 มีนาคม 2567 เวลา 18.00-20.00 น.
 

 

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ราชบุรีเกมส์'ปิดประทับใจ กรุงเทพฯเจ้าเหรียญทอง ปี2568พบกัน'ฉลามเยาวชลเกมส์'

นายอารัญ บุญชัย ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 “ราชบุรีเกมส์” โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี, นายอำนาจ เจริญศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี, นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา, ผู้บริหาร กกท. และนักกีฬาจาก 77 จังหวัดทั่วประเทศ ร่วมในพิธี ณ สนามดราก้อน โซลาร์ พาร์ค จังหวัดราชบุรี เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา

กีฬาเยาวชน'ราชบุรีเกมส์' เปิดฉาก21มี.ค.นี้ 'ก้องศักด'ใช้เป็นต้นแบบยูธ อลป. 2030

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 “ราชบุรีเกมส์” ครั้งที่ 2/2567 โดยมี นางสาววริษฐา สงวนเสริมศรี รองผู้ว่าการจังหวัดราชบุรี, นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา, นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายส่งเสริมกีฬา, นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี, ผศ.ดร.ชัยฤทธิ์ ศิลาเดช อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง, นายศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี, นายสินาด รุ่งจรูญ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดราชบุรี, นายแสงชัย ต้นทัพไทย ผู้อำนวยการสำนักงานควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬา, นายวุฒิชัย ชัยจิตย์ ผู้อำนวยการกองแข่งขันกีฬาเป็นเลิศ และ คณะผู้บริหาร กกท. ร่วมประชุม ณ ห้องประชุม VELA DEE GRAND BALLROOM โรงแรม ณ เวลา จังหวัดราชบุรี เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา

'ดร.ก้อง'ย้ำ'ราชบุรีเกมส์' เวทีแรกถ่ายทอดเรื่องราวสู่IOC ปูทางเสนอตัวจัดยูธ อลป.2030

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 (พ.ศ.2567) “ราชบุรีเกมส์”และกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 (พ.ศ.2567) “เมืองโอ่งเกมส์” ครั้งที่ 1/2567 โดยมี นางสาววริษฐา สงวนเสริมศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี, นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการ ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา, นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ ฝ่ายส่งเสริมกีฬา, ดร.ชัยฤทธิ์ ศิลาเดช อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง, นายพงษ์พันธ์ แสงสุวรรณ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี, นายสินาด รุ่งจรูญ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดราชบุรี, นายแสงชัย ต้นทัพไทย ผู้อำนวยการสำนักงานควบคุมการใช้สารต้องห้าม,นายวุฒิชัย ชัยจิตย์ ผู้อำนวยการกองแข่งขันกีฬาเป็นเลิศ, ผู้อำนวยการศูนย์ กกท. ภาค 5 ภาค, ผู้อำนวยการสำนักงาน กกท. 76 จังหวัด, ผู้แทนบริษัทผู้สนับสนุนสิทธิประโยชน์กลาง กกท. และสื่อมวลชน เข้าร่วมงาน ณ ห้องพาวิลเลี่ยน เอ ชั้น 8 โรงแรมเดอะ แกรนด์ โฟร์วิงส์ คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ

กกท.เปิด'แอปกีฬาดีดูฟรีTSports7 Application' เข้าถึงคอนเทนต์ได้ครบ

เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2566 ณ ห้องประชุมชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และพันโทรุจ แสงอุดม ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬา T Sports 7 ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว T Sports 7 แอปพลิเคชัน แอปกีฬาดี ดูฟรี ที่ตอกย้ำความเป็นตัวจริงเรื่องกีฬาบนทุกแพลตฟอร์ม รับชมกันแบบจุใจได้ทุกที่ทุกเวลา เพื่อให้คอกีฬาไม่พลาดการติดตามทุกข่าวสาร

'บิว-ภูริพล' ซิวทอง 'นครสวรรค์เกมส์' ทุบสถิติกีฬาเยาวชนฯ รอบ 15 ปี

"บิว" ภูริพล บุญสอน ลมกรดหนุ่มดาวรุ่งวัย 17 ปี กลับมาโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงอีกครั้ง เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 1 ในวิ่ง 100 เมตร ชาย ด้วยเวลา 10.19 วินาที ทุบสถิติกีฬาเยาวชนแห่งชาติที่ วีระวัฒน์ พาเคือง เคยทำเอาไว้เมื่อ 15 ปีก่อน

กกท. ลุยจัด 'สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์' ใน 'พัทลุงเกมส์' กิจกรรมแน่น

กกท. ลุยต่อกิจกรรมสร้างภาพลักษณ์ยกระดับการจัดกีฬาเมืองไทย "สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์" ในกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 "พัทลุงเกมส์" ที่ จ.พัทลุง ระหว่าง 29 ก.ค.-10 ส.ค. "ซาร่า เอเอฟ" นำทัพสร้างรอยยิ้มความสุขความบันเทิงแบบเต็มอิ่มให้แฟนกีฬาที่เข้าชมการแข่งขันแถมยังลุ้นของรางวัลติดมือกลับบ้านใน 6 สนามแข่งขัน